Nội dung
Sáng 7/5, hai trong số 3 bé gái của sản phụ Lê Thu Sương (17 tuổi, quê Đông Hải, Bạc Liêu) vẫn đang trong diện theo dõi và chăm sóc đặc biệt tại phòng Hồi sức sơ sinh (Khoa Nhi, Trung tâm Phụ Sản – nhi Đà Nẵng).

Theo các bác sĩ: bệnh nhi sơ sinh thiếu cân nghiêm trọng, có cháu chỉ nặng 0,9kg, ngoài ra còn mắc các bệnh nhiễm trùng huyết, suy hô hấp, rối loại đông máu, bệnh màng trong…

Hiện Khoa Nhi đang chăm sóc 2 trẻ trong lồng ấp, thở, bơm sữa qua đường sông, truyền thuốc… Chỉ một cháu sinh nặng 2,1kg được chuyển ra ngoài lồng ấp, nhưng vẫn cần sự theo dõi, chăm sóc thường xuyên của các bác sĩ.

Sản phụ sinh non 3 bé gái nguy kịch

Các bé sinh non được chăm sóc đặc biệt trong lồng ấp, thở (Ảnh: Xuân Vũ)

Trước đó, sản phụ Sương ra thăm chồng đang làm công nhân cầu đường tại một công trình trên địa bàn Đà Nẵng được gần tháng. Đến ngày 18/4, chị Sương bất ngờ chuyển dạ sinh non, khi mới mang thai được hơn 7 tháng.

BS. Trương Thị Như Huyền (Khoa Nhi) cho nhi: sức khỏe sản phụ sau sinh tiến triển tốt, nhưng 3 trẻ sơ sinh do thiếu cân, suy dinh dưỡng bào thai nên thể trạng rất yếu, người mang nhiều bệnh. Bệnh viện chăm sóc đặc biệt, khi nào các cháu dần hồi phục sức khỏe, và tăng cân nặng mới có thể chuyển ra ngoài chăm nuôi bình thường.

Theo BS. Huyền: các trường hợp đa thai, sinh non 3 trẻ như chị Sương khá hiếm. Từ đầu năm đến nay, trung tâm tiếp nhận 1 trường hợp sinh non 3 trẻ. Tuy nhiên, không có trường hợp nào các trẻ thiếu cân, nặng bệnh như của chị Sương.

Được biết, gia cảnh chị Sương đặc biệt khó khăn, các bác sĩ trung tâm đang kêu gọi sự hỗ trợ sữa, tã lót giúp các con chị.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm