Nội dung
Ngôi nhà mở bên bờ hồ tây Ngôi nhà mở bên bờ hồ tây
Ban công nhìn thẳng ra hồ Tây. Ngôi nhà với những đường nét khá đơn giản.

Qua cánh cổng gỗ nhỏ bước vào, phần trước của tầng trệt mở ra với hàng cây hoàng nam trồng sát bức tường gạch trần đầy nắng. Men theo lối nhỏ bằng đá phiến xếp tự do trên mặt nước, lại thấy một không gian nữa như vỡ òa. Đây là nơi chủ nhà đón tiếp những người khách thân thiết. Kiến trúc sư đã tạo ra một không gian hiện đại và gần gũi ấm cúng, nền lát gạch Bát Tràng, tường để trần không trát, tương phản mạnh với mảng kính lớn trong suốt ngăn cách với mảnh vườn nhỏ chạy gần hết chiều dài khu đất. Mảnh vườn này có một chiếc guồng nước quay chầm chậm, suối từ hòn non bộ róc rách chảy suốt đêm ngày. Điểm xuyết một cách tự nhiên là những khóm cây cảnh.

Ngôi nhà mở bên bờ hồ tây Ngôi nhà mở bên bờ hồ tây
Phòng khách dành cho những người bạn thân thiết. Hầm rượu hiện ra bất ngờ ở cửa cuối vườn.

"Hầm rượu" bất ngờ hiện ra sau cánh cửa ở cuối vườn nhà. Tác giả và chủ nhân ngôi nhà có vẻ đã bàn bạc rất kỹ cho sự hình thành không gian đặc biệt này. Độ chênh cấp tự nhiên giữa mặt đê và chân đê cũ đã được tận dụng một cách nhuần nhuyễn. Vẻ thô mộc được nhấn mạnh bằng sàn lát đá tự nhiên và những mảng tường đá cuội ghồ ghề. Chiếc bàn gỗ tấm nguyên khối cũng được kê lệch xiên cùng với chiếc thang tre treo trên trần hầm làm giá đèn, tạo nên một vẻ phá cách đầy ngẫu hứng như để không gian động hơn, chờ chực ùa ra, hòa với thiên nhiên bên ngoài.

Ngôi nhà mở bên bờ hồ tây Ngôi nhà mở bên bờ hồ tây
Mặt tiền đơn giản của ngôi nhà. Thảm cỏ xanh rờn trên ban công.

Lên vài bậc thang là sảnh rộng nối liền với phòng ăn và bếp nhìn ra vườn. Không gian như mở rộng hơn nhờ phòng khách chính ở tầng 1 hướng toàn bộ tầm nhìn ra Hồ Tây qua các cửa kính lớn trong suốt.

Ngôi nhà mở bên bờ hồ tây Ngôi nhà mở bên bờ hồ tây
Vẻ thô mộc của ngôi nhà. Toilet rộng rãi, thông thoáng.

Toàn bộ tầng 2 là các phòng ngủ, từ phòng nào cũng có thể nhìn xuống khu vườn xanh và nhìn ra hồ. Tầng áp mái được ốp gỗ toàn bộ trần và mái, phía sau dùng làm thư viện, phía trước là phòng karaoke gia đình.
Ngôi nhà thực sự là khoảng lặng tuyệt diệu cho những người chủ của nó mỗi khi trở về, bỏ lại sau lưng bao bộn bề toan tính, thả mình trên ghế ngắm nhìn một góc Hà Nội bình yên.

(Theo Nhà Đẹp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm