Nội dung

Theo nghiên cứu được công bố của Recorded Future (RF) - một tổ chức của Mỹ chuyên dự báo dựa trên các phân tích hành vi sử dụng Internet, một tỷ lệ rất nhỏ người Triều Tiên thuộc giới tinh hoa đứng đầu tầng lớp xã hội đang sử dụng Internet hệt như cách mọi người trên thế giới đang dùng.

Điều này gây bất ngờ và khơi ra nhiều ý kiến trên các diễn đàn, vì theo thông tin truyền thông thì Internet không được phép sử dụng tại Triều Tiên. Nhưng các chuyên gia nghiên cứu về đất nước này lại thấy rằng không có gì lạ lắm.

“Mọi người không nên ngạc nhiên khi họ thích chơi game và mua sắm trên Amazon” Robert Manning – chuyên gia của Atlantic Council cho biết.

Số người truy cập vào mạng mở Internet tại Triều Tiên được ước tính là khoảng 4 triệu người. Những người này thường là những nhân vật cầm quyền và những người có mối quan hệ gần gũi, tin cậy với họ như gia đình, bạn bè thân thiết.

Triều tiên không cấm sử dụng internet hoàn toàn như chúng ta vẫn tưởng

Người Triều Tiên dùng Internet để đọc tin tức, lướt Facebook, chơi game, kiểm tra email và tìm kiếm các món đồ trên Amazon. Theo thống kê thì 65% thời gian họ dùng để live stream (phát nội dung trực tuyến) và chơi game.

Những người truy cập Internet này cũng theo dõi rất nhiều thông tin về văn hóa và chính trị của Mỹ. Họ đọc bình luận của các nhà phê bình Mỹ, xem báo New York Times và nhiều tờ báo quốc tế khác.

Điều này hé lộ sự thật rằng Triều Tiên không hoàn toàn đóng cửa với mọi thông tin của thế giới. Đất nước này “mở” hơn mọi người nghĩ mặc dù việc truy cập vào bất cứ mạng thông tin trực tuyến nào đều bị kiểm soát gắt gao bởi chính phủ.

Rất nhiều người Triều Tiên có điện thoại di động, nhưng chức năng của những chiếc điện thoại này chỉ là nghe, gọi và nhắn tin. Một số thành phần như sinh viên đại học, nhà khoa học và viên chức được truy cập vào Intranet – một loại mạng nội bộ được điều hành bởi chính phủ.

Có vẻ như trong khi các viên chức chính phủ Triều Tiên đang lo ngại về việc sử dụng máy vi tính của người dân mình thì họ lại không biết rằng hành vi của họ trên Internet lại bị theo dõi.

Lý do Recorded Future có được những dữ liệu này là vì như bao người dùng khác trên thế giới, các viên chức này không làm gì nhiều để che dấu hoạt động trực tuyến của họ cả.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm