Nội dung

Vận động nhiều giúp con vui khỏe

Coca năm nay lên 4 tuổi rồi. Những năm tháng có con bên cạnh là quãng thời gian hạnh phúc nhất đời mẹ. Con là một cậu bé hiếu động và khá nghịch ngợm, lúc nào cũng không chịu ngồi yên một chỗ.

Vận động nhiều giúp con vui khỏe

Mẹ hay than phiền vì điều đó, nhưng bố lại khác, bố nói rằng con trai hiếu động là dấu hiệu cho thấy con đang rất khỏe mạnh. Phải rồi, lẽ ra mẹ nên mừng thì mới đúng chứ con nhỉ? Dù thời gian khá bận rộn nhưng ba mẹ luôn dành chút thời gian ít ỏi của mình để đưa con đi ra ngoài chơi.

Vận động nhiều giúp con vui khỏe

Con thích nhất là khu vui chơi ở trung tâm mua sắm, ở đó có đủ thứ trò chơi hấp dẫn khiến con mê tít. Công viên cũng là "thiên đường" của con với đủ trò như đua ngựa, đu xà, đá bóng,... Vận động nhiều nên cơ thể con rất săn chắc và tinh thần tươi vui. Thế nên ba mẹ chẳng bao giờ nỡ từ chối lời nhõng nhẽo buồn cười của con: "Mẹ ơi, con muốn đi khu vui chơi". Coca rất thích ăn trứng, nhất là trứng rán hình gấu ngộ nghĩnh. Chế độ ăn của Coca luôn được đảm bảo có đủ các nhóm dinh dưỡng chính. Ngoài ra, mẹ thường bổ sung trái cây, sữa chua, các món ăn vặt lành mạnh vào các bữa ăn phụ để con hấp thụ dinh dưỡng thật tốt.

Đức Kiên

Từ ngày 7/9 đến 1/11, Báo điện tử vnexpress phối hợp cùng nhãn hàng dutch lady tổ chức cuộc thi "Bé cao khỏe". Hình ảnh cần thể hiện sinh động khoảnh khắc bé 4-14 tuổi vận động ngoài trời hoặc chơi thể thao (bơi lội, đá bóng, đá cầu, cầu lông, võ thuật, múa, trượt patin, đạp xe, kéo co, nhảy dây…), chụp từ ngày 1/1/2015 đến nay. Đi kèm là đoạn nội dung tối đa 300 từ, chia sẻ bí quyết nuôi bé cao khỏe với chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý. Chương trình kéo dài 8 tuần, gồm 5 giải mỗi tuần, 3 giải mỗi tháng và 4 giải chung cuộc cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm