Nội dung
Phúc lấy Hân khi anh 28 tuổi, ở tuổi bước vào độ chín của tình cảm, sự chín chắn và ổn định của công việc thì chuyện lấy vợ là điều rất bình thường. Nhưng Phúc là người ham vui, cứ nghĩ đến việc có một gia đình ràng buộc lại khiến anh ngại ngần không muốn kết hôn. Nhưng vì yêu Hân đã gần 2 năm và bị gia đình thúc ép nên Phúc tặc lưỡi đồng ý cưới.

Cưới nhau về được 4 năm, vợ chồng có với nhau hai mặt con, một trai một gái. Hai đứa bé xinh như hai thiên thần. Cứ tưởng rằng vợ đẹp con xinh thì sẽ giữ được chân Phúc, nhưng không, anh vẫn tiếp tục làm một người đàn ông hào hoa, thích phiêu lưu trên tình trường. 

Lần đầu tiên Hân phát hiện ra Phúc ngoại tình là lúc cô mới sinh con đầu tiên được 5 tháng, lúc đó Phúc đang à ơi tán tỉnh một em sinh viên chân dài mắt to, ngày nào cũng đưa rước nhau đi ăn uống rồi vào nhà nghỉ. Hân đã khóc lóc ầm ĩ, rồi họp gia đình, Phúc đứng trước mặt mọi người xin lỗi và hứa sẽ từ bỏ để Hân không phải khổ. Hân đã tin Phúc và cho anh một cơ hội.

Nhưng chỉ được vài tháng sau, Hân lại phát hiện Phúc lén lút giấu một chiếc điện thoại khác tán tỉnh một cô công nhân đang làm ở nhà máy S. Cô này chẳng có gì đặc biệt ngoài ngực to mông nở, nói chung những người đến với Phúc thường thì có ngoại hình hấp dẫn, bắt mắt. Hân đã đập tan chiếc máy điện thoại, cho người đánh ghen cô gái kia một trận tơi bời. Hân ngỡ rằng sau chuyện đó Phúc sẽ sợ xanh mắt mà dừng lại không dám qua mặt cô để phản bội cô nữa.

Phúc cũng chỉ ngoan ngoãn được một thời gian cho đến khi Hân mang bầu đứa thứ hai thì cô lại phát hiện ra chồng mình "ăn chả" bên ngoài. Lần này cô cũng đánh ghen, tiếp tục gọi cả gia đình đến họp mặt và tuyên bố ly dị. Cô còn đưa cả đơn ra trước mặt bố mẹ chồng và bảo Phúc ký. Tất nhiên là đòn dọa Phúc mà thôi, chứ người như Hân, Phúc biết thừa rằng cô chẳng bao giờ bỏ được chồng đâu. Phúc lại xoa dịu, lại hứa hẹn sẽ từ bỏ, Phúc nói với Hân rằng đó chỉ là những mối tình qua đường chứ vợ con là trên hết. Dù sao Phúc cũng thấy mình hơi quá đáng với gia đình, đã làm cho Hân tổn thương nhiều lần. Phúc tự nhủ sẽ cố gắng để không rơi vào lưới tình thêm lần nào nữa.

Trắng tay trước vợ và người tình
Phúc là người ham vui, cứ nghĩ đến việc có một gia đình ràng buộc lại khiến anh ngại ngần không muốn kết hôn (Ảnh minh họa).

Nhưng lần này thì Phúc lại bị tiếng sét ái tình thật sự chứ không phải là mấy mối tình hời hợt như trước đây nữa. Cô gái mà Phúc gặp trên đường khi cả hai vô tình quẹt phải xe nhau, đó là cô gái mà lần đầu tiên Phúc cảm thấy tim mình như chậm nhịp khi nhìn thấy cô ấy. Vẻ dịu dàng và nụ cười tỏa nắng không thể lẫn vào bất cứ ai. Tất nhiên với một người giỏi tán tỉnh như Phúc thì chuyện làm quen là điều không khó khăn gì, nhưng oái oăm nàng lại là người rất khó tính và không dễ tiếp cận. Phải mất gần 2 tháng trời Phúc mới mời được nàng đi cà phê và đến 4 tháng sau, nàng mới cho Phúc chạm vào tóc và được nắm tay. Tất nhiên, để có được điều ấy thì Phúc đã giấu kín thân phận vợ con của mình để dễ bề chinh phục. Anh nói rằng anh chưa có vợ và vẫn đang cô đơn, nàng đã cho anh cơ hội.

Nàng càng khó thì Phúc càng muốn được có nàng, dù biết rằng đã nói dối nàng nhưng vì trót yêu nàng thật sự, thứ tình cảm mà chưa bao giờ Phúc có khi tán tỉnh những cô gái khác nên Phúc cứ tặc lưỡi nói dối cho qua. 

Lần này thì Hân lại tiếp tục phát hiện ra Phúc ngoại tình lần nữa. Sau bao nhiêu ngày rình bắt chồng, bao nhiêu ngày vật vã đánh ghen rồi tìm hết cách nọ đến cách kia để giữ chồng, Hân mới biết được rằng việc cô đánh ghen chỉ là cắt “phần ngọn” mà gốc rễ quan trọng là chồng của mình. Hân không muốn đánh ghen nữa, cô quá mệt mỏi với người chồng trăng hoa ấy rồi, cô muốn buông tay. Lần này cô không nói với mọi người cũng không làm rùm beng lên nữa mà chủ động gửi đơn ra tòa xin ly hôn đơn phương. Trước khi đưa cả hai con về ngoại, cô đã chủ động gọi cô người tình của Phúc ra quán cà phê nói rõ mọi chuyện về Phúc và tỏ luôn ý định rằng sẽ nhường chồng cho cô và Hân sẽ ra đi.

Lúc Hân đưa con về bên ngoại không nói câu gì thì Phúc mới biết được mọi chuyện, cùng lúc đó người tình bé nhỏ của anh cũng kiên quyết cắt đứt tình cảm vì không chấp nhận được việc anh nói dối và phản bội gia đình. Và cũng là lúc mà Phúc biết rằng Hân đã gửi đơn ra tòa xin ly hôn, Hân dứt khoát không tin chồng thêm lần nào nữa. 

Phúc trở về căn nhà cô đơn và vắng lặng tiếng trẻ, anh ứa nước mắt vì sự tham lam của mình cuối cùng anh đã làm tổn thương cả hai người phụ nữ mà anh yêu. Anh đã hối hận, nhưng làm sao còn kịp nữa?
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo A.T / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm