Nội dung

Có lần ngồi tám trong quán cà phê, bạn tôi kể một kỷ lục, một bà vợ bắt quả tang chồng ngoại tình tới… 8 lần. Thế mà đến lúc kể chuyện, họ vẫn đang gọi nhau là vợ - chồng. Và họ vẫn tin mối quan hệ vợ chồng vẫn thắm thiết. Và ông chồng luôn giải thích rằng: "Những 'con kia' chỉ là cave mà thôi, chỉ là bọn thực tập ở văn phòng thôi, chỉ là 'con lễ tân dưới nhà' thôi, chỉ là loại 'láng cháng qua đường' thôi. Còn em mới là vợ anh, anh không bao giờ bỏ em, em mới là cuộc sống của anh!".

Tôi nghĩ mãi về chuyện ấy, một cách ngậm ngùi. Nếu một người đàn ông tử tế và yêu bạn thực sự, liệu họ có để cho bạn bị tổn thương không? Liệu họ có tự mình xúc phạm người phụ nữ họ yêu không? Hay họ nghĩ ngoại tình 8 lần vẫn chẳng hề làm tổn thương vợ, phải… ký đơn ly hôn mới thực sự tính là làm vợ bẽ bàng? Và quan trọng hơn, một người đàn ông quen hạ nhục những phụ nữ khác (hạ nhục bồ nhí, hạ nhục gái điếm…) thì bạn nghĩ họ sẽ trân trọng bạn sao? Hay bạn là ngoại lệ?

Một cách nghĩ khác, nếu bạn không phải vợ, bạn chỉ là bồ nhí đã nhiều năm mà thôi, và anh chàng tình nhân kia dù yêu bạn đến chết đi sống lại, vẫn van xin bạn hãy cho anh ta thời gian, để anh ta… sống tiếp với vợ, vì họ còn có con cái, danh dự, gia đình, thể diện, sự nghiệp. Thế bồ nhí thì không phải người sao? Hay bồ nhí thì không có thể diện, không có danh dự và gia đình? Bạn có bao giờ nghĩ, ai là người đã biến bạn thành tư cách bồ nhí không? Chính là người đàn ông đang ngoại tình đấy!

Bản chất tham lam trong mỗi người đàn ông

Đàn ông luôn có cách để quyết định. Chỉ là họ không muốn quyết định mà thôi. Và chính họ là người lựa chọn họ sẽ sống ra sao, người phụ nữ họ yêu có danh phận thế nào. Nếu họ không dành cho bạn thứ mà bạn xứng đáng được nhận, thì lý do chỉ ở chính bản thân người đàn ông đó mà thôi, chứ không ở hoàn cảnh nào khác, bà vợ nào khác, nghề nghiệp của họ… quyết định.

Để chứng minh, bạn có thể làm phép thử sau: Nếu đàn ông nói, họ không thể bỏ vợ, nhưng họ yêu bạn nhất đời, họ chỉ muốn bạn mãi là “người đàn bà trong bóng đêm” của họ, thì bạn hãy kiếm ngay vài anh bồ khác để cặp kè công khai cho tôi xem. Rồi bạn dõng dạc bảo người tình lâu năm của mình rằng: “Anh ạ, lũ đàn ông kia chỉ là 'người tình chính thức', 'người yêu ngoài ánh sáng' của em mà thôi! Anh vẫn luôn là người đàn ông trong bóng đêm của em. Anh mới là người mà em yêu nhất đời, mãi mãi!”

Thì người đàn ông bạn hy sinh vì họ, yêu họ, núp trong bóng tối ngắm họ sống bao năm, sẽ ứng xử thế nào? Hay chỉ họ mới có quyền đối xử ích kỷ tham lam , giữ bạn làm của riêng, chứ đàn bà thì không? Tôi tin họ sẽ nhảy chồm chồm lên như một con sư tử đực bị cắt mất bờm! Vì họ bị chạm vào “đàn ông tính” của họ. Nói đúng hơn, bị bạn chạm vào bản chất “tham” trong sâu thẳm con người họ. Thứ bản chất mà có thể khiến đàn ông bắt đàn bà phải hy sinh cho họ, chứ hiếm khi chấp nhận hy sinh cho đàn bà.

Chúc mừng bạn, người yêu được đàn ông họ Tham, người được đàn ông chỉ dạy để học được lòng bao dung và đức hy sinh cho… đàn ông. Nói một cách nào đó, cũng sẽ khá tốn đàn ông nếu đàn bà muốn biết mình là ai!

Trang Hạ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm