Nội dung
iPhone 5S và iPhone 5C hiện đang là hai smartphone cao cấp nhất của Apple. Trong ba ngày cuối tuần kể từ khi công bố, Apple đã bán được hơn 9 triệu máy iPhone thế hệ mới. Thị trường Việt Nam cũng nóng lên không kém khi giá của chiếc iPhone 5S màu vàng ở Việt Nam đã đội lên 52 triệu và giá trung bình cho một chiếc iPhone 5S là hơn 20 triệu. Trái lại, iPhone 5C dường như lại bị ghẻ lạnh ở Việt Nam khi giá hàng xách tay từ 18 triệu đã giảm còn 14 triệu mà vẫn hiếm người mua. Nguyên nhân do đâu?

Vì sao iphone 5c bị người dùng việt nam thờ ơ

Cấu hình và thiết kế.

Vì sao iphone 5c bị người dùng việt nam thờ ơ

Khi iPhone 5C ra đời, Apple đã định mức giá của của nó ngang với iPhone 5. Hãng cũng đã quyết đinh khai tử phiên bản 5 để nhường chỗ cho 5C. Tuy nhiên với một cấu hình không thay đổi, thiết kế bằng nhựa cộng với giá khá chát, iPhone 5C hầu như không có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng Việt.

Những người đang dùng iPhone 5 sẽ không có lý do gì để nâng cấp lên 5C mà họ sẽ lên thẳng 5S. Kể cả những người đang có ý định mua mới một chiếc iPhone, họ vẫn sẽ chọn 5S hoặc một chiếc iPhone 5 xách tay. Vì với người dùng iPhone, thiết kế nhôm của iPhone 5 có vẻ đáng tiền và thời thượng hơn là một khối nhựa như của 5C mặc dù theo đánh giá của các trang tin uy tín, thiết kế nhựa của Apple rất cứng cáp chứ không hề ọp ẹp.

Hệ điều hành.

Vì sao iphone 5c bị người dùng việt nam thờ ơ

Với iPhone 5 bạn vẫn có thể dùng một vài thủ thuật để trở về phiên bản iOS cũ hơn nếu thiết bị của bạn gặp trục trặc trên iOS 7 hoặc bạn thấy iOS 7 quá màu mè. Còn trên iPhone 5C và 5S bạn sẽ không thể làm điều đó vì khi ra mắt máy đã được cài đặt sẵn iOS 7. Do vậy bạn chỉ có thể nâng cấp trong tương lai chứ không thể trở về các phiên bản trước đó. Điều này có nghĩa nếu iOS 7 gặp trục trặc hoặc lỗi bạn chỉ còn cách sống chung với lũ và chờ một bản update mới từ Apple.

Giá cả: Why Apple? Why?

Đồng ý là chữ C là cho Colors - nhưng với phiên bản màu sắc như vậy, 5C chỉ dành cho giới trẻ. Giới trẻ là ai, là tứ 18-24 tuổi, nhưng cái giá 15 triệu thì người ta sẽ nhanh chóng quay lại mua iPhone 5 từ các nguồn xách tay. Không ai dại gì mua một sản phẩm không "sang" như đời cũ, lại không "mạnh" như đời mới. Thậm chí với build quality thế này, 5C chả khác gì một con Lumia, hay còn lại là Lumia 5C.

Apple, sucks it up!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm