Nội dung
Một trong những sản phẩm mà Apple vừa mang tới người dùng trong sự kiện vừa diễn ra cách đây vài ngày đó là OS X Mavericks. Nếu bạn là fan của OS X thì chắc hẳn không thể bỏ qua việc nâng cấp hệ điều hành mới này cho bằng với bà con thiên hạ rồi. Bạn là fan cuồng thì có thể chắc hẳn sẽ chả cần biết cái mới nó tốt hơn cái cũ ra sao. Nhưng nếu bạn lại không thuộc những người trên, chắc hẳn bạn sẽ đặt ra những câu hỏi như những thay đổi này sẽ có ích không hay những phần mềm cũ có tương thích. Việc nâng cấp có nên làm ngay và luôn hay để từ từ cũng được?

Os x mavericks có đáng để nâng cấp

Không có bản nâng cấp nào có thể làm hài lòng tất cả mọi người được. Bạn thích, nhưng cũng có thể phần còn lại của thế giới không cùng quan điểm với bạn.

Chậm, Lỗi và những vấn đề khác

Os x mavericks có đáng để nâng cấp

Dựa vào kinh nghiệm và những ý kiến của những người khác, có vẻ như bản nâng cấp này chậm. Tại sao? Chúng tôi cũng không chắc chắn về điều này lắm. Chẳng hạn như QuickLook, tốc độ load có vẻ chậm đi. Cập nhật phiên bản mới thường đòi hỏi phần cứng nhiều hơn một chút. Hy vọng Apple sẽ cho ra một bản cập nhật để sửa lỗi.

Ở ngày đầu sử dụng, bạn sẽ phát hiện ra nhiều lỗi. QuickLook không cho xem trước tập tin. Safari sử dụng quá nhiều CPU. Âm thanh thường bị giật không lý do, âm thanh từ Flash bị mất cho đến khi khởi động lại trình duyệt. Mặc dù Apple đã đưa ra một bản cập nhật và sửa lỗi, không ai biết mục đích của họ là gì. Trong khi những bản cập nhật mang lại sự ổn định, bạn có thể vẫn phải mong đợi điều gì đó nếu bạn cập nhật ngay bây giờ.

Nhiều công nghệ chưa thật sự cần thiết

Os x mavericks có đáng để nâng cấp

Apple đã thêm một loạt các công nghệ tuyệt vời vào OS X Mavericks. Đáng chú ý nhất là App Nap sẽ tạm ngưng các phần mềm mà bạn không sử dụng để tiết kiệm thời gian dùng pin. Chúng tôi nghĩ rằng tất cả mọi người đều yêu thích cái ý tưởng đằng sau tính năng này, nhưng trừ khi bạn sử dụng tất cả các ứng dụng của Apple, còn không thì bạn chẳng có bất kỳ lợi ích gì. Trước khi App Nap có thế đem lại tác động thật sự, các nhà phát triển ứng dụng bên thứ 3 đã tích hợp nó.

Một số phần mềm không tương thích

Os x mavericks có đáng để nâng cấp

Đây là vấn đề thường gặp khi nâng cấp hệ điều hành. Với mỗi lần cập nhật OS X, Apple đã quản lý tốt chuyện này để tránh vấn đề không tương thích. Trong các thử nghiệm, các ứng dụng chạy được trong Mountain Lion đều chạy được tron Mavericks. Nhưng cũng có một vài ngoại lệ, ví dụ như Photoshop CS6 không hoạt động với tính năng tag, một số văn bản gặp vấn đề khó khăn về permission, một số phần mềm chạy tốt ở máy này nhưng máy khác thì lại không.

Người dùng iPhone có thể thích thú với vài tính năng nhỏ

Os x mavericks có đáng để nâng cấp

Ứng dụng Maps được tích hợp sẵn trong OS X giúp thuận tiện trong việc dẫn đường và gửi sang iDevice. Nhưng chỉ có ích nếu bạn sử dụng một điện thoại iPhone và ứng dụng Apple Maps. Nếu bạn thích Google Maps hơn, bạn có thề làm điều tương tự với DeskConnect mà không cần tới OS X Macericks. AirDrop dường như là một bổ xung hữu ích cho việc gửi tập tin giữa máy tính và iPhone. Người dùng vẫn mong chờ Apple kích hoạt tính năng này, nhưng đợi mãi mà vẫn chưa thấy gì. Với lại, DeskConnect làm tốt việc này mà không cần phải nâng cấp.

Nhiều tính năng mới không cần thiết cho nhiều người

Os x mavericks có đáng để nâng cấp
Nếu bạn sử dụng nhiều màn hình việc hỗ trợ nhiều màn hình chắc chắn sẽ được đánh giá cao. Nhưng với đại đa số người dùng Mac và ngay cả độc giả của Congnghe.5giay, chỉ sử dụng màn hình. Do đó tính năng hỗ trợ nhiều màn hình hơi thừ thãi với đại đa số người dùng.

iMessage và Reminder được hỗ trợ thêm một tính năng hữu ích mới từ dịch vụ thông báo. Nhưng vẫn có hạn chế như những tin nhắn dài sẽ không hiển thị đầy đủ

Nhìn chung, OS X Mavericks không có nhiều lý do để có thể thuyết phục chúng ta nâng cấp ngay bây giờ. Điều này không phải là chuyện khủng khiếp cho lắm, chúng tôi khuyên bạn nên chờ một thời gian để Apple xử lý hết lỗi và cho ra bản cập nhật đầu tiên. Nhưng nếu bạn thật sự cần những tính năng mới, thì cứ việc “đạp lên dư luận” và làm điều bạn muốn. Mặc dù nó không hoàn hảo ở một số chỗ những nó cũng hoạt động khá tốt và không lấy của bạn bất cứ thứ gì ngoài thời gian...

Tham khảo Lifehacker.com​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vài mẹo hữu ích khi google-ing

Cỗ máy tìm kiếm khổng lồ này chứa đựng rất nhiều thông tin. Nhưng không phải ai cũng biết cách tìm kiếm hiệu quả trên Google. ​ Dân chúng hì hục cả buổi sáng để tìm kiếm thông tin, nhưng cuối...

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm