Nội dung
Trong sự kiện GPU14 Tech Day được tổ chức ở Hawaii vừa qua, AMD đã giới thiệu 5 sản phẩm GPU mới thuộc series Radeon R7 và R9. R9 là dòng cao cấp và R7 là dòng trung cấp, phổ thông, Bên cạnh đó, AMD cũng cho biết họ đang phát triển một nền tảng phát triển mới gọi là “Mantle”. Với Mantle, các nhà phát triển game sẽ dễ dàng tạo ra những game đa hệ máy, từ PC cho đến PS4 và Xbox One cũng như khai thác hết sức mạnh của GPU.

Amd ra mắt mantle tối ưu hóa sức mạnh của gpu

Battlefield 4 sẽ là tựa game đầu tiên sử dụng Mantle, EA/DICE sẽ phát hành phiên bản cập nhập miễn phí vào tháng 12/2013. Nhờ Mantle, các nhà phát triển game sẽ kiểm soát quá hoạt động của GPU và CPU tốt hơn, từ đó tận dụng hết khả năng tiềm tảng của card đồ họa. BF4 có thể tương tác bằng ngôn ngữ thực của kiến trúc GCN, mang lại khả năng tối ưu game ở mức cao hơn mà không nhà sản xuất card đồ hoạ nào có thể đạt được.

Amd ra mắt mantle tối ưu hóa sức mạnh của gpu
AMD cũng cho biết thêm, Mantle sẽ là nền tảng mở, vì thế về mặt lý thuyết nVidia cũng có thể sử dụng công nghệ này cho GPU của họ nếu muốn. Điều này cũng làm cho việc phát triển game đa nền tảng trở nên dễ dàng hơn.

Thông tin chi tiết về Mantle sẽ được AMD công bố ở Hội nghị AMD Developer diễn ra ngày 11-14 tháng 11 sắp tới tại San Jose, California.

Theo AMD​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm