Nội dung
Những vùng nằm trên vòng Bắc Cực như Alaska, Canada, Iceland, Phần Lan, Greenland, Na Uy, Thụy Điển và Nga là những địa điểm du lịch nổi tiếng với dịch vụ chó kéo xe trượt tuyết. Đến đây bạn có thể thử cảm giác ngồi xe trượt tuyết do chó kéo ở rất nhiều nơi trên thế giới. Theo truyền thống, càng ở những nơi lạnh lẽo và xa xôi, con người càng có xu hướng sử dụng sức kéo của loài chó.

Cách hay nhất để trải nghiệm cái lạnh cực độ ở vùng cực bắc là ngồi sau một bầy husky đang sủa ồn ào và lướt qua những mặt hồ băng.

Thú vị hơn khi du lịch trượt tuyết bằng xe kéo chó
Trong đoàn, các chú chó có nhiệm vụ rất rõ ràng.​

Không gì tốt hơn cách sử dụng xe trượt tuyết này để băng tắt qua vùng lãnh nguyên đóng băng. Không có tiếng động cơ phá vỡ sự tĩnh lặng, âm thanh duy nhất là những tiếng sột soạt của xe kéo và những tràng sủa đầy phấn khởi từ những chú chó kéo xe.

Trượt tuyết bằng xe kéo không phải chỉ là ngồi sau một bầy chó kéo xe đang tăng tốc, lao vút qua những vùng hoang dã đóng băng trong suốt, mà còn có thể trở thành một chuyến đi "săn" mùa đông đáng nhớ. Đây là cách tuyệt vời để chiêm ngưỡng đời sống hoang dã của nhiều loài xứ tuyết như tuần lộc và sói, cũng như màn trình diễn ánh sáng của thiên nhiên - cực quang (ánh sáng bắc cực).

Xe kéo cũng có thể dễ dàng được kết hợp với những trải nghiệm thú vị khác của kỳ nghỉ đông như nghỉ chân tại một khách sạn băng, trượt tuyết, câu cá trên băng, trượt tuyết xuyên quốc gia hay tắm hơi dễ chịu sau khi trượt tuyết.

Thú vị hơn khi du lịch trượt tuyết bằng xe kéo chó
Chó kéo xe trượt tuyết thường là giống Husky Siberi hoặc Malamute Alaska. ​

Xe được đóng dây cương vào các xe trượt bằng gỗ hoặc kim loại trong khi người lái, hay còn gọi là “musher”- người đánh xe kéo đứng đằng sau những chú chó trên vòng trượt. Tốc độ và hướng chạy của bầy chó được điều khiển bằng mệnh lệnh chứ không dùng đến dây cương.

Đàn chó kéo xe gồm những con dẫn đầu, làm nhiệm vụ chuyển hướng và những con đóng vai trò như bánh xe. Những con dẫn đầu chạy trước và chúng được chọn bởi lòng can đảm và quả cảm. Theo sau chúng là những con làm nhiệm vụ hỗ trợ chuyển hướng. Cuối cùng, những con chó bánh xe là nguồn lực mạnh mẽ cần thiết để có thể kéo chiếc xe trượt tuyết.

Husky Siberi và giống Malamute Alaska là hai giống thường được chọn để làm chó kéo xe. Tuy nhiên, một đàn chó xù chưa mấy nổi tiếng từng chiến thắng cuộc đua chó kéo xe Iditarod - một chặng đua dài 1.840 km qua các rặng núi, những dòng sông băng, những cánh rừng rậm rạp, vùng lãnh nguyên hoang vắng và bờ biển lộng gió của Alaska.

Thú vị hơn khi du lịch trượt tuyết bằng xe kéo chó
Tốc độ trung bình của một con chó đua có thể lên tới 32km/ h.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Mùa thu trên núi Phú Sĩ

Mùa thu chuẩn bị đến, ai đó thích lãng mạn thì mình cùng lên núi Phú Sĩ nha, lúc này lá của các cây bắt đầu chuyển màu rõ rệt. Phú Sĩ vốn là một ngọn núi lửa, có địa hình không hiểm trở. Từ...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm