Nội dung
Trước đây đã có một chiếc iPad trở thành "con ghẻ" đó là iPad 3 hay còn gọi là The New iPad. Chiếc iPad yểu mệnh này đã chấm dứt vòng đời của nó chỉ trong vòng sáu tháng. Và giờ đây iPad đời thứ 5 cũng có một cái tên mới là iPad Air. Vẫn còn nhiều yếu tố để kịch bản này lại có thể xảy ra lần nữa. Và câu hỏi thật sự là bạn có nên nâng cấp iPad ngay lúc này?

Có nên mua ipad air trong thời điểm hiện tại

Những thông tin trước ngày ra mắt đã cho thấy một chiếc khung iPad và mặt trước khá rõ ràng. Trong những hình ảnh ấy, còn có sự hiện diện của thiết kế dành cho cảm ứng nhận diện vân tay. Cho đến trước ngày ra mắt, vẫn còn lộ ra những hình ảnh của một chiếc iPad với nút cảm ứng hoàn chỉnh. Vậy nó đâu rồi?

Nếu so sánh về iPad Air với người tiền nhiệm là iPad 4 thì những thay đổi nhiều nhất là về vi xử lý và tốc độ. Những chi tiết như về độ mỏng và nhẹ hầu như không đáng kể. Ngay đến thiết kế mới cũng mang hơi hướm của iPad mini đời đầu. Vậy liệu bạn có nâng cấp iPad Air chỉ vì cấu hình của nó? Hệ điều hành iOS vốn đã khá ổn định và mượt mà. Những chiếc iPad 3 và 4 cũng không gặp trở ngại gì khi update lên iOS 7. Điều này làm cấu hình của iPad Air dường như hơi thừa.

Thử nhìn qua iPhone 5s, nếu so với iPhone 5 thì ngoài cấu hình được nâng cấp thì thiết kế vẫn vậy nhưng yếu tố gây tò mò và kích thích người mua đó chính là chức năng nhận diện vân tay. Chức năng này đã không xuất hiện trên iPad Air và điều đó làm giảm giá trị của iPad Air. Ngoài ra con chip A7 với kiến trúc 64-bit cần phải có thời gian để hoàn thiện và chứng minh được sự hữu dụng của nó.

Có nên mua ipad air trong thời điểm hiện tại

Với iPad mini Retina thì với cấu hình vượt trội và màn hình Retina thì thiết bị đã trở thành một bản nâng cấp đáng giá so với iPad mini. Điều này cũng khá lạ lùng khi iPad mini Retina có quá nhiều cải tiến so với với bản cũ. Điều này sẽ khiến người dùng có xu hướng tìm đến iPad mini Retina hơn là iPad Air. Thêm nữa là với màn hình Retina với độ phân giải như nhau thì khi hiển thị trên màn kích thước nhỏ hơn thì chắc chắn sẽ sắc nét hơn. Chưa kể iPad mini hồi năm ngoái là một nguyên nhân ảnh hưởng đến thị phần của iPad 9.7"

Có nên mua ipad air trong thời điểm hiện tại

Có chăng một khả năng sẽ xuất hiện một chiếc iPad với đầy đủ các tính năng cao cấp vào 6 tháng tới? Thời điểm mà các nguồn cung linh kiện như Retina và cảm biến vân tay đã có đủ? Có lẽ chúng ta phải chờ trong thời gian tới mới có thể trả lời được. Dù vậy, nếu bạn là một người dùng mới, đang định mua một chiếc iPad thì iPad Air cũng không phải lựa chọn tồi. Với iPad Air bạn sẽ có thể dùng thoải mái trong 3 năm tới mà không lo về vấn đề sức mạnh cũng như nâng cấp. Cũng như chiếc iPad 3 bây giờ dù không còn được sản xuất nhưng vẫn khá nóng trên thị trường máy cũ do sức mạnh và sự hỗ trợ phần mềm không thua kém các iPad ra sau này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

OS X Mavericks có đáng để nâng cấp?

Một trong những sản phẩm mà Apple vừa mang tới người dùng trong sự kiện vừa diễn ra cách đây vài ngày đó là OS X Mavericks. Nếu bạn là fan của OS X thì chắc hẳn không thể bỏ qua việc nâng cấp hệ...

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

Vài mẹo hữu ích khi google-ing

Cỗ máy tìm kiếm khổng lồ này chứa đựng rất nhiều thông tin. Nhưng không phải ai cũng biết cách tìm kiếm hiệu quả trên Google. ​ Dân chúng hì hục cả buổi sáng để tìm kiếm thông tin, nhưng cuối...

Xem thêm