Nội dung
Cỗ máy tìm kiếm khổng lồ này chứa đựng rất nhiều thông tin. Nhưng không phải ai cũng biết cách tìm kiếm hiệu quả trên Google.

Vài mẹo hữu ích khi google-ing

Dân chúng hì hục cả buổi sáng để tìm kiếm thông tin, nhưng cuối cùng cứ lang man vào những thông tin chẳng có liên quan. Vậy làm sao để có thể đem lại hiệu quả cao nhất trong việc tìm kiếm? Congnghe.5giay.vn sẽ đưa ra vài thủ thuật nho nhỏ dành tất cả mọi người:

Tìm kiếm với từ khóa OR

Khi bạn dùng OR (chữ hoa) giữa hai từ khóa cần tìm thì Google sẽ tự động trả những đường dẫn chứa ít nhất một từ khóa. Khi bạn gõ russia OR weapon, ngay lập tức sẽ có những website chứa 1 trong 2 từ khóa hoặc cả hai.

Vài mẹo hữu ích khi google-ing

Tìm theo giới hạn tên miền

Công thức đơn giản: từ khóa site:URL . Ví dụ bạn kiếm laptop site:congnghe.5giay.vn thì sẽ có trên 2000 kết quả tìm kiếm xuất hiện chỉ trên Congnghe.5giay.vn

Bạn cũng có thể có công thức từ khóa site:gov.vn, bạn sẽ tìm được tất cả nội dung trong tất cả các site của nhà nước bao gồm tất cả các bộ ban ngành.

Vài mẹo hữu ích khi google-ing

Tìm kiếm một định dạng file cụ thể

Công thức : từ khóa filetype:kiểu file

Ví dụ marketing plan filetype: ppt thì sẽ xuất hiện những file PowerPoint chứa nội dung từ khóa.

Vài mẹo hữu ích khi google-ing

Tìm kiếm trang có liên quan

Công thức: related:URL

Ví dụ related:5giay.vn bạn sẽ thấy được những trang như Rồng Bay, Rao Vặt v.v....

Vài mẹo hữu ích khi google-ing

Thông tin về một trang điện tử

Công thức: info:URL

Nếu bạn muốn tìm thông tin của trang 5 giây, bạn chỉ cần gõ info:5giay.vn. Công cụ này khá hay bạn nên tìm hiểu kỹ hơn.

Vài mẹo hữu ích khi google-ing

Tìm cụm từ chính xác

Để có thể tìm kiếm từ, cụm từ chính xác chúng ta dùng dấu ngoặc kép để chứa đựng từ đó (ví dụ: "tiệm bánh mì sài gòn". Nếu bạn muốn Google cung cấp các kết quả bao gồm các trang chứa đựng các từ khóa thì bạn dùng dấu ~ hoặc dấu * trước từ khóa tìm kiếm.

Vài mẹo hữu ích khi google-ing
Như các bạn có thể thấy, một vài mánh hiểu biết cơ bản sẽ làm cho chúng ta tiết kiệm được vô khối thời gian khi đứng trước một nguồn thông tin bất tận. Anh em congnghe.5giay.vn chắc chắn xem Google thần chưởng là môn chưởng pháp nằm lòng. Vì thế, nếu có bất cứ chiêu nào hay, anh em cứ thỏa mái chia sẻ để cùng nhau trau dồi thêm nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm