Nội dung
Trong số 10 ứng dụng miễn phí hàng đầu trên mac app store ( chợ ứng dụng trên Mac OS), có tới 3 ứng dụng được phát triển bởi gã khổng lồ xứ Redmond. Đó là các ứng dụng OneNote, OneDrive, và remote desktop của Microsoft.

Ứng dụng microsoft trên máy tính mac os rất được ưa chuộng
Thống kê mới đây cho thấy người dùng máy tính mac os của Apple rất ưa chuộng các ứng dụng do microsoft phát triển. Hiện có 3 trong tổng số 10 ứng dụng hàng đầu trên chợ ứng dụng của Mac OS là của Microsoft. OneNote, OneDrive, và Remote Desktop, đó đều là ứng dụng thuộc kiểu ứng dụng văn phòng, phục vụ cho công việc. Trong số này, onenote cho Mac vừa mới được Microsoft phát hành cách đây ít ngày. Việc một ứng dụng mới được phát hành leo vào danh sách top là điều không có gì lạ. Ứng dụng mới thường tạo ra nhu cầu download cao. Tuy nhiên với khoảng 700 đánh giá chủ yếu là tích cực, và đạt điểm 4 sao, nó đủ để cho thấy người dùng Mac rất ưa chuộng các ứng dụng do Microsoft.

Trong khi đó, các ứng dụng của Apple cho Mac như KeyNote, Pages, và Numbers (đây là các ứng dụng văn phòng giống PowerPoint, Word, và Excel trong bộ Office của Microsoft), cũng nằm trong top 10 . Tuy nhiên, các đánh giá về loạt ứng dụng này thường khá tiêu cực, rating trung bình chỉ đạt 2 hoặc 3 sao cho bộ 3 này.

Những thống kê trên cho thấy Microsoft có cơ hội thành công rất lớn từ các ứng dụng văn phòng cho Mac. Có lẽ do "đánh hơi" được điều này mà Microsoft đang chuẩn bị tung ra Office cho Mac vào cuối tháng Ba này, ngay trước cả bản Office tối ưu cho "gà nhà" Windows 8. Đó cũng là chiến lược mới của Microsoft dưới thời CEO Satya Nadella, người ưu tiên phát triển các sản phẩm cho thiết bị di động và tập trung vào công nghệ đám mây .

Như vậy các ứng dụng của Microsoft đã rất được ưa chuộng trên các máy tính Mac OS. Chúng ta hãy cùng chờ xem những bước đi tiếp theo trên con đường chinh phục của Mircosoft đối với dòng sản phẩm này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Không nên update Facebook 8.0 trên iOS

Phiên bản mới update của Facebook là 8.0 có cải thiện về các hiệu ứng đồ họa nhưng mắc phải một số lỗi như chạy lag khi lướt trang News Feed và bị một lỗi khá khó chịu đó là đột ngột thoát...

Xem thêm  

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm