Nội dung

Calendar 2, một ứng dụng được quảng cáo là "bản nâng cấp của Calendar" (ứng dụng lịch do Apple phát triển) trên App Store của Mac vừa bị phát hiện là đào tiền ảo trên máy người dùng.

Để "trả công" cho khổ chủ, nó cho họ thêm một vài tính năng linh tinh, trong khi tùy chọn không cho phép đào tiền ảo trên máy lại hoàn toàn vô dụng.

Cụ thể, nhà phát triển ứng dụng Calendar 2 là Qbix đã bổ sung thêm những dòng mã để đào tiền ảo Monero vào ứng dụng của mình trong thời gian gần đây. Đây là một loại tiền ảo còn bí mật hơn bởi các giao dịch của nó không được hiển thị một cách công khai.

Ứng dụng app store lén lút đào tiền ảo trong máy người dùng

Trong khi đó, Apple đã được thông báo về sự tồn tại của ứng dụng này, và đã xóa Calendar 2 khỏi App Store.

Một người dùng Calendar 2 đã phàn nàn rằng ứng dụng này "ăn 200% CPU cho đến khi tôi tìm ra và tiêu diệt nó. Tôi không hề ngờ rằng có thể bị nhiễm ứng dụng đào tiền ảo từ một hãng trên App Store."

@SGgrc @QbixApps Calendar 2 for Mac (from the App Store) launched a cryptocurrency miner without my permission. Then it ate 200% CPU until I found it and killed it. I didn't expect a miner infection from an App Store vendor. Wow. It runs the xmr-stak Monero miner.

— Fred Laxton (@fredonline) March 12, 2018

Hiện tại Apple không cấm các ứng dụng đào tiền, nhưng sớm muộn gì những ứng dụng này cũng sẽ bị cấm vì trong các quy tắc phát triển ứng dụng cho App Store, có một điều yêu cầu"các ứng dụng không nên quá hao pin, làm máy quá nóng hay tiêu hao tài nguyên của máy một cách không cần thiết."

Bill Gates: 'Tiền ảo gây ra chết chóc một cách khá trực tiếp'

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm