Nội dung

Theo kế hoạch do quan chức này tiết lộ, phần lớn xe sản xuất tại đây sẽ được bán tại thị trường Nga. Hiện tại, Chery và Avtotor chưa quyết định địa điểm đặt nhà máy do còn phụ thuộc vào dự án xây dựng cảng nước sâu ở Kaliningrad.

 trung quốc sản xuất ôtô tại nga

Chiếc thể thao mui trần M14 của Chery. Ảnh: 3dnews.

Avtotor thuộc sở hữu của chính phủ Nga và là một trong những nhà sản xuất năng động nhất vùng Kaliningrad. Hiện tại, Avtotor đang liên doanh sản xuất với Kia, BMW và hai hãng Nanjing, Zhongxing của Trung Quốc. Ngoài những mối liên kết này, Avtotor còn ký hợp đồng sản xuất mẫu Lacetti với GM từ 2008. Lợi thế lớn nhất của Avtotor là Kaliningrad nằm trên vùng lãnh thổ Đông Âu, có cảng biển rất thuận tiện cho xuất khẩu.

Đối tác của Avtotor, Chery Automobile là một trong số các hãng xe nội địa lớn nhất Trung Quốc. Việc bắt tay với Avtotor có thể chỉ là một bước đi trên con đường chinh phục thị trường toàn cầu của Chery. Hiện tại, không chỉ nhắm sang những nước có nền công nghiệp ôtô chưa phát triển, Chery còn táo bạo đặt ra mục tiêu xâm nhập thị trường Mỹ vào 2009, bất chấp những rào cản về kỹ thuật và môi trường.

Nguyễn Nghĩa (theo Interfax)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trào lưu sản xuất xe giá rẻ

Tiếp sau GM và Hyundai, Toyota cho biết sẽ xây dựng nhà máy sản xuất xe giá 6.000 USD tại Ấn Độ. Ở đất nước đông dân thứ hai thế giới, Toyota chiếm vỏn vẹn 4% thị phần trong khi hãng xe hạng nhỏ Suzuki chiếm tới 50%, tức bằng tất cả các hãng khác cộng lại.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

‘Sự tự mãn là điều đáng sợ nhất’

Củng cố vị thế, tránh tâm lý tự mãn trên đường vươn tới ngôi vị số 1 thế giới, mở rộng sản xuất và giải quyết bài toán chất lượng, Giám đốc điều hành Katsuaki Watanabe trao đổi về những vấn đề Toyota đang phải đối mặt.

Xem thêm