Nội dung

Nicky Haywood, đến từ Nottingham, nhảy tàu East Midlands đi từ Nottingham đến Newstead chơi mà không mua một tấm vé hợp lệ. Haywood sau đó bị phát hiện và đưa ra tòa Nottingham Magistrates. Tuy nhiên, anh đã không đến phiên điều trần và bị tòa tuyên mức phạt cao gấp 200 lần giá vé gốc cho chuyến hành trình chỉ kéo dài 20 phút.

Hành khách chịu phạt gấp 200 lần vì trốn vé

Nicky Haywood đã trốn vé trong chuyến hành trình từ Nottingham đến Newstead. Ảnh: Alamy.

Theo Nottingham Post, Magistrates yêu cầu Haywood phải thanh toán 220 bảng tiền phạt do trốn vé, 302 bảng cho chi phí tòa án và 2,8 bảng cho chặng đường Haywood đã đi. Án phạt dựa trên mức thu nhập trung bình 440 bảng/tuần của người Anh do Haywood đã không cung cấp bất kỳ thông tin nào về thu nhập cá nhân.

Yvonne Clay, nhân viên hướng dẫn cấp cao của East Midlands cho biết Haywood lên tàu mà không mua vé, dù anh có cơ hội để làm điều này tại cây bán vé tự động hoặc mua ngay tại quầy trong nhà ga. “Haywood đưa cho tôi một thẻ điện tử nhưng nó không có giá trị thanh toán. Vì vậy, anh đã để lại tên cùng địa chỉ của mình và có 21 ngày để thanh toán tiền vé”.

Mặc dù có 3 tuần để trả tiền vé nhưng Haywwood đã không làm điều đó. Trả lời phỏng vấn MailOnline Travel, phát ngôn viên East Midlands Trains nói: “Chúng tôi đâm đơn kiện ra tòa để gửi một thông điệp mạnh mẽ tới những ai có ý định đi du lịch bằng tàu. Việc trốn tiền vé là không thể chấp nhận và chúng tôi sẽ có biện pháp xứng đáng với những hành vi vi phạm này”.

Theo MailOnline Travel, trước đây một sự cố tương tự cũng đã xảy ra ở Nam Devon, khi ấy người đàn ông 49 tuổi phải chịu tiền phạt lên tới 800 bảng.

Hải Thu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm