Nội dung
Ngoài chứng đau dạ dày, mướp đắng còn giúp chữa ho, viêm họng, mụn nhọt đau nhức, chốc đầu ở trẻ em...

Mướp đắng (khổ qua) thuộc họ Bầu bí, mọc leo nhờ tua cuốn. Thân có cạnh. Lá mọc so le, chia 5 - 7 thùy, mép khía răng, gân lá có lông ngắn. Hoa đực và hoa cái mọc riêng lẻ ở nách lá. Cành hoa màu vàng nhạt. Quả hình thoi dài, mặt ngoài có nhiều u lồi, khi chín màu vàng hồng. Hạt dẹp, có màng đỏ bao quanh.

Chữa ho, viêm họng

Mướp đắng chữa đau dạ dày

Nhai hạt mướp đắng, nuốt nước, chữa ho và viêm họng

Chữa trẻ em chốc đầu

Dùng lá đào nấu nước gội, rồi nhai quả và hạt. Mướp đắng xoa, hoặc giã nát bôi.

Chữa đau dạ dày

Hoa mướp đắng tán nhỏ để uống, chữa đau dạ dày hiệu quả.

Chữa mụn nhọt đau nhức

Lá mướp đắng một nắm, sắc uống với một chén rượu, hoặc phơi khô tán bột uống mỗi lần 12 gr với rượu. Ngoài giã lá tươi chưng nóng đắp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Chăm sóc trẻ nhiễm khuẩn hô hấp tại nhà

Nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính là bệnh thường gặp nhất ở trẻ em, nhất là ở trẻ em dưới 5 tuổi. Người ta ước tính mỗi năm một em bé dưới 5 tuổi có thể mắc phải từ 3 - 8 lần nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Tử vong do dùng thuốc Đông y chữa đột quỵ

Nhiều người cho rằng, cứ đột qụy là dùng an cưu ngưu hoàng hoàn (ACNHH), thậm chí người cao tuổi và những bệnh nhân có nguy cơ tai biến mạch não uống ACNHH định kỳ như một thứ "thần dược" để dự phòng biến chứng... mà không biết có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm