Nội dung
Việc quét 3D ngày càng trở nên hữu ích trong lĩnh vực y tế. Một máy quét 3D có khả năng nắm bắt những phép đo 3D trên khuôn mặt con người và cơ thể mỗi người một cách dễ dàng và nhanh chóng. Vì mỗi người là cá thể duy nhất, các học viên y tế có thể sử dụng thông tin này để tạo ra các sản phẩm y tế cho các bệnh nhân của họ. Ứng dụng trong y học là không giới hạn:
Ứng dụng máy quét 3d trong lĩnh vực y tế
·Nha khoa: tạo niềng răng, hàm, và bảo vệ miệng

·Mặt: tạo các mô hình mặt nạ điều trị các nạn nhân bỏng

·Tay: Làm găng tay tùy biến cho bệnh nhân

·Các bộ phận cơ thể khác: Làm chân tay giả.

Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng công nghệ quét 3D trong y học:

·Khả năng Chụp đo 3D nhanh chóng : Máy quét 3D có thể nắm bắt một lần quét chỉ trong vài giây. Chúng có thể có được những phép đo 3D một cách nhanh chóng và được phân tích ngay lập tức với từng bệnh nhân. Tốc độ quét nhanh ngăn cản bệnh nhân di chuyển trong suốt quá trình quét 3D. Máy quét ánh sáng trắng cũng được an toàn cho mắt khi quét khuôn mặt.

·Quét bệnh nhân mà không tiếp xúc : Máy quét 3D không tiếp xúc trực tiếp mà vẫn quét được các bộ phận trên cơ thể bệnh nhân để đảm bảo không có sự can thiệp đo. Có những trường hợp bác sĩ không được tiếp xúc với cơ thể bệnh nhân khi nạn nhân bị cháy, máy quét 3D sẽ làm được điều này.

·Kết quả phù hợp dù quét nhiều lần: Máy quét 3D cho ra kết quả hoàn toàn giống nhau ngay cả khi được sử dụng bởi các học viên y tế khác nhau.

·Dễ dàng vận hành và đào tạo cơ bản: Các học viên y tế có thể được đào tạo tương đối nhanh chóng làm thế nào để vận hành một máy quét 3D cho việc sử dụng hàng ngày.

·Thời gian quay vòng nhanh hơn: Thông thường những khuôn mẫu vật lý cần phải được vận chuyển từ bệnh viện đến phòng thí nghiệm. Với chức năng quét 3D, toàn bộ quá trình được thực hiện bằng điện tử để đo lường một bệnh nhân có thể được gửi đến các địa điểm khác nhau trên mạng.


Một nghiên cứu về tạo chân chỉnh hình với quét 3D
Ứng dụng máy quét 3d trong lĩnh vực y tế
Theo truyền thống, bệnh nhân sẽ thăm một podiatrist và đi qua một quá trình đúc dài và sâu để có được một đôi đế giày bằng thạch cao. Cả bệnh nhân và các học viên đều nhận thấy rằng đây là một quá trình mất rất nhiều thời gian và tốn kém mà thường mang lại kết quả không hoàn toàn chính xác.

Vì vậy, môt nhóm các công ty đã kết hợp với giải pháp 3D để tạo ra một giải pháp lâm sàng cụ thể để đúc chân kết hợp công nghệ quét 3D với lý thuyết y tế tiên tiến. Máy quét sử dụng công nghệ 3D ánh sáng trắng. Giải pháp này sẽ chỉ mất một vài giây để tạo ra một mô hình kỹ thuật số của vật thể. Sauk hi quét xong, các học viên xem quá trình quét chân vào một số vị trí mong muốn, nhập theo toa dụng cụ chỉnh hình tương ứng và ngay lập tức gửi hồ sơ đến phòng thí nghiệm để sản xuất. Rất nhanh chóng và tiện lợi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Không nên update Facebook 8.0 trên iOS

Phiên bản mới update của Facebook là 8.0 có cải thiện về các hiệu ứng đồ họa nhưng mắc phải một số lỗi như chạy lag khi lướt trang News Feed và bị một lỗi khá khó chịu đó là đột ngột thoát...

Xem thêm  

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm