Nội dung

Quy mô và cơ hội tại cosmoprof Worldwide

Cosmoprof Worldwide là hội chợ xúc tiến thương mại của giới sản xuất mỹ phẩm. Sự kiện quan trọng này mang tầm vóc quốc tế, không chỉ của riêng Italy mà còn của thế giới và quen thuộc với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực làm đẹp.

Đa phần, các chuyên gia làm đẹp đều cho rằng: “Cách dễ dàng nhất để đem thương hiệu ra nước ngoài là xuất hiện tại Cosmoprof Worldwide”.

Năm 2015, sự kiện thu hút sự tham gia của 2.510 thương hiệu làm đẹp đến từ 150 quốc gia, 1.010 nhà báo và 250.000 du khách. Quy mô hội chợ lớn gấp 3 lần cung điện Versailles với tổng diện tích khu vực triển lãm lên tới 195.000 m2.

 triển lãm thương mại cosmoprof - cơ hội và thách thức với giới làm đẹp

Cosmoprof Worldwide 2015 thu hút nhiều người tham gia.

Hàng chục năm nay, Cosmoprof luôn thu hút số lượng lớn thương hiệu và khách tham quan bởi triển lãm này là một trong những nơi thiết lập xu hướng về mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn thế giới.

Bà Lý Ngọc Lan - đại diện một doanh nghiệp Việt Nam tham dự Cosmoprof Worldwide 2015 chia sẻ: “Bạn có thể tìm kiếm và dễ dàng nhận ra xu hướng mới của ngành công nghiệp làm đẹp thế giới tại đây. Cosmoprof mở ra nhiều cơ hội gặp gỡ, phát triển kinh doanh, trưng bày, giới thiệu và trao đổi sản phẩm giữa các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia khác nhau”.

Nhân kỷ niệm 50 năm cosmoprof worldwide bologna , các chiến dịch quảng cáo sẽ được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng Oliviero Toscani, trong đó tập trung vào phụ nữ thuộc các chủng tộc khác nhau nhằm nhấn mạnh khái niệm quốc tế về sắc đẹp.

 triển lãm thương mại cosmoprof - cơ hội và thách thức với giới làm đẹp

Các chiến dịch quảng cáo tập trung vào phụ nữ thuộc các chủng tộc khác nhau nhằm nhấn mạnh các khái niệm quốc tế về sắc đẹp được thể hiện bởi Cosmoprof Worldwide Bologna.

Những sáng kiến đặc biệt năm 2017

Tháng 3/2017, triển lãm này sẽ diễn ra tại Bologna (Italy) với một loạt thay đổi. Ngay tại khu vực triển lãm, một nhà máy nước hoa hoành tráng sẽ được xây dựng, tái hiện lại quá trình chế tạo ra nhiều loại mùi hương: từ khứu giác đến quá trình ngâm, từ việc lọc tới công đoạn cho vào hộp và dán nhãn.

Một phiên bản mùi hương giới hạn dành riêng cho hội chợ là món quà mà Cosmoprof và những thương hiệu nước hoa uy tín muốn dành tặng cho khách hàng cao cấp của mình.

 triển lãm thương mại cosmoprof - cơ hội và thách thức với giới làm đẹp

Nhà máy nước hoa trong khu vực triển lãm tại Cosmoprof Worldwide Bologna.

Bên cạnh khu vực nước hoa (dự kiến 32%), thẩm mỹ viện và spa (23%), chăm sóc tóc (23%), mỹ phẩm xanh (8%) và những sản phẩm chăm sóc móng, triển lãm cũng phân bổ những khu vực đặc thù, dành riêng cho các nhà sản xuất nhắm vào thị trường bán lẻ.

Từ 16/3 đến 19/03/2017, các công ty nước hoa và mỹ phẩm có cơ hội triển lãm trong khu vực Cosmoprime. Tại đây, Cosmoprof sẽ cung cấp cơ hội nhằm trưng bày tối đa các sản phẩm khuyến mại, giúp doanh nghiệp mở rộng tầm nhìn sản phẩm của mình tới khách thương gia trong hội chợ Bologna.

Triển lãm Cosmoprof 2017 cũng bố trí khu vực “Spot on beauty” để các công ty mới, công ty nhỏ xuất hiện với mức giá ưu đãi đặc biệt. Trong khu vực này, những thương hiệu nhỏ có thể chứng minh sức sáng tạo và khả năng của mình trước khách hàng quốc tế. Họ có cơ hội được gặp gỡ và hợp tác với những công ty lớn hơn, tạo thị phần cho riêng mình. 

Một khu vực riêng tư, thân mật và thanh lịch sẽ nằm bên trong các gian hàng cho lĩnh vực thẩm mỹ viện, spa, nước hoa và tóc để khách hàng thoải mái trải nghiệm.

Cosmopack Forum là sự kiện được mong chờ hàng năm của ngành thẩm mỹ thế giới với sự góp mặt của nhiều chuyên gia làm đẹp đầu ngành. Đây cũng là nơi để các chuyên gia và lãnh đạo gặp gỡ, trao đổi nhằm phát triển kinh doanh, thiết lập quan hệ đối tác và cập nhật công nghệ thẩm mỹ mới.

“Tham dự Cosmopack Forum 2015 giúp chúng tôi có thêm nhiều thông tin mới trong ngành làm đẹp và thẩm mỹ. Từ hội nghị này, chúng tôi cũng gặp thêm nhiều đối tác, phát triển hướng kinh doanh mới và cho thấy tín hiệu khả quan trong năm 2016”, bà Lý Ngọc Lan cho biết thêm.

Năm nay, bên cạnh các thành phố lớn như Tokyo, Thượng Hải, Seoul, Cosmoprof Worldwide chọn TP HCM là một trong 4 điểm quảng bá triển lãm tại châu Á. Việc quảng bá này nằm trong chuỗi sự kiện “Cosmoprof on the road” được tổ chức bởi Cosmoprof Italy với sự hỗ trợ từ Bộ Phát triển Kinh tế Italy, kết hợp với ITA - Thương vụ Italy.

Chương trình được thực hiện tại các thị trường trọng điểm về lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp nhằm giữ vững vị trí đầu ngành trên trường quốc tế của mạng lưới Cosmoprof, tạo thêm nhiều mối quan hệ mới với nhà sản xuất và khách hàng tiềm năng nhân kỷ niệm lần 50 của triển lãm tại Bologna.

Chương trình xúc tiến tại Việt Nam vừa qua đã được Thương vụ Italy - Bộ phận xúc tiến thương mại Italy tại Việt Nam (trực thuộc Lãnh sự quán Italy) tổ chức vào ngày 13/10 vừa qua tại TP HCM.

Ông Mattia Miglio, Trưởng bộ phận quan hệ Quốc tế của Cosmoprof Italy cho biết: "Chúng tôi nhận thấy Việt Nam là một trong những quốc gia phát triển ngành thẩm mỹ bậc nhất khu vực Châu Á, đa dạng về chủng loại mỹ phẩm cũng như các thương hiệu spa, chăm sóc tóc, móng… Đây không chỉ là cơ hội cho các nhà sản xuất, các doanh nghiệp tại Việt Nam mà còn là cách thức để chúng tôi tăng thêm màu sắc và sự giao thoa cho ngành thẩm mỹ thế giới”. 

Tại châu Á, triển lãm Cosmoprof Asia Hong Kong sẽ diễn ra từ hôm nay - 15/11 đến hết 18/11, đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp làm đẹp tại Việt Nam. Sự kiện này là sân chơi đầy tiềm năng, nhưng cũng là thách thức cho những thương nhân có tham vọng “cá chép hóa rồng” trên thị trường quốc tế. Truy cập tại đây để biết thông tin chi tiết.

(Nguồn: Cosmoprof)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục