Nội dung

Jen Jones là tác giả của trang nhật kí mạng siêu hữu ích "Tôi yêu dọn dep" (I Heart Organizing). Rất nhiều chị em phát cuồng vì những bí kíp lưu trữ thông minh và nhanh gọn để giữ nhà cửa sạch sẽ của cô giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Cô được mệnh danh là "người phụ nữ ngăn nắp nhất thế giới" trên mạng Internet.

Jen sở hữu một căn hộ đáng mơ ước ở Tây Winconsin, Mỹ. Tuy nhiên, để có được ngôi nhà đẹp như ngày hôm nay, vợ chồng cô đã phải tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức. Anh Brian - chồng Jen cũng là một thành viên không thể thiếu trong việc xây dựng nên một tổ ấm hoàn hảo. Đôi vợ chồng đã được phỏng vấn riêng với cùng các câu hỏi về những điều thú vị trong công cuộc xây dựng và bài trí nhà đẹp.

 Vợ chồng ngăn nắp nhất thế giới bất đồng chuyện nhà ở

Bạn nghĩ gì về những màu sắc được sử dụng trong nhà? Thường ai là người quyết định?

Anh Brian: "Tôi nghĩ rằng màu sắc trên các bức tường và đồ nội thất nên sử dụng màu trung tính. Có thể nói rằng trong việc này thì hai vợ chồng bình đẳng và đưa ra quyết định chung. Tuy nhiên, khi đến những phụ kiện hoặc đồ trang trí nho nhỏ, đôi khi Jen làm tôi khá bất ngờ với màu sắc và họa tiết mà cô ấy chọn. Nhưng cuối cùng, chúng lại càng làm tôi bất ngờ hơn về hiệu quả thị giác mang lại".

 Vợ chồng ngăn nắp nhất thế giới bất đồng chuyện nhà ở

Chị Jen: "Tôi thích những màu đậm và rực rỡ. Nếu tự mình trang trí thì ngôi nhà của tôi sẽ sặc sỡ và rực rỡ như một hộp bút chì màu. Bạn có thấy qua bức tường xanh lá cây ở phòng khách. Rất may là chàng trai của tôi đã giúp cân bằng lại khi hầu hết những không gian khác có màu trung tính như xanh nhạt và xám. Trừ không gian riêng của mình thì các khu vực còn lại, tôi đều chọn một vài màu sẵn trước và cho Bryan quyết định. Không có bức tường nào mà tôi không hỏi qua sự đồng thuận của anh ấy. Và khi anh ấy không thích những màu tôi chọn sẵn, tôi lại lặp lại quá trình này cho đến khi có sự nhất trí của cả hai vợ chồng. Tuy nhiên đôi khi tôi cũng trang trí lại sặc sỡ hơn và anh ấy không để ý. Có những chiếc rèm do anh ấy tự mua và lắp đặt cũng được tôi biến tấu."

 Vợ chồng ngăn nắp nhất thế giới bất đồng chuyện nhà ở

Thế công việc xây dựng tiếp theo như thế nào? Ai quyết định vậy?

Anh Brian: "Jen thường là người nghĩ ra các ý tưởng, tự cô ấy hoặc tham khảo trên mạng, rồi chia sẻ với tôi. Tôi thường nói rằng chúng không thực tế và quá tốn thời gian và cô ấy nói: "Tốt, đó là điều chúng ta sẽ làm tiếp theo, và em chắc chắn rằng anh sẽ tìm ra cách tốt nhất để thực hiện. Ngoài ra. chúng tôi luôn cùng nhau theo dõi tiến độ từng phần từ khi bắt đầu cho đến lúc kết thúc. Chúng tôi vẽ kế hoạch ra giấy hoặc excel và cùng nhau hình dung kết quả cuối cùng. Chúng tôi thường phải cùng nhau chạy ra các cửa hàng vật liệu vì thường hay bỏ sót hay quên 1 vài đồ."

 Vợ chồng ngăn nắp nhất thế giới bất đồng chuyện nhà ở

Chị Jen: "Oooh. Điều này là một trong những vấn đề  khó khăn đối với tôi. Tôi luôn luôn nghĩ ra những ý tưởng mới. Có vẻ não của tôi không lúc nào ngừng làm việc (kể cả khi ngủ). Tôi luôn nghĩ rằng mình có thể là 87 việc cùng một lúc, và Bryan sẽ giới hạn xuống còn 8. Tôi cũng là người lên chi tiết các công việc và theo dõi kĩ từng mục có đạt đúng tiến độ hay không. Trong lúc đó thế nào tôi cũng nghĩ ra một vài ý tưởng mới và làm phiền chồng trong khi anh ý đang nấu ăn hay xem bóng đá. Và thế nào tôi cũng nhận được câu trả lời: KHÔNG. Đôi khi tôi phải vẽ ra, mở TV, tạp chí, cho anh ấy thấy thứ mà tôi muốn làm vì rất khó khăn khi chỉ mô tả bằng lời nói.  Anh ấy chính là bàn tay xây nên giấc mơ của tôi. Khi tôi đang đắm chìm vào những dự án mới, anh ấy sẽ là người kéo tôi lại và nhắc rằng tôi phải hoàn thành nhà để xe trước khi xây phòng bếp."

 Vợ chồng ngăn nắp nhất thế giới bất đồng chuyện nhà ở

Bạn nghĩ gì về việc sơn lại các đồ nội thất?

