Nội dung
Call of Duty: Advanced Warfare là game bắn súng góc nhìn thứ nhất, được phát hành vào tháng 11/2014 và là tựa game ăn khách nhất trong năm. Cho đến hiện tại, tựa game này vẫn còn rất hot, với cốt truyện ở phần chơi đơn lôi cuốn, hệ thống chơi online hấp dẫn, hiệu ứng vật lý, âm thanh và đồ họa tuyệt vời.
Cầu hình để chơi Call of Duty: Advanced Warfare theo như yêu cầu của nhà phát hành là khá cao:
CPU: Intel Core i3-530 2.93 GHz / AMD Phenom II X4 810 2.80 GHz hoặc hơn
RAM: 6 GB
VGA: NVIDIA GeForce GTS 450 1GB / ATI Radeon HD 5870 1GB
HDD: 55 GB
Đó là trên PC, vậy trên laptop thì sao? Đã có rất nhiều bạn lên diễn đàn để hỏi về cấu hình laptop chơi được game này. Hôm nay mình xin nhín chút thời gian để trải nghiệm tựa game đình đám này trên một laptop phổ thông, có cấu hình và mức giá tầm trung bình để cho các bạn một góc nhìn rõ ràng hơn về khả năng chơi game của dòng laptop phổ thông. Laptop mình dùng để chơi thử game là laptop mình đang dùng, Lenovo Z4070, cấu hình:

Trải nghiệm call of duty advance wafare trên laptop z4070

CPU: Intel Core i5 4210U 1.7Ghz (Turbo 2.4Ghz)
Ram/HDD: 4GB/1TBB
VGA: Intel HD & GT840M
Thiết lập đồ họa: Mình đặt độ phân giải game ở mức 1366x768 ở mức vừa phải, đủ để trải nghiệm. tất cả các thiết lập mình để ở mặc định (hầu hết các setting ở mức hight), khử răng cưa FXAA
Đầu tiên là phần chơi đơn.
Đầu game là màn chiến đấu hoành tránh với đủ loại khí tài, xe tăng, máy bay và hầu hết các hiệu ứng cháy nổ lớn được thể hiện hết ra.

Trải nghiệm call of duty advance wafare trên laptop z4070
Trải nghiệm call of duty advance wafare trên laptop z4070

Trong phần chơi đơn này, dù với màn chơi chứa gần như đầy đủ các hiệu ứng khói lửa, vật lý, và rất nhiều nhân vật nhưng laptop của mình vẫn gánh được với mức khung hình 35-40Fps, có đôi cảnh tụt xuống còn 15-20 Fps tuy nhiên rất hiếm, không khiến mình cảm thấy khó chịu.

Trải nghiệm call of duty advance wafare trên laptop z4070

Game chứa nhiều hệ thống vũ khí mới, như bộ giáp bộ giáp EXO Suit, lựu đạn thân nhiệt (nhận diện địch ở các góc khuất bằng thân nhiệt) bom từ để phá hỏng thiết bị điện, lựu đạn tầm nhiệt v.v.. ở các màn chơi tấn công tổng lực như thế này, các hiệu ứng vật lý khói lửa được sử dụng với tần suất dày đặt, gần như vắt kiệt sức chiếc laptop của mình, tuy nhiên hệ thống tản nhiệt của máy khá tốt nên trên bàn phím mình chỉ cảm nhận được nhiệt độ ấm ấm, chỉ đưa tay ra khe tản nhiệt thì mới cảm nhận được luồng hơi nóng từ máy thổi ra.
Ở màn chơi Mạng (online)

Trải nghiệm call of duty advance wafare trên laptop z4070
Trải nghiệm call of duty advance wafare trên laptop z4070

Ở màn chơi online, mình chơi thể loại Deathmap, có lẽ do map không rộng như màn chơi đơn và số lượng nhân vật ít (chỉ 12 người chơi) đồng thời các hiệu ứng khỏi lửa cũng ít hơn thành ra máy vận hành khá mượt mà, trung mình đạt trên 35Fps, không có cảnh nào bị rớt xuống dưới 30Fps, cảm giác chơi mượt mà, thoải mái.

Có thể nhận thấy rằng, tuy chưa thể chơi ở độ phân giải HD hay thiết lập hiệu ứng ở mức cao, nhưng với cấu hình như laptop của mình thì việc trải nghiệm game CoD: AW rất là thoải mái, vẫn thưởng thức được đồ họa tuyệt vời của game, hiệu ứng khói lửa, vật lý như thật với các mức thiết lập trung bình.
Ngoài ra việc sở hữu game CoD:AW cũng rất dễ ở Việt Nam hiện tại, hiện có rất nhiều shop bán gift code game này, với giá chỉ vài trăm nghìn, bạn hoàn toàn có thể chiến game bản quyền với máy laptop cấu hình tầm trung này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm