Nội dung
Trong ngày 22/10 vừa qua, Apple đã cho ra mắt hai sản phẩm tablet chủ chốt của mình trong năm nay: iPad Air và iPad mini retina. Cả hai sản phẩm có nhiều cải tiến nhưng dường như những thay đổi đó là chưa đủ. Có vẻ Apple cũng đã nhận ra rằng iPad Air cho dù đã có nhiều cải tiến về thiết kế cũng như phần cứng nhưng hoàn toàn không gây được sự chú ý của người dùng. Do vậy hãng đã quyết định khai tử luôn cả hai dòng iPad 3 và 4 trong khi vòng đời của chúng còn quá ngắn và giữ lại iPad 2 như một lựa chọn dành cho iPad “giá rẻ” vì chênh lệch cấu hình giữa iPad 2 và iPad Air khá lớn.

Vì sao ipad mini retina đáng mua và đáng nâng cấp hơn là ipad air

Quay lại với iPad Air và iPad mini retina, nếu đem cả hai ra so sánh thì cấu hình của cả hai không chênh lệch nhau bao nhiêu. Có chăng chỉ là kích thước màn hình. Vậy xem ra việc lựa chọn chỉ đơn giản là nhu cầu về độ lớn màn hình? Hãy thử đặt ra câu hỏi giả sử bạn đang dùng iPad 4 thì bạn có muốn nâng cấp lên iPad Air hay không?

Vì sao ipad mini retina đáng mua và đáng nâng cấp hơn là ipad air

Nếu bạn đang sử dụng iPad 3 hay iPad 4 thì một lời khuyên là hãy cứ giữ lấy nó và đừng nâng cấp vội. Lý do là vì iPad Air vẫn chưa chứng minh được sức mạnh của bộ vi xử lý mới và các công nghệ nó mang theo. Bạn sẽ không cảm thấy được sự khác biệt khi sử dụng các ứng dụng trong các tác vụ quen thuộc. Hiện tại vẫn chưa có những phần mềm hay game tận dụng hết ưu thế của chip 64-bit. Và trong tương lai, dòng iPad mới có thể có những công nghệ vượt trội hơn nữa như tính năng quét vân tay chẳng hạn. Còn nếu bạn yêu thích kiểu dáng và muốn có một vẻ ngoài mới mẻ, nhất là bạn là người trước đây chưa từng mua iPad thì iPad Air cũng không phải lựa chọn tệ. Bạn sẽ có một thiết bị đón đầu công nghệ với chip 64-bit, thiết kế mới mỏng và nhẹ hơn, thời trang hơn và khác biệt hơn so với các đời iPad trước.

Vì sao ipad mini retina đáng mua và đáng nâng cấp hơn là ipad air

Thiết bị kế tiếp chúng ta sẽ mổ xẻ là iPad mini retina. Nếu bạn từng sử dụng iPad mini thì hẳn các bạn sẽ thấy màn hình của nó không được sắc nét như trên các dòng iPad khác như 3 hay 4. Đó là do iPad mini đời trước không được ứng dụng công nghệ màn hình retina phân giải cao. Cấu hình của thiết bị cũng khá cũ chỉ tương đương với iPad 2. Điều thật sự làm nên thành công của iPad mini chính là màn hình 8” và thiết kế cải tiến cùng với viền màn hình mỏng hơn khá nhiều so với các máy trước đó. Và ở iPad mini retina, Apple đã giữ lại những điểm mạnh đó và bổ sung thêm những cải tiến vượt bậc ở phần cứng khiến cho iPad mini retina đã tiến một bước dài so với người tiền nhiệm. Thiết bị giờ đây có màn hình Retina vô cùng sắc nét do có cùng độ phân giải với iPad Air cộng với cấu hình hoàn toàn không hề kém cạnh. Đó cũng là lý do tại sao iPad mini retina là bản nâng cấp đáng giá hơn so với iPad Air. Cho dù bạn định mua mới một chiếc iPad thì iPad mini retina vẫn là lựa chọn đúng đắn vì trong tương lai, chuẩn màn hình 8" nhỏ gọn và đẹp sẽ là xu hướng mới.

Tuy vậy quyết định cuối cùng vẫn là ở người dùng. Bạn có thể chọn một trong hai sản phẩm mới để thay thế chiếc iPad cũ của mình. Việc này chỉ tùy theo bạn thích cỡ màn hình thế nào và túi tiền của bạn mà thôi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

OS X Mavericks có đáng để nâng cấp?

Một trong những sản phẩm mà Apple vừa mang tới người dùng trong sự kiện vừa diễn ra cách đây vài ngày đó là OS X Mavericks. Nếu bạn là fan của OS X thì chắc hẳn không thể bỏ qua việc nâng cấp hệ...

Xem thêm