Nội dung

Trong khi một số mẹ trẻ luôn cho con nằm trong phòng điều hòa những ngày nắng nóng thì nhiều người, đặc biệt là người lớn tuổi cho rằng để trẻ sơ sinh nằm trong phòng điều hòa là không tốt do nhiệt độ quá thấp và gió lạnh từ điều hòa thổi vào người dễ khiến bé bị ốm. Vì thế vẫn chỉ muốn cho con/ cháu nằm dưới quạt mát.

Tuy nhiên, khi bé đối mặt với thời tiết nóng nực khó chịu, khả năng cân bằng nhiệt của cơ thể trẻ sơ sinh còn chưa hoàn thiện. Vì vậy khi phải tiếp xúc với môi trường nhiệt độ cao như hiện nay, các hiện tượng tiêu cực sau rất dễ xảy ra:

1/ Bé dễ quấy khóc khi ngủ

Tùy theo độ tuổi, thời gian ngủ của trẻ sơ sinh có thể lên tới 16 tiếng/ ngày. Thiếu ngủ, ngủ không đủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao, không khí khô chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của bé. Khi trời nóng, các bé thường khó ngủ sâu, ngủ lâu nên khi dậy thường quấy khóc.

Tranh cãi trẻ sơ sinh không nên nằm điều hòa khi trời nóng và đây là lời giải đáp

Trời nắng nóng, bé thường xuyên quấy khóc là do mồ hôi khiến người khó chịu, ngủ không thoải mái và đủ giấc. (Ảnh minh họa)

2/ Dễ bị rôm sảy

Trời nóng, mồ hôi ra nhiều khiến các bé dễ bị rôm sảy, dị ứng, ngứa rất khó chịu. Nhiều bậc phụ huynh cho rằng nếu họ thường xuyên lau mồ hôi cho con thì vấn đề này sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, lau người thường xuyên thậm chí còn dễ gây cảm lạnh cho bé hơn nằm điều hòa.

Vì vậy, tốt nhất bố mẹ nên đảm bảo nhiệt độ môi trường xung quanh bé không quá cao và phù hợp với nhiệt độ cơ thể.

3/ Mất nước, đột quỵ

Nhiệt độ cao, cơ thể bé đổ mồ hôi nhiều, nếu không được bú mẹ thường xuyên sẽ dễ dẫn đến mất nước.

Trên thực tế, trẻ sơ sinh dễ mất nước và đột quỵ do nhiệt hơn người lớn đến 30%. Vì vậy, trong những ngày hè nóng nực các bậc phụ huynh nên chú ý bổ sung nước cho con thường xuyên.

Tranh cãi trẻ sơ sinh không nên nằm điều hòa khi trời nóng và đây là lời giải đáp

Bé cần được bổ sung nước thường xuyên trong những ngày nóng. (Ảnh minh họa)

Như vậy, việc cho bé nằm phòng điều hòa không gây hại mà còn rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe của trẻ. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm