Nội dung
Top pda hỗ trợ multimedia

Chương trình chơi nhạc Mobile Media của iPaq rx3715.

Đã từ lâu, khi nhắc đến PDA người ta nghĩ ngay đến làm việc và tổ chức dữ liệu, nhưng điều mà bạn có thể ít khi nhận thấy là chúng cũng có thể là những thiết bị giải trí xách tay. Điều này càng đúng với những PDA có màn hình giống như màn hình tivi và được hỗ trợ khả năng chơi nhạc và chiếu video.

Rất may, các công ty cuối cùng đã nhận ra tiềm năng của thị trường PDA hỗ trợ các tính năng multimedia và đã nhanh chóng đưa các tính năng chơi nhạc, chụp ảnh, chiếu phim vào sản phẩm của họ. Hầu hết các thiết bị PDA đang có mặt trên thị trường hiện nay đều có khả năng chơi nhạc, trong số đó có nhiều phiên bản còn đi xa hơn thế. Căn cứ vào ý kiến nhiều chuyên gia và độc giả, tạp chí công nghệ trực tuyến Cnet đã bình chọn ra 4 PDA có các tính năng multimedia hàng đầu.

Top pda hỗ trợ multimedia

iPaq rx3715 của HP được đánh giá cao nhất. Không những là một công cụ quản lý dữ liệu hữu hiệu, phiên bản này còn là một thiết bị giải trí với các tính năng multimedia cao cấp nhất. Ngoài chức năng chơi nhạc và chiếu video, rx3715 còn được tích hợp camera 1,2 Megapixel và các trình ứng dụng để quản lý dữ liệu nhạc, ảnh và video trên máy tính thông qua mạng không dây Wi-Fi. Thêm vào đó, nó còn có được sử dụng như một thiết bị điều khiển dùng chung (cho phép điều khiển nhiều thiết bị số). Có thể nói, rx3715 là một trong những sản phẩm tiêu biểu đại diện cho chiến lược "tất cả trong một" của HP.

Top pda hỗ trợ multimedia

Tiếp bước HP, Palm cũng tung ra Life Drive - sản phẩm đầu tiên của một dòng mới: thiết bị quản lý di động. Được tích hợp ổ cứng lên tới 4 GB. Máy có thể chứa được 1.000 bài hát, 2,5 giờ video và hàng trăm kiểu ảnh. Hệ thống quản lý dữ liệu thông minh cho phép kéo thả dữ liệu từ PC qua LifeDrive một cách dễ dàng và việc truy cập đến hệ thống file, thư mục sẽ nhanh chóng, an toàn hơn nhờ các ứng dụng Word, Excel, PowerPoint và Acrobat. Đối với những người sử dụng thường xuyên công tác xa thì LifeDrive có thể thay thế máy laptop, camera và máy nghe nhạc MP3. Máy cũng cho phép trình duyệt các file thông qua máy chiếu nhờ cáp kết nối, in văn bản ra máy in hoặc in ảnh trực tiếp...

Màn hình Life Drive là chất lượng hiển thị màu tốt ngay cả dưới ánh nắng mặt trời, góc nhìn rộng hoàn hảo. Màn hình cảm ứng thật tay và nhạy. Nhìn chung đây là một trong những màn hình tốt nhất của Palm, nhưng chỉ đạt chất lượng VGA của những máy Pocket PC tốt nhất. Máy được bán với giá 520 USD.

Top pda hỗ trợ multimedia

Tiếp đó, phải kể đến X50v - đại diện ưu tú nhất trong dòng sản phẩm Axim của Dell. Phiên bản Pocket PC này được trang bị chip xử lý đồ họa, rất nhiều trò chơi và trình ứng dụng Windows Media Player 10.0 Mobile. Ngoài việc lưu trữ và chơi các file WMA, MP3, WMV, máy còn cho phép thưởng thức các nội dung âm thanh và hình ảnh từ dịch vụ của các nhà cung cấp, chẳng hạn như Musicmatch và CinemaNow.

Top pda hỗ trợ multimedia

Zire 72 của Palm là sản phẩm cuối cùng trong danh sách bình chọn của Cnet. Có thể nói đây là PDA toàn diện nhất trong các máy Palm với các chức năng chụp ảnh, quay phim, chơi nhạc và, tất nhiên, quản lý dữ liệu. Máy gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với màn hình đẹp và sáng, rất lý tưởng để xem ảnh và video. Với Zire 72, người sử dụng sẽ bắt gặp một số tính năng cơ bản của máy ảnh số, chẳng hạn như điều chỉnh độ sáng của ảnh và tạo các hiệu ứng giả cổ, đen trắng. Chất lượng hiển thị video và âm thanh cũng khá tốt. Hình ảnh video chạy rất êm trên màn hình, còn các giai điệu MP3 nghe rất to và rõ ngay cả trong môi trường ồn ào.

Một yếu tố nữa khiến Zire 72 rất được ưa chuộng là giá bán chỉ hơn 300 USD một chút.

Việt Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Dell Axim X51v

Vẫn giữ nguyên kiểu dáng mỏng quyến rũ như Axim X50v, nhưng X51v có nhiều tính năng hơn và chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0 mới. Máy có bộ nhớ flash ROM 256 MB, được hỗ trợ Bluetooth, Wi-Fi và dùng được 3 loại thẻ nhớ.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Orange SPV M5000

Trong lúc cuộc đua giữa T-Mobile và O2 đang diễn ra quyết liệt, Orange đã tung ra SPV M5000, một PDA-phone được hỗ trợ các tính năng 3G, có bàn phím Qwerty và màn hình độ phân giải cao cùng nhiều tính năng cao cấp khác.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

O2 Xda Mini Pro

Nếu như Xda II Mini được coi là cô em điệu đàng duyên dáng của "dòng họ" các máy PDA nhà O2, thì Xda Mini Pro chính là cô nàng đó với nhiều trang sức cao cấp hơn: Card Wi-Fi tích hợp sẵn và một bàn phím khéo léo ẩn bên dưới.

Xem thêm