Nội dung

Tượng thần khỉ Hindu - Lord Hanuman - là biểu tượng của lòng can đảm, sức mạnh, được người hindu sùng bái và tôn thờ. Để bày tỏ tấm lòng, người dân góp tiền xây dựng nên một ngôi đền thờ ở bang Bihar. Tuy nhiên, các quan chức địa phương phụ trách công trình công cộng mới đây đã đâm đơn kiện lên tòa án yêu cầu dỡ đền do cản trở giao thông và gây ra những sự ùn tắc không đáng có.

Tượng khỉ bị kiện vì xây dựng đền trên đất công ở ấn độ

Lệnh triệu tập chỉ đích danh Lord Hanuman sau khi một ngôi đền thờ ông được xây dựng trên đất của chính phủ. Ảnh: Alamy.

Một quan chức tòa án ở quận Rohtas, bang Bihar, người từ chối nêu tên, cho biết: “Giấy triệu tập được phát ra sau khi cơ quan phụ trách công trình công cộng đâm đơn kiện ngôi đền đã xây dựng lấn chiếm đất ven đường, nơi đáng ra phải dành cho các phương tiện đi lại”.

Tuy nhiên, nhóm ấn độ giáo ở địa phương tỏ ra giận dữ và đồng loạt phản đối các hành động pháp lý. Trước tình hình đó, quan chức Rohtas đính chính lại việc giấy triệu tập gửi đến thần khỉ là một sai lầm và sẽ sớm được sửa chữa.

“Đáng lẽ ra tòa án nên gửi giấy đến Ban quản lý ngôi đền chứ không phải thần khỉ Lord Hanuman”, Hashim Khan, Phó phụ trách phòng Phát triển Rohtas nói với hãng tin AFP.

Thực tế, lấn chiếm đất công đang là tình trạng phổ biến và lan tràn ở Ấn Độ, nơi các nhóm tôn giáo đua nhau xây dựng đền thờ trên lối đi công cộng, đường giao thông và đất trống, bất chấp việc chúng thuộc sở hữu của nhà nước.

Xem thêm: Những lệnh cấm kỳ quặc trên thế giới

Hải Thu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm