Nội dung

9h10 phút, xuất phát từ sân bay Gia Lâm, chiếc máy bay tuần thám CASA 212 chở Thượng úy Lê Đức Lam cùng 8 đồng đội khác lên đường tìm kiếm phi công trên chiếc máy bay gặp nạn Su-30. 

Không ai ngờ, bi kịch kép cũng từ đó xảy ra. CASA 212 gặp nạn trên biển khiến cả 9 quân nhân trên máy bay đều thiệt mạng. Thượng úy Lê Đức Lam nằm lại dưới biển xanh đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Trong tang lễ cấp cao 9 liệt sĩ, chị Đỗ Thị Thúy Nga - vợ anh không đứng vững trước nỗi đau quá lớn. Tin dữ ập xuống khi cả 2 vợ chồng chị đang háo hức đếm từng ngày để chờ đón con đầu lòng.

Chàng lính nghèo kết hôn đầu năm 2015 với cuộc sống nhiều thiếu thốn nhưng đầy ắp hạnh phúc. Từ khi biết tin vợ mang bầu, anh Lam đã chắt chiu từng đồng lẻ đút lợn chờ đến ngay vợ sinh. Khi mới tiết kiệm được 1,6 triệu cho vợ vượt cạn thì anh đã mãi ra đi...

Chiều ngày 12/9/2016 vừa qua, con trai đầu lòng của liệt sỹ Lê Đức Lam đã chào đời tại BV Quân đội Trung ương 108, nặng 3,4kg. Chị Thúy Nga, vợ liệt sỹ Lê Đức Lam đặt tên con là Lê Đức Dũng.

 Trung thu đầu không có bố của con trai liệt sĩ trong vụ rơi máy bay casa 212

Những hình ảnh đầu tiên của con trai liệt sỹ Lê Đức Lam trong ngày Trung thu (Ảnh: Đỗ Ngọc Hoa)

Trao đổi với chị Đỗ Ngọc Hoa, một tấm lòng nhân ái luôn đồng hành cùng gia đình liệt sỹ Lê Đức Lam suốt thời gian vừa qua, chị Ngọc Hoa cho biết vợ liệt sỹ Lê Đức Lam nhập viện từ ngày 10/9 nhưng đến ngày 12/9 mới vượt cạn thành công. Dù phải một mình đi sinh, không còn chồng bên cạnh nhưng chị Thúy Nga vẫn rất kiên cường và mạnh mẽ.

Về phần bé Lê Đức Dũng, chị Ngọc Hoa vui mừng tiết lộ bé rất giống bố, trộm vía ngoan ngoãn, bú mẹ rất nhiều. Đúng ngày Tết Trung thu, hai mẹ con chị Thúy Nga đã được ra viện về nhà.

 Trung thu đầu không có bố của con trai liệt sĩ trong vụ rơi máy bay casa 212

Bé Lê Đức Dũng chào đời ngày 12/9/2016 (Ảnh: Đỗ Ngọc Hoa)

Khi bố mất, bé Đức Dũng mới chỉ là một thai nhi 6 tháng tuổi nằm trong bụng mẹ. Hôm nay, ngày Rằm tháng 8 Âm lịch, bé đã chào đời được 3 ngày và đang đón cái Tết Trung thu đầu tiên không còn bố bên cạnh. Tuy nhiên, những tình cảm, sự quan tâm ấm áp của mọi người dành cho bé thì vẫn luôn tràn trề. 

 Trung thu đầu không có bố của con trai liệt sĩ trong vụ rơi máy bay casa 212

Rất nhiều người đã gửi lời chúc Trung thu đến con trai liệt sỹ Lê Đức Lam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm