Nội dung

Thời tiết lạnh cùng với lịch học, lịch thi hay lịch làm việc dày đặc thì chắc hẳn ai cũng rất ngại dành thời gian để “vật lộn” với tủ quần áo của mình, đặc biệt là những ai “mèo lười”. Nhưng sau đây sẽ là những mẹo  nhỏ giúp bạn dọn dẹp tủ quần áo nhanh trong vòng 30 phút:

1. Gom hết móc treo quần áo không dùng

Hầu hết chị em đều có rất nhiều móc treo quần áo không dùng đến ở tít góc tủ trong cùng. Vì thế nên chuyển hết ra phía bên ngoài để dễ lấy và treo quần áo. 

Hơn nữa, bạn cũng không nên dùng đến những túi bóng đựng quần áo giống ở các cửa tiệm giặt là. Để quần áo trong túi nhất dễ làm nhăn quần áo, đôi khi còn ám mùi túi ni-lon.  Thêm vào đó, để dây treo hay túi bóng trong tủ nhìn chẳng đẹp chút nào.

 30 phút dọn tủ quần áo chuyên nghiệp như fashionista

2. Phân loại quần/váy/áo ngủ/áo sơ mi

Đầu tiên, bạn phân nhóm quần áo theo loại: quần với quần, váy với váy, áo ngủ với áo ngủ , áo sơ mi với áo sơ mi. Rồi sau đó xếp riêng nhóm màu tối với màu tối, màu sáng với màu sáng. Cuối cùng, kẹp phần trên và phần dưới của mỗi loại quần áo này với nhau, như thế sẽ tách được từng nhóm quần áo riêng rẽ.

 30 phút dọn tủ quần áo chuyên nghiệp như fashionista

3. Cất những bộ quần áo cũ đi

Hãy lọc ra những chiếc quần, áo không mặc đến trong 6 tháng tới. Vào mùa hè thì cất đi áo len cao cổ, khăn len. Vào mùa thu và đông thì cất áo phông và quần đùi đi.

Sử dụng những chiếc túi hút chân không cũng sẽ giúp tiết kiệm được nhiều diện tích trong kho chứa đồ.

 30 phút dọn tủ quần áo chuyên nghiệp như fashionista

4. Nhanh chóng sắp xếp lại phụ kiện

Di chuyển những phụ kiện thường dùng vào “Khu vực ưu tiên”- nơi dễ với tới nhất, thường là khu vực trong tầm mắt và chuyển túi xách cùng giày dép không hay dùng vào phía trong tủ.

Quy tắc nên nhớ: Chuyển vật dùng hàng ngày ra phía ngoài, vừa giúp dễ lấy, vừa tiết kiệm thời gian tìm đồ, lại không làm tủ đồ lộn xộn khi tìm kiếm.

 30 phút dọn tủ quần áo chuyên nghiệp như fashionista

5. Biết khi nào là cần thiết

Bạn nên chú ý ước tính thời gian hợp lý - 30, 40, 45 phút hay thậm chí 1 tiếng- và không quá đi sâu vào những chi tiết nhỏ. Có những chị em bắt đầu dọn dẹp vào buổi tối trong tuần và kết thúc bằng việc ngồi trên sàn phòng ngủ, cáu gắt vì bất lực với đống quần áo xung quanh.

Kinh nghiệm rút ra là hãy dành công việc này đến cuối tuần, lúc đó bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh rang hơn. Cách sắp xếp quần áo 30 phút này khiến bạn cảm thấy thỏa mái hơn.

 30 phút dọn tủ quần áo chuyên nghiệp như fashionista

Vì thế, nếu bạn đang muốn dọn dẹp quần áo cho mùa đông này, hãy ghi nhớ chỉ đúng 4 mẹo nhỏ sau đây nhé.

Hy vọng những quy tắc đơn giản này sẽ hữu ích cho bạn khi dọn dẹp tủ quần áo.. Hãy dành 30 phút vào cuối tuần này để sắp xếp lại góc riêng tư thôi nào.

Xem thêm Mẹo vặt gia đình:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm