Nội dung
Trong những ngày qua chúng ta đã thấy rất nhiều hình ảnh rò rỉ về 2 chiếc laptop dòng ultrabook mới của Lenovo – Lenovo U31 và Lenovo U41. Hôm nay mình đã có dịp được cầm trên tay bản thử nghiệm của Lenovo U31 và có 1 số đánh giá tổng quan về bên ngoài như sau:

Thiết kế:
Vì thuộc dòng ultrabook và định hướng đến những khách hàng có nhu cầu cao về sự linh động nên Lenovo U31 được thiết kế khá mỏng nhẹ so với nhiều sản phẩm trong cùng phân khúc. Cụ thể, máy có độ dày 19.3mm đi kèm với khối lượng chỉ có 1.5kg khiến cho bề ngoài của máy trông rất thanh mảnh nhưng lại không kém phần cứng cáp và sang trọng với lớp vỏ kim loại.
Màn hình của máy có thể bẻ xoay lên đến 1800 cho phép người dùng khả năng tùy chỉnh góc nhìn thêm phần thuận tiện.
Vỏ máy được làm từ kim loại nhám trông rất sang trọng và tinh tế. Đặc biệt máy sẽ có 3 phiên bản màu thể hiện cá tính khác nhau, bản mình đang cầm là bản màu đỏ, trông rất nổi bật và cá tính.
Trên tay lenovo ultrabook u31

Bàn phím và touchpad
Cũng như các dòng sản phẩm laptop Lenovo khác, Lenovo U31 được trang bị bàn phím AccuType đặc trưng giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng. Khi sử dụng, mình có cảm giác bàn phím trên U31 có chất lượng tốt hơn so với các sản phẩm trước đó. Phần bàn phím được thiết kế rất cứng cáp, ngay cả khi dùng tay đè mạnh vẫn không có hiện tượng lún xuống như các sản phẩm dòng phổ thông hiện nay.
Trên tay lenovo ultrabook u31

Màn hình
Lenovo U31 và U41 sẽ được trang bị màn hình chuẩn HD và được trang bị khả năng chống trói và trên thực tế thì khi sử dụng máy ở điều kiện ngoài trời vào bàn ngày, máy cho chất lượng hiển thị hình ảnh rất tốt và sắc nét. Rất tiếc là do chỉ được trải nghiệm trong thời gian khá ngắn nền mình không thể thực hiện các phép đo chi tiết hơn. Hi vọng khi có trên tay bản chính thức, mình sẽ thực hiện 1 bài chi tiết hơn về màn hình 2 chiếc ultrabook này.
Trên tay lenovo ultrabook u31

Cổng kết nối và webcam
Máy được trang bị 2 cổng USB 3.0, 1 cổng USB 2.0, 1 cổng HDMI, khe cắm tai nghe, đầu đọc thẻ 3 in 1, khóa Noble, cổng mạng và cổng sạc.
Webcam trên Lenovo U31 có chất lượng khá tốt, đáp ứng được khả năng quay video chuẩn 720p nên rất thuận tiện khi cần chat video với người thân hoặc bạn bè, đối tác…
Trên tay lenovo ultrabook u31

Thời lượng pin
Theo như thông tin được biết thì Lenovo U31 và U41 được trang bị viên pin 2 cell 35Wh và cung cấp thời lượng sử dụng trung bình tầm khoảng 5h đồng hồ. Tất nhiên trong thực tế, thời gian này có thể nhiều hoặc ít hơn tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người.

Cấu hình và giá bán
Hiện tại theo mình được biết thì Lenovo U31 và U41 sẽ có khá nhiều lựa chọn cấu hình khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của nhiều đối tượng người dùng. Cụ thể là 2 chiếc ultrabook sẽ có tùy chọn chip xử lý I3 haswell hoặc I5 broadwell. Phiên bản U31 sẽ được trang bị ổ cứng HDD 500GB + 8GB SSHD. Tất cả phiên bản đều được trang bị 4GB ram và card đồ họa onboard. Mức giá khởi điểm cho cả 2 phiên bản tầm khoảng 11 triệu đồng.
Trên tay lenovo ultrabook u31

Ưu điểm
- Thiết kế tinh tế, sang trọng và cứng cáp.
- Máy được thiết kế phần lớn bằng kim loại nên khả năng tản nhiệt tốt.
- Màn hình có chất lượng hiển thị tốt, góc nhìn cao.
- Mỏng và nhẹ, có tính cơ động cao.
Nhược điểm
- Lớp vỏ khá dễ bám vân tay, nhưng cũng rất dễ lau chùi bằng vải sạch.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm