Nội dung

Palm tung ra Zire 72 vào tháng 4 năm ngoái để thay thế cho một phiên bản PDA khá thành công - Zire 71. Dù đã ra đời cách đây hơn một năm, nhưng tới nay Zire 72 vẫn được đánh giá là một trong 4 thiết bị PDA có chất lượng multimedia tốt nhất trên thị trường thế giới. Được trang bị bộ nhớ lớn hơn và bộ vi xử lý mạnh hơn, Zire 72 cho phép người sử dụng chụp ảnh và quay video, kết nối với thiết bị khác qua Bluetooth, nghe nhạc và xem video. Kiểu dáng hi-tech cùng lớp vỏ màu xanh của máy có sức thu hút lớn đối với giới thanh niên. Kích thước 116x75x17 mm, Zire 72 khá nhỏ gọn, đặc biệt là đối với một PDA được tích hợp camera.

Palm zire 72

Màn hình TFT LCD chống phản chiếu có độ phân giải 320x320 pixel, hiển thị 65.000 màu. Chất lượng hiển thị của màn hình này được đánh giá cao, bởi ảnh tĩnh, video cũng như các ứng dụng khác trông rất rõ và sáng trên màn hình.Ngay dưới màn hình là tổ hợp phím điều chỉnh hướng 5 chiều và 4 nút truy cập tắt tới các ứng dụng Calendar, Contact và 2 chức năng chụp ảnh, nghe nhạc. Đương nhiên, người sử dụng có thể xoá bỏ các chức năng mặc định sẵn và gán vào 4 nút các chức năng khác theo ý muốn. Mặc dù không có nét đột phá nào trong kiểu dáng, Zire 72 vẫn tạo cho bạn cảm giác dễ chịu khi sử dụng bằng một tay.

*Asus MyPal A730
*Asus P505
*Palm Life Drive
*Dell Axim X30 
*PDA - Những ứng dụng kỳ thú 
Camera nằm ở phía sau, cùng với khe cắm thẻ nhớ làm tăng thêm khối lượng cho phần trên của máy. Một điểm không hay là camera không có nắp bảo vệ nên rất dễ bị xước, mặc dù ống kính camera nằm sâu hơn so với mặt phẳng thân máy vì thế người ta thường để máy trong vỏ mỗi khi không sử dụng. Loa cũng được bố trí ở phía sau, bao quanh ống kính camera.

Những bộ phận còn lại được thiết kế theo tiêu chuẩn chung. Phía dưới thân máy là cổng USB và cổng nguồn. Nút ghi âm nằm ở sườn trái. Khe cắm thẻ nhớ SDIO/MMC, nút nguồn và jack cắm stereo nằm ở trên đỉnh.

Một điểm mà những người từng sử dụng Zire 71 sẽ không thích khi dùng Zire 72 là máy không được trang bị trạm kết nối ngoài. Ngoài ra, người sử dụng cũng không thể dùng pin khác ngoài pin cấp kèm theo máy.

So với Zire 71, phiên bản này có bộ vi xử lý tốc độ cao hơn (chip PXA270 312 MHz của Intel) và dung lượng bộ nhớ gấp đôi (32 MB, trong đó 24 MB dùng để lưu trữ dữ liệu và các ứng dụng mới. Thật ra, tốc độ 312 MB và bộ nhớ 32 MB chẳng có gì đáng nói vào thời điểm hiện nay, khi mà các PDA đã được trang bị chip xử lý tốc độ lên đến 624 MHz và bộ nhớ có thể đạt tới 192 MB (X50v của Dell). Nhưng điểm mà Zire 72 hơn "đàn anh" là được hỗ trợ Bluetooth, nhờ đó bạn có thể kết nối với máy tính, điện thoại không dây, máy in và truy cập internet trong phạm vi gần. Palm còn thiết kế cho Zire 72 một số chức năng thú vị khác để tận dụng kết nối Bluetooth. Chẳng hạn, nếu kết nối máy với một điện thoại được hỗ trợ Bluetooth và GPRS, bạn có thể sử dụng chức năng Dialer để truy cập trực tiếp vào một tên bất kỳ trong danh bạ, sau đó dùng Palm Message để xem và gửi tin nhắn văn bản cũng như tin nhắn đa phương tiện thông qua điện thoại.

Palm zire 72

Zire 72 được tích hợp camera 1,2 Megapixel với độ zoom số 2x, cho phép chụp ảnh ở 4 độ phân giải, thấp nhất là 160x120 pixel và cao nhất là 1.280x960 pixel. Với bộ nhớ trong của nó, Zire 72 có thể lưu trữ được 83 kiểu ảnh ở độ phân giải cao nhất. Tất nhiên, bạn có thể dùng the rnhớ để lưu trữ thêm. Máy cho phép điều chỉnh độ sáng của ảnh và tạo các hiệu ứng màu như giả cổ, đen trắng và các tông màu xanh. Chất lượng ảnh đương nhiên là không thể bằng máy ảnh số nhưng thuộc loại tốt nhất so với đa số PDA hiện nay và rất tuyệt nếu chỉ dùng để gửi emai hay đưa lên web. Ảnh chụp trong nhà có độ phơi sáng tốt, nhưng ảnh chụp ngoài trời thường bị loá. Ngoài ra, camera còn có thể quay video. Nhưng nếu muốn yên tâm sử dụng chức năng này, tốt nhất là bạn nên đầu tư thêm một thẻ nhớ, bởi 1 phút video đã ngốn tới 2 MB bộ nhớ. Chất lượng hình ảnh video không tốt lắm, đặc biệt là với những cảnh có nhiều chuyển động quá nhanh.

Chạy hệ điều hành Palm OS 5.2.8, Zire 72 sở hữu tất cả các ứng dụng quản lý thông tin cá nhân (PIM) thông thường và một số ứng dụng của hãng thứ ba. Bạn có thể sử dụng DataViz's Documents To Go để tạo và biên tập các file Word và Excel; VersaMail 2.7 để gửi và nhận email; Adobe Acrobat Reader để đọc các file PDF. Palm còn trang bị cho máy chương trình Palm Reader để bạn có thể nghe các audiobook (phải đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ), chương trình chơi nhạc và chiếu video RealOne Player.

Với chip vi xử lý 312 MHz, Zire 72 có tốc độ làm việc khá nhanh khi bạn chỉ truy xuất một ứng dụng. Chip PXA270 của Intel cũng được ứng dụng những công nghệ giúp nâng cao khả năng thể hiện multimedia. Trên thực tế, hình ảnh video chạy rất êm trên màn hình, âm thanh MP3 nghe rất to và rõ ngay cả trong môi trường ồn ào.

Nếu chỉ chiếu video, pin của Zire 72 cho bạn xem liên tục trong 3 giờ. Còn nếu nghe nhạc thì thời gian là 5 giờ. Bạn có thể sử dụng máy khoảng 1 tuần mới phải sạc lại pin nếu chỉ truy xuất các ứng dụng thông thường.

Giá bán: 315 USD.

Việt Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Top PDA hỗ trợ multimedia

Hầu hết PDA ngày nay không chỉ có chức năng quản lý dữ liệu mà còn có thể kết nối Internet, chơi nhạc, chiếu video, định vị toàn cầu. Nếu quan tâm đến các tính năng multimedia, bạn nên ghi nhớ những cái tên rx3715 (HP), Life Drive và Zire 72 (Palm), Axim X50v (Dell).

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Dell Axim X51v

Vẫn giữ nguyên kiểu dáng mỏng quyến rũ như Axim X50v, nhưng X51v có nhiều tính năng hơn và chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0 mới. Máy có bộ nhớ flash ROM 256 MB, được hỗ trợ Bluetooth, Wi-Fi và dùng được 3 loại thẻ nhớ.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Orange SPV M5000

Trong lúc cuộc đua giữa T-Mobile và O2 đang diễn ra quyết liệt, Orange đã tung ra SPV M5000, một PDA-phone được hỗ trợ các tính năng 3G, có bàn phím Qwerty và màn hình độ phân giải cao cùng nhiều tính năng cao cấp khác.

Xem thêm