Nội dung
Một quả cầu lửa khổng lồ trong vũ trụ

Trong vòng chưa đầy 600 năm nữa, trái đất sẽ biến thành một quả cầu lửa bởi dân số khổng lồ của hành tinh sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng đến mức làm nó nóng đỏ. Đây là tiên đoán của giáo sư Stephen Hawking tại Tencent WE Summit ở Bắc Kinh vào tháng 11 vừa qua.

5 lời tiên đoán của stephen hawking về ngày tàn của trái đất

“Đến năm 2600, dân số thế giới sẽ đông đến mức chen vai nhau, và lượng điện tiêu thụ sẽ khiến trái đất nóng đỏ.”

Để giải cứu chính mình, con người sẽ phải đi đến những nơi chưa ai từng đến trước đây – tức vũ trụ, và phát triển những công nghệ cho phép chúng ta bay ở tốc độ ánh sáng.

Robot tiêu diệt loài người

Cũng trong năm 2017, giáo sư Hawking từng bày tỏ sự lo ngại về việc trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế loài người. Trong một cuộc phỏng vấn với Wired, ông nói rằng “chúng ta cần phải phát triển trí tuệ nhân tạo, nhưng cũng phải cẩn thận vì chúng thực sự rất nguy hiểm.”

5 lời tiên đoán của stephen hawking về ngày tàn của trái đất

“Tôi lo rằng AI có thể thay thế hoàn toàn con người. Nếu con người thiết kế virus máy tính, ai đó sẽ thiết kế ra một AI có thể nhân bản chính mình. Đây sẽ là một dạng sống mới có năng lực vượt trội hơn chúng ta.”

Con người tiêu diệt chính mình

Trong dịp sinh nhật lần thứ 75 của mình, ông nói với tờ BBC rằng “sự tiến hóa đã đưa sự tham lam và hung hãn vào bộ gene của chúng ta. Không có dấu hiệu nào cho thấy các cuộc xung đột giảm bớt, và sự phát triển của công nghệ quân sự cùng vũ khí hủy diệt hàng loạt có thể khiến điều đó trở thành thảm họa.”

5 lời tiên đoán của stephen hawking về ngày tàn của trái đất

Theo giáo sư Hawking, hi vọng để con người tiếp tục sống sót có lẽ là những thuộc địa độc lập trong không gian. Hiện tại, chúng ta chỉ mới mơ về việc xây dựng thuộc địa đầu tiên trên sao Hỏa trong vòng vài năm tới.

Chúng ta cần một hành tinh mới trong 100 năm nữa

Những vấn đề như thay đổi khí hậu, dân số bùng nổ, dịch bệnh, chiến tranh có thể sẽ kết liễu con người. Vì thế, ông cho rằng chúng ta sẽ phải xem xét những kỹ thuật hiện có và khai thác chúng đến mức tối đa để tránh sự tuyệt chủng. Theo giáo sư Hawking, hành tinh của chúng ta đã chạm đến “điểm không thể quay đầu.”

5 lời tiên đoán của stephen hawking về ngày tàn của trái đấtMột bức vẽ về thuộc địa trong không gian.

Điều này đã được nhắc đến trong tập phim tài liệu “Khám phá trái đất mới” của BBC Two, trong đó giáo sư Hawking nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia Christophe Galfard để suy tính sự khả thi của việc du hành liên hành tinh.

Donald Trump

Không hề ngại ngần khi chỉ trích thổng thống Mỹ đương nhiệm, giáo sư Hawking gọi những quyết định của Donald Trump là “đẩy trái đất qua bờ vực.” Cụ thể, đó chính là quyết định không ký hiệp ước về biến đổi khí hậu tại Paris.

“Chúng ta đã gần đến thời điểm không thể đảo ngược hiện tượng trái đất nóng lên. Hành động của Trump có thể đẩy trái đất qua khỏi bờ vực để trở nên giống như sao Thủy, với nhiệt độ 250 độ và mưa axit sulphuric.”

5 lời tiên đoán của stephen hawking về ngày tàn của trái đất

Theo ông, việc không thừa nhận những chứng cứ của biến đổi khí hậu và rút khỏi hiệp ước Paris, Donald Trump đã gây ra cho hành tinh của chúng ta những thiệt hại lớn vốn có thể tránh khỏi, gây nguy hiểm cho thiên nhiên, cho chúng ta và cả cho con cháu chúng ta.

Stephen Hawking: 'Một đứa trẻ có cái tôi to lớn và ngớ ngẩn'

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm