Nội dung
Trời nóng lên và hoạt động của muỗi cũng bắt đầu nhiều hơn, khiến nhiều gia đình phải dùng hương muỗi để giữ an toàn cho trẻ nhỏ. Song việc làm này có thực sự an toàn hay không?

Thời gian gần đây, trên một diễn đàn ở Trung Quốc có ý kiến cho rằng, 1 bánh hương muỗi phát ra những hạt cực nhỏ và tương đương với việc đốt 137 điếu thuốc, những hạt cực nhỏ này có thể lưu lại trong phổi con người gây ra chứng hen suyễn, thậm chí ung thư nếu trong một thời gian dài.

Theo các chuyên gia, ở Trung Quốc, hương muỗi đã được liệt vào phạm vi nông dược cần quản lý, do vậy các nguyên liệu và phụ gia sản xuất phải đúng tiêu chuẩn mới vô hại. Đặc biệt trong những không gian hẹp, nếu nồng độ khói quá đậm đặc sẽ gây ho, tức ngực, dẫn đến bệnh hen. 

Trẻ ngửi hương muỗi có thể gây ung thư

Đốt hương muỗi thực sự gây hại cho trẻ. (Ảnh minh họa)

So với hương muỗi, dung dịch bôi chống muỗi có vẻ ít gây ảnh hưởng hơn, song các chuyên gia vẫn khuyến cáo nên thận trọng khi dùng cho trẻ. Theo các bác sỹ Nhi khoa, dung dịch chống muỗi có chứa chất diệt sâu bọ pyrethrins, không nguy hại với người lớn, nhưng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có sức đề kháng kém hơn nên vẫn dễ bị tổn thương vì thành phần hóa học này và không nên sử dụng.

Có những cách khác để chống muỗi an toàn và hiệu quả hơn: mở nắp mấy lọ dầu gió để trong nhà, treo vài lá hẹ dưới bóng đèn hoặc cho vào túi đeo bên người trẻ. Cũng có thể dùng giấy bóng kính màu cam bọc ngoài bóng đèn, muỗi thường sợ ánh sáng màu này.  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm