Nội dung

Dell axim x51v

Trong vòng một năm qua, Dell đã được nhiều người biết tiếng khi tung ra một số sản phẩm PDA được đánh giá là tốt nhất trên thị trường thế giới, đặc biệt là hàng loạt sản phẩm trong dòng Axim X30 và Axim X50. Giờ đây, hãng đang chuẩn bị tung ra dòng Axim X51. Mặc dù vẫn giữ nguyên kiểu dáng như các máy X50, nhưng những Pocket PC trong dòng X51, mà cụ thể là X51v, X51 và X51s sẽ có thêm nhiều tính năng mới. Chúng được trang bị thêm nhiều phần mềm hơn và là những phiên bản Pocket PC đầu tiên của Dell chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0. X51v và X51 được kỳ vọng là sẽ thỏa mãn nhu cầu của cả đối tượng doanh nhân và người sử dụng nghiệp dư.

Dùng chip xử lý PXA270 624 MHz của Intel, X51v được trang bị màn hình TFT LCD 3,7 inch (94 mm) có độ phân giải VGA (640x480 pixel). Máy cũng dùng chip tăng tốc multimedia 2700G của Intel (có 16 MB bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu video). X51v có 1 khe cắm thẻ nhớ SDIO có khả năng đọc các định dạng thẻ SD, MMC và 1 khe cắm thẻ nhớ CompactFlash Type II.

Do X51v chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0 nên nó có một số thay đổi so với các máy dòng X50. Thứ nhất, các chương trình Pocket Word và Pocket Excel biến mất, thay vào đó là Word Mobile và Excel Mobile - hỗ trợ khả năng gửi kèm theo ảnh, bảng dữ liệu và biểu đồ. Đồng thời, với hệ điều hành mới người sử dụng có thể xem nội dung các tài liệu thuyết trình bằng PowerPoint ngay trên PDA của mình nhờ có chương trình PowerPoint Mobile. Mặc dù không cho phép biên tập chỉnh sửa trên các văn bản PowerPoint, song PowerPoint Mobile đã bổ sung một tính năng cần thiết nhưng từ lâu vẫn thiếu vắng trên các PDA. Windows Mobile 5.0 cũng hỗ trợ chế độ lưu trữ dữ liệu vĩnh viễn, vì thế bạn sẽ không bị mất dữ liệu khi đang làm việc mà hết pin đột ngột.

Dell axim x51v

Khả năng lưu trữ của X51v lớn hơn hẳn "tiền bối" X50v. Trong khi X50v sở hữu bộ nhớ flash ROM 128 MB thì X51v được trang bị bộ nhớ flash ROM 256 MB và bộ nhớ RAM 128 MB. Về kết nối, Axim X51v được hỗ trợ Bluetooth 1.2 và Wi-Fi 802.11b (được ứng dụng chuẩn bảo mật WPA và LEAP).

Dell cho biết X51v hiện đã được bán ở châu Âu và Mỹ với giá 390 EUR và 500 USD.

Việt Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Orange SPV M5000

Trong lúc cuộc đua giữa T-Mobile và O2 đang diễn ra quyết liệt, Orange đã tung ra SPV M5000, một PDA-phone được hỗ trợ các tính năng 3G, có bàn phím Qwerty và màn hình độ phân giải cao cùng nhiều tính năng cao cấp khác.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

O2 Xda Mini Pro

Nếu như Xda II Mini được coi là cô em điệu đàng duyên dáng của "dòng họ" các máy PDA nhà O2, thì Xda Mini Pro chính là cô nàng đó với nhiều trang sức cao cấp hơn: Card Wi-Fi tích hợp sẵn và một bàn phím khéo léo ẩn bên dưới.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm