Nội dung
Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, lào Airlines.

Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn nên đi đường bộ sang Lào qua cửa khẩu bờ Y - Kon Tum, Quảng Trị, Huế hoặc Quy Nhơn. Trong đó, đường Kon Tum - Lào được ưu tiên chọn. Chỉ cần có hộ chiếu là chuyến du lịch của bạn có thể bắt đầu.

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị
Thủ tục đến Lào đơn giản, nhanh chóng ​

Việc di chuyển ở Lào khá dễ dàng và không quá đắt đỏ, các văn phòng du lịch và khách sạn, nhà khách ở Lào đều có bán vé xe đi đến các tỉnh lân cận.

Đến Pakse, trung tâm kinh tế, thương mại, văn hóa của bốn tỉnh Nam Lào, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh tượng đẹp tuyệt vời. Ở đó thường xuyên có cảnh các tu sĩ khất thực qua lại trên đường. Nắng lên, những mái chùa vàng óng ánh, mềm mại uốn giữa trời xanh đem lại cảm giác vừa tôn nghiêm, vừa rợn ngợp.

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị
Người dân Lào ý thức tốt nên đường luôn sạch đẹp​

Đi xa hơn một chút về phía Nam là quần thể đài đá Wat Phou thiêng liêng, mang phong cách Hindu giáo. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thỏa mãn mắt nhìn và nhớ về miền Tây Nguyên của Việt Nam nếu tận mắt ngắm nhìn thác Khone Phapheng, thác nước có dung lượng nước nhiều nhất châu Á.

Những tảng đá kỳ vĩ và dòng nước mãnh liệt, nó khiến cho du khách, nhất là những kẻ khoái thiên nhiên hoang dã phải thốt lên thích thú.

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị
Cá đánh bắt từ sông Mê Kông​

Các tín đồ cà phê chắc sẽ không thể bỏ qua cao nguyên Boloven, nơi được cho là vùng đất tốt nhất để trồng cà phê ở khu vực Đông Nam Á, cũng là thủ phủ cà phê của Lào.

Sau khi đã mãn nhãn tại Pakse, bạn bắt xe tiếp tục chu du đến Vientiane, thủ đô của đất nước Triệu Voi. Trên đường đi, nhớ rẽ qua Vang Veng để thử thách bản thân qua các trò chơi mạo hiểm, từ đua thuyền, kayak, vượt thác, bơi lội, nhảy cầu hay nhảy bungee, cho đến leo núi, thám hiểm rừng già, cắm trại hướng đạo sinh...

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị
Mỗi gian hàng ở chợ đều nhỏ và có kiểu trưng bày rất khác lạ​

Vientiane không có các lâu đài tráng lệ, các công trình nguy nga, ở đây, các bạn sẽ được đắm mình trong không khí hơi hoài cổ giữa các biệt thự đổ nát từ thời Pháp thuộc, đường nhỏ nhưng sạch sẽ, hai bên là cây xanh và những ngôi đền vàng đẹp trầm lặng. Vientiane cho người ta cảm giác thanh bình, rất đỗi mộc mạc, không giống nhiều thành phố lớn của các nước khác.

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị
Cũng là cơm và đồ ăn nhưng cách nấu rất khác người Việt ​

Patuxay là một biểu tượng chiến thắng của người Lào. Công trình này vinh danh những chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Lào, và là một trong những nơi khó bỏ qua của du khách đến Vientiane.

Những hình tượng trang trí Kinari nửa người nửa chim mô tả trường ca Rama và kiến trúc mang đậm phong cách của người Lào pha chút phương Tây sẽ khiến lữ khách đam mê và bị cuốn hút. Leo qua 7 tầng tháp, trên cao, là nơi lý tưởng để chụp ảnh toàn thành phố.

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị
Hoàng hôn đẹp tuyệt trên sông Mê Kông​

Bạn cũng đừng nên bỏ qua tour tham quan chợ Sáng, Talat Sao, chỉ bán từ 9 giờ sáng đến 16 giờ chiều, để thấy gần gũi hơn với xứ Lào. Ở đó bạn còn được gặp, nói chuyện với rất nhiều người Việt.

Những người trẻ thích khám phá văn hóa, một chút chiêm nghiệm chắc chắn sẽ bị khu vườn tượng Phật quyến rũ. Những bức tượng bằng xi măng, điêu khắc tỉ mỉ, sống động, phủ màu thời gian mang vẻ kỳ bí cuốn hút.

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị
Luông Prabang nhìn từ đỉnh Phousi​

Ngoài ra, bạn cũng nên ghé chùa Sisaket, với kiến trúc Bangkok, nơi trưng bày hơn hàng ngàn bức tượng Phật, 8000 cuốn sách có giá trị. Đừng mải khám phá mà quên bỏ thời gian để tận hưởng buổi tối thanh bình, mát mẻ bên bờ sông với các món đặc sản bày bán.

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị
Cung điện lặng lẽ bên cạnh chợ đêm​

Dù còn nhiều luyến tiếc nhưng bạn nên dành thời gian để nhanh nhanh đến Luang Prabang, với những điểm du lịch không thể bỏ qua gồm: di sản Cánh đồng Chum, cố đô, thác Kuang Si, động Tham Ting, một loạt các chùa nguy nga tráng lệ của ngày xưa như chùa Wat Xieng Thong, Wat Visunarath và chùa Phật tích của người Việt bên bờ Mêkong …

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị
Cánh đồng Chum nổi tiếng​

Đặc biệt, bạn cũng nên thử leo núi Phousi. Từ trên đỉnh Phousi có thể nhìn thấy toàn cảnh Luang Prabang hiền hòa, yên bình giữa dòng Mê Kông và Nậm Khan, xa xa là những dãy núi xanh mờ ngút ngát. Buổi chiều tà, hoàng hôn buông xuống khiến quang cảnh lại càng dễ làm lòng người mê đắm.

Hiện nay, ở Lào rất nhiều nhà nghỉ bình dân, giá chỉ từ khoảng 60.000 kip. Giá đồ ăn có thể chấp nhận được, từ 9.000 kip. Thêm nữa, vé giao thông đường bộ từ điểm này đến điểm kia như chúng ta vừa liệt kê chỉ mất từ 40.000 kip.

Nếu thích ngắm cảnh như ý, có thể ghép đoàn để cùng thuê xe tuk tuk với giá phải chăng. Hiện nay, tỷ giá 1 kip = 2,67 VND. Nói chung, một chuyến du lịch bụi đến Lào là hoàn toàn khả thi và khiến bạn thỏa mãn trong khi ngân sách chỉ cần khoảng từ 4 triệu đồng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm