Nội dung
Đánh giá máy quay blackmagic pocket cinema p1
Góc nhìn của một nhà làm truyền hình

Theo Brian Hallett

7 ngày… tôi đã dùng chiếc máy này trong chính xác 7 ngày. Đó là 7 ngày tôi dùng chiếc máy nhỏ này xuyên suốt quá trình di chuyển và nhận thấy điểm mạnh cũng như điểm yếu của nó, và làm cách nào nó sẽ có ích trong bộ đồ nghề của người làm truyền hình. Tôi phải nói là sử dụng một dòng máy hoàn toàn mới luôn luôn là 1 quá trình khám phá với bất kì người dùng nào và 7 ngày vừa qua đã chứng minh cho điều đó. Để giúp các bạn đánh giá, khám phá chiếc Blackmagic Pocket Cinema các bạn sẽ nhận thấy các thước phim phân màu và không phân màu có thể tải xuống được. Bằng cách này bạn có thể thấy được cảnh quay và tự phân màu cho nó.

Chiếc máy quay này rất nhỏ. Chiếc máy quay khác có thể dùng để so sánh kích thước với máy quay này là Iphone. Kích thước cực nhỏ này đáp ứng được nhu cầu bất cứ nhà quay phim nào. Hãy nhớ rằng vấn đề không phải là ở kích thước mà là về kích cỡ cảm biến. Chiếc Blackmagic Pocket Cinema có độ lớn cảm biến tương tự với phiên bản lớn hơn Blackmagic Cinema Camera (BMCC) là 16mm, tuy nhiên thay vì độ phân giải 2.5K như BMCC, chiếc Blackmagic Pocket Cinema chỉ đạt độ phân giải 1080.

THỬ NGHIỆM ĐẦU TIÊN

Đánh giá máy quay blackmagic pocket cinema p1

Đây là bài kiểm tra được đánh giá cao nhất. Đêm đầu tiên thử nghiệm chiếc máy này tôi đã tranh luận với một vài người và quyết định quay một đoạn video tương tự kiểu video thương mại. Tôi muốn quay vào ban đêm, tại ISO 1600 và xem thử chiếc máy quay này có thể làm được gì. Kể từ khi Matt từ Blachawk Cinema (www.blackhawkcinema.com) và tôi thấy các máy quay bỏ túi tại triển lãm NAB, chúng tôi đã thấy được tiềm năng của các máy quay này với tính ổn định để quay trên không.

Đánh giá máy quay blackmagic pocket cinema p1

Chuẩn bị máy quay

Đánh giá máy quay blackmagic pocket cinema p1



Tất cả các cảnh quay đều được quay tại ISO 1600 (trừ cảnh quay đầu tiên được quay ở ISO 800), 23.98 khung hình/s, sử dụng ống kính Bower/Rokinon 7.5mm. Chúng tôi chỉ thực hiện quay với ánh sáng sẵn có.

Đây là những gì BMPCC có thể làm được. Máy quay này nhỏ, nhẹ và có khả năng ghi lại những hình ảnh đẹp tuyệt vời, và có thể sử dụng để quay các cảnh quay trên không với sự ổn định cao. Tôi đã thật sự ngạc nhiên khi chỉ với các thao tác đơn giản tôi đã có thể quay lại những cảnh quay đêm tuyệt đẹp, và có thể sử dụng với các bộ ổn định dễ dàng. Kích cỡ của chiếc máy quay này đã giúp nó có khả năng lắp đặt một cách dễ dàng lên bất cứ đâu mà máy BMCC không thể làm được vì kích thước và trọng lượng của nó. Màn hình cũng rất dễ dùng vào buổi tối và hệ thống hỗ trợ lấy nét cũng giúp người sử dụng lấy nét một các dễ dàng.

(Còn tiếp)

Theo Provideocoalition (All Image Solutions lượt dịch)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

OS X Mavericks có đáng để nâng cấp?

Một trong những sản phẩm mà Apple vừa mang tới người dùng trong sự kiện vừa diễn ra cách đây vài ngày đó là OS X Mavericks. Nếu bạn là fan của OS X thì chắc hẳn không thể bỏ qua việc nâng cấp hệ...

Xem thêm  

Vài mẹo hữu ích khi google-ing

Cỗ máy tìm kiếm khổng lồ này chứa đựng rất nhiều thông tin. Nhưng không phải ai cũng biết cách tìm kiếm hiệu quả trên Google. ​ Dân chúng hì hục cả buổi sáng để tìm kiếm thông tin, nhưng cuối...

Xem thêm