Anh Brian: "Tôi đã từng không thích sơn màu lên gỗ tự nhiện. Tuy nhiên, ngay giây phút đầu tiên khi sơn lại tủ bếp, tôi đã có một cảm giác khác. Sau đó, tôi cũng sơn lại một vài món đồ khác. Tuy nhiên, tôi vẫn thích vẻ đẹp tự nhiên của gỗ và không khuyến khích sơn sửa lại. Nhưng với những món đồ quá cũ, màu sơn mới có thể mang lại sức sống cho đồ vật một lần nữa."

 Vợ chồng ngăn nắp nhất thế giới bất đồng chuyện nhà ở

Chị Jen: "Tôi đang cố gắng để cân bằng giữa vẻ đẹp tự nhiên của gỗ và sự phá cách trong những họa tiết và màu sơn. Tôi nghĩ rằng mỗi không gian phải dung hòa cả hai. Những món đồ cũ sẽ trở nên mới hơn mà không hề tốn nhiều tiền khi được sơn vẽ lại. Thường sau khi biến tấu xong tôi mới đưa cho chồng xem, anh ấy sẽ hiểu được vẻ đẹp mới cũng như sẵn sàng cho tôi tô vẽ nhiều hơn. Lời khuyên của tôi cho những người sống với những ông chồng thích màu tự nhiên của gỗ: Cho anh ấy thấy vẻ đẹp tỏa sáng mới của những đồ vật đó sau khi hoàn thiện, và bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất. Chồng tôi đã dần dần tin tưởng rằng tôi sẽ đưa ra được những quyết định đúng đắn."

 Vợ chồng ngăn nắp nhất thế giới bất đồng chuyện nhà ở

Các bạn đã giải quyết những bất đồng như thế nào?

Anh Brian: "Tôi luôn cảm thấy mình đang làm thui chột khả năng sáng tạo của Jen mỗi khi mình gạt phăng những ý tưởng mới của cô ấy. Nhưng chúng tôi sống cùng với từng góc nhỏ nhất trong nhà khi tạo nên. Vì vậy tôi không ngại chia sẻ quan điểm của mình về bất cứ điều gì cô ấy muốn làm. Chúng tôi cùng nhau tranh luận, đưa ra thỏa hiệp và cuối cùng để cả hai đều cảm thấy thỏa mãn. Tôi rất hạnh phúc khi có thể khoe rằng ngôi nhà tuyệt vời một phần nhờ vào những gợi ý của mình."

 Vợ chồng ngăn nắp nhất thế giới bất đồng chuyện nhà ở

Chị Jen: "Tôi nhốt anh ấy ở ngoài cho đến khi anh ý đồng ý nghe tôi trình bày những ý tưởng của mình? Không không, tôi chưa bao giờ làm vậy. Tôi rất vui khi nghe những lý do chính đáng đằng sau những quyết định của anh ấy. Qua thời gian, tôi nhận được nhiều sự tin tưởng hơn, cũng như anh ấy cởi mở hơn khi đưa ra những gợi ý để khắc phục. Hầu hết mọi thứ cuối cùng đều nhận được sự đồng thuận của cả hai vợ chồng ngay từ trước khi bắt đầu."

 Vợ chồng ngăn nắp nhất thế giới bất đồng chuyện nhà ở

Một vài bí quyết để xử lý những vấn đề không như ý khi xây dựng và bài trí nhà ở?

Anh Brian: "Có một vài góc cần phải dán tường và trang trí nhưng khi làm xong, chúng tôi chỉ muốn lột phăng ra và vứt hết đi. Chúng tôi nhìn vào và cả hai nhận ra rằng đó không phải là kết quả mà hai vợ chồng đã hình dung. Một lần nữa, chúng tôi lại ngồi lại và đó là lúc những ý tưởng lớn ào ạt ùa về. Tôi không cho người lạ vào trước khi căn nhà được hoàn thành xong. Giờ đây, tôi cực kì hạnh phúc được khoe với các bạn kết quả cuối cùng."

 Vợ chồng ngăn nắp nhất thế giới bất đồng chuyện nhà ở

Chị Jen: "Kelly Clarkson đã đúng: Bất cứ cái gì không thể làm bạn gục ngã sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn. Mỗi lần chúng tôi cùng làm một dự án, hai vợ chồng tôi lại làm theo các cách khác nhau và hầu như tiếp cận vấn đề theo những cách hoàn toàn trái ngược. Ngay cả những việc nhỏ trong nhà như gập quần áo, anh gấp cách khác, tôi gấp cách khác. Thay vì thất vọng với điều đó, chúng tôi đều ngồi lại cười với nhau. Xây nhà là một việc thực sự khó khăn, cần đổ nhiều nước mắt, mồ hôi và cả máu. Tranh cãi chỉ làm cho chúng tôi khó chịu thêm và đó không phải là mục tiêu của chúng tôi khi muốn một ngôi nhà hạnh phúc. Hai vợ chồng đã thỏa thuận là tôi sẽ đưa ra ý tưởng, và anh ấy góp ý; tôi chọn những màu sơn và anh ấy quyết định cái cuối cùng; tôi đưa ra cách làm và anh ấy thực hiện. Cuối cùng, tôi biết rằng giấc mơ của mình sẽ chẳng bao giờ có thể thực hiện nếu không có anh ấy."

 Vợ chồng ngăn nắp nhất thế giới bất đồng chuyện nhà ở

Không phải mọi con đường đều trải hoa hồng. Để xây dựng một ngôi nhà hạnh phúc cần cố gắng và nỗ lực của cả hai con người. Họ có tình yêu và trên hết là niềm tin vào đối phương. Dù cho ban đầu hơi trục trặc nhưng cuối cùng đôi vợ chồng "ngăn ngắp nhất thế giới" trên mạng Internet đã đi được đến cuối cầu vồng với ngôi nhà hoàn hảo của mình. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm