Nội dung

Một trong những lý do khiến bé lười ăn, bỏ bữa, không hứng thú với việc ăn uống mà mẹ thường ít ngờ tới nhất, đó là do các món ăn hàng ngày được chế biến quá đơn điệu, trở nên không còn hấp dẫn, ngon miệng, ngon mắt với bé. Tuy nhiên, nếu mẹ áp dụng 2 cách biến tấu hết sức đơn giản dưới đây, thay đổi một chút trong cách kết hợp các nguyên liệu, hương vị cũng như trang trí các món ăn thường ngày, chắc chắn bé sẽ sớm thích thú ăn uống trở lại. 

Cơm sữa trộn táo

Món cơm sữa có mùi vị cực kì hấp dẫn với vị ngọt của táo và vị thơm ngậy của sữa. Ngoài táo, mẹ còn có thể sáng tạo công thức mới bằng cách thay đổi các loại trái cây khác phù hợp với khẩu vị của bé.

Nguyên liệu:

• Sữa tươi không đường: 150 ml
• Gạo tẻ: 30 gr
• Táo: 150 gr
• Dầu ôliu Kiddy: 1 muỗng cà phê

 Tuyệt chiêu nấu ăn khiến mọi em bé đều mê mẩn

Cách làm:

 Tuyệt chiêu nấu ăn khiến mọi em bé đều mê mẩn

 Tuyệt chiêu nấu ăn khiến mọi em bé đều mê mẩn

Cơm sữa trộn táo. (Hình cắt ra từ clip)

Súp khoai tây thịt bò

Món súp khoai tây thịt bò thơm ngon này chắc chắn sẽ “hấp dẫn” bé từ cảm nhận trong ánh mắt cho đến hương vị, thích hợp cho những bữa ăn xế. Đặc biệt hơn, nó cũng có thể nấu được cho cả gia đình dùng làm bữa sáng.

Nguyên liệu:

• Khoai tây: 150 gr
• Cà rốt: 100 gr
• Thịt bò băm: 100 gr
• Ngò rí: 10 gr
• Hành tây: 20 gr
• Muối: 1/2 muỗng cà phê

 Tuyệt chiêu nấu ăn khiến mọi em bé đều mê mẩn

Cách làm:

 Tuyệt chiêu nấu ăn khiến mọi em bé đều mê mẩn

 Tuyệt chiêu nấu ăn khiến mọi em bé đều mê mẩn

Súp khoai tây thịt bò. (Hình cắt ra từ clip)

Trên đây chỉ là 2 trong số rất nhiều cách mà mẹ có thể áp dụng trong việc biến tấu cho bữa ăn hàng ngày của bé trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Mẹ có thể truy cập vào kênh youtube của Kiddy Channel TẠI ĐÂY để sưu tập thêm nhiều công thức nấu ăn thật hấp dẫn cho bé yêu lớn nhanh và khỏe mạnh mẹ nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm