Nội dung

Spotify là một ứng dụng âm nhạc “đỉnh” mà người dùng trong nước đã biết đến từ lâu, và sẵn sàng chi trả 10 USD/tháng để sử dụng trước khi nó đến Việt Nam. Ứng dụng này thu hút hơn 70 triệu người sử dụng nhờ kho nhạc quốc tế đồ sộ và bổ sung nhiều bài hát từ các ca sĩ trong nước lẫn quốc tế. Nó cũng có phiên bản cho các thiết bị di động lẫn PC/Mac và vì thế người dùng có thể sử dụng nó một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Các tính năng cơ bản

Một vài tính năng đáng chú ý của Spotify bao gồm khả năng theo dõi các ca sĩ bạn ưa thích, đồng bộ nhạc giữa các thiết bị, khuyến cáo những bài hát đáng nghe dựa trên sở thích của người dùng… Tính năng thông báo của nó cũng khá đa dạng, chẳng hạn khi một album mới của một ca sĩ mà bạn ưa thích ra mắt.

Việc chọn và nghe nhạc trên Spotify cũng rất dễ dàng, và các bài hát được phát gần như ngay lập tức. Dù các bài hát đều được lưu trữ trên “mây”, việc tải nhạc được thực hiện nhanh chóng và trơn tru nên người dùng gần như không gặp phải chuyện tạm dừng hay giật cục khiến trải nghiệm “phiêu” theo nhạc bị phá vỡ.

Những tính năng hấp dẫn của spotifyDich vụ Premium của Spotify Việt Nam có giá 59.000 đồng/tháng.

Một điều đáng tiếc là trước đây, trên các thiết bị iOS người dùng có thể chạm và giữ ngón tay trên một bài hát để nghe thử (preview), nhưng tính năng này đã bị gỡ bỏ hồi năm ngoái. Bù lại, họ cũng không ngừng thử nghiệm những tính năng mới, trong đó bao gồm khả năng tự mix nhạc trên một playlist có tên Drum & Bass Fix. Khi phát hết một bài nhạc trong playlist này, vài giây cuối của bài trước sẽ được hòa trộn với vài giây đầu của bài sau để tạo ra sự kết nối khá hoàn hảo.

Playlist

Đây là tính năng trung tâm của Spotify, và cũng là một tính năng đã quá quen thuộc với người dùng. Spotify khuyến khích người dùng tạo Playlist để lưu trữ những bài hát yêu thích của mình, và cũng cho phép tạo những playlist theo các sự kiện nổi bật.

Thậm chí nó còn giúp bạn quản lý những bài hát đang có trên máy tính và tạo thành một danh sách tiện dụng, hỗ trợ hầu hết các định dạng cơ bản – có thể bạn sẽ không bao giờ cần đến Windows Media Player để nghe nhạc sau khi đã cài đặt Spotify.

Những tính năng hấp dẫn của spotifySpotify tự động quét và lên danh sách các bài nhạc bạn có trong máy.

Tuy nhiên, Spotify được thiết kế để khuyến khích người dùng mua Premium để được sử dụng những tính năng như nghe đúng bài mình muốn (thay vì nghe ngẫu nhiên trong playlist), tải bài hát để nghe offline, nhạc chất lượng cao, không quảng cáo… Đặc biệt, do Spotify có trên nhiều nền tảng khác nhau từ mobile, PC đến Mac, người dùng có thể nghe những bài nhạc mình yêu thích một cách tiện lợi và dễ dàng.

Đã bao giờ bạn phát hiện một bài hát ưa thích, và muốn chia sẻ nó với bạn bè bằng dòng trạng thái trên Facebook hay trực tiếp chat cùng họ? Spotify giúp chúng ta đơn giản hóa điều này bằng cách hợp tác với Facebook – khi sử dụng ứng dụng cho máy tính, nếu đã chọn Connect to Facebook, tất cả bạn bè của bạn trên Facebook đều được hiển thị trên Spotify. Bạn có thể share ngay trong ứng dụng, hoặc “xuất bản” playlist của mình lên profile để bạn bè cùng thấy.

Những tính năng hấp dẫn của spotifyBạn có thể theo dõi bạn bè trên Facebook trong Spotify.

Ngoài ra, nếu bạn là một game thủ và sử dụng Discord, Spotify cũng đã liên kết với phần mềm chat này để bạn có thể "show" gout nhạc của mình với bạn bè năm châu. Ứng dụng cho Windows 10 của Spotify cũng vừa được cập nhật để hỗ trợ Cortana, nên bạn có thể ra lệnh bằng giọng nói để trợ lý ảo này giúp bạn phát nhạc.

Những điều hữu dụng từ bên ngoài

Với một cộng đồng người sử dụng cực lớn, Spotify đã tạo ra được một nền tảng fan trung thành, không ít người trong số đó là những chuyên gia về máy tính và phần mềm. Một lượng không nhỏ những blog về Spotify, dịch vụ và ứng dụng dành cho nó đã được tạo nên để giúp chúng ta tận dụng những tính năng của Spotify, trong khi đội ngũ Spotify tập trung vào việc đem âm nhạc đến cho người dùng.

Nếu muốn, bạn có thể thử lên "If This Then That", hay IFTTT - một trong những nơi tập hợp nhiều applet nho nhỏ nhưng hữu dụng cho Spotify và rất nhiều nền tảng khác, chẳng hạn chuyển các bài hát trong Discover Weekly thành một playlist mới mỗi tuần, thêm bài hát vào playlist và tự động email đến một nhóm bạn, hay chia sẻ nó lên Twitter…

Những tính năng hấp dẫn của spotifyMột vài Applet trên IFTTT.

Tuy nhiên, sau khi dạo qua danh sách những ca sĩ Việt Nam được Spotify thu thập, Kul.vn nhận thấy còn rất nhiều bài hát chưa xuất hiện. Điều này có thể là một điểm trừ với những người thích nghe nhạc xưa, còn với các bạn trẻ yêu thích những ca khúc mới, đây hẳn không phải là một vấn đề đáng quan tâm. Spotify chỉ tốt khi mua Premium, còn bản miễn phí chỉ ở mức gần đủ.

Chi phí dịch vụ Premium của Spotify là 59.000 đồng/tháng, rẻ nếu so với mức giá 10 USD/tháng của phiên bản Mỹ. Trong khi đó, giá của Zing MP3 và Nhaccuatui đều là 30.000 đồng/tháng, nhưng nhược điểm của cả hai là kho nhạc quốc tế không đa dạng bằng. Vì thế nếu không phải là fan của âm nhạc quốc tế và không cần những tính năng hào nhoáng, đa hệ, bạn có thể không cần đến Spotify.

Spotify Việt Nam: giá mềm, nhạc đỉnh và ứng dụng 'chính hãng'

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm