Nội dung

Tại triển lãm Photokina diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, cùng với hệ thống máy ảnh 3D, Fujifilm đã gây chú ý khi giới thiệu cảm biến Super CCD EXR dành cho máy compact. Theo nhà sản xuất đến từ Nhật Bản, loại cảm biến được mệnh danh là cảm biến "3 trong 1" này mang đến cho người dùng những bức ảnh có dải màu rộng hơn, ít nhiễu hơn mặc dù chụp ở độ nhạy sáng và độ phân giải cao. Model mang tên FinePix F200EXR mới được Fujifilm trình làng chính là chiếc máy ảnh đầu tiên được tích hợp cảm biến Super CCD EXR, được dự báo sẽ là một trong những mẫu máy ảnh compact đáng chú ý trong năm nay.

Tổng quan về fujifilm finepix f200exr

FinePix F200EXR là mẫu máy ảnh đầu tiên được tích hợp cảm biến Super CCD EXR của Fujifilm.

Rõ ràng, sự kỳ vọng dành cho loại cảm biến mới chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm nên sức hút cho FinePix F200EXR. Theo Fujifilm, cảm biến Super CCD EXR được gắn một con chip có khả năng nhận biết và phân tích các điều kiện ánh sáng khác nhau, từ đó đưa ra các thuật toán phù hợp để có được những kết quả tốt nhất có thể.

Sở dĩ gọi Super CCD EXR là cảm biến "ba trong một" là bởi nó có ba điểm ưu việt hơn hẳn so với các loại cảm biến thông thường. Ba ưu điểm của loại cảm biến này là độ phân giải cao (12 Megapixel), độ nhạy sáng cao (ISO tối đa 12.800) và dải tương phản rộng (rộng hơn 800% so với các dòng máy ảnh phổ thông). Để phát huy tối ưu từng điểm mạnh này, Fujifilm FinePix F200EXR cung cấp cho người dùng ba chế độ chụp khác nhau mang tên High Resolution, Wide Dynamic Range và High Sensitivity/Low Noise.

Tổng quan về fujifilm finepix f200exr

Máy cung cấp cho người dùng nhiều chế độ chụp khác nhau, cả chỉnh tay lẫn tự động.

Nếu muốn chụp ảnh độ phân giải cao 12 Megapixel mà không phải hy sinh dải màu tương phản cũng như độ sắc nét thì bạn chọn chế độ High Resolution. Nếu chọn Wide Dynamic Range mode, màu sắc cũng như độ tương phản giữa các chi tiết trong những bức ảnh chụp được sẽ được tối ưu bằng cách chụp cùng lúc hai bức ảnh ở mặc định phơi sáng khác nhau, sau đó kết hợp chúng lại với nhau. Tuy nhiên, độ phân giải của những bức ảnh chụp bằng chế độ này chỉ là 6 Megapixel.

Trong khi đó, với chế độ High Sensitivity/Low Noise, bạn có thể chụp được những bức ảnh đẹp trong các điều kiện thiếu sáng với mức ISO cao, nhưng độ phân giải cũng chỉ 6 Megapixel. Ảnh chụp được không bị nhiễu và artifact nhiều như ở những mẫu máy ảnh compact khác, đồng thời dải màu tương phản không bị ảnh hưởng nhiều.

Tổng quan về fujifilm finepix f200exr

Fujifilm FinePix F200EXR được trang bị ống kính góc rộng 28mm, zoom quang 5x.

Ngoài ra, Fujifilm FinePix F200EXR còn cung cấp cho người dùng một chế độ chụp hữu ích khác mang tên EXR Auto, hoạt động với sự trợ giúp của tính năng tự động nhận biết khung cảnh SR Auto. Nếu lựa chọn chế độ này, máy sẽ tự động phân tích để đưa ra những thông số phù hợp