Nội dung

Apple chính thức xác nhận việc thử nghiệm 5G của công ty đã được cấp phép bởi FCC (Liên đoàn truyền thông liên bang). Công nghệ mới này sử dụng dãy băng tần milimet ngắn trong tần số 28GHz và 39 GHz.

Vào mùa hè năm ngoái, FCC đã phân chia việc nghiên cứu cũng như thử nghiệm 5G cho các công ty. Và Apple, công ty sở hữu số lượng lớn về thiết bị cũng như dữ liệu di động lớn nhất nhất toàn cầu, đã không bỏ qua việc nghiên cứu đầy tiềm năng này.

Tạm thời, người dùng vẫn chưa biết được công nghệ 5G của Apple sẽ cho phép kết nối không dây nhanh đến mức nào, chỉ biết là nó sẽ sử dụng công nghê milimet wave (mmWave).

5g sẽ xuất hiện trên những chiếc iphone trong tương lai gần Mạng 5G với nhiều hứa hẹn tích cực trong thời gian sắp tới

Có một sự thật là các nhà mạng như Sprint và T-Mobile đều muốn "tránh" các dãy băng tần mà Apple đang thử nghiệm. Cụ thể T-Mobile sẽ tập trung một phần vào mạng 5G ở băng tần thấp khoảng 600MHz, trong khi Sprint sẽ tập trung vào dãy băng tần 2.5GHz.

Tuy nhiên, vẫn chưa có những tiêu chuẩn chung, chính thức cho công nghệ 5G và không thể loại trừ khả năng kết hợp dãy băng tần cao vào các bộ phát sóng tần số thấp truyền thống, ở tầm gần.

Như vậy, Apple đã thật sự được cấp giấy phép thử nghiệm với mục tiêu cung cấp dữ liệu kỹ thuật liên quan tới hoạt động của các thiết bị trên mạng 5G. Và nếu các nghiên cứu này đạt kết quả tốt, tương lai dành cho những chiếc iPhone đầu tiên sử dụng mạng 5G hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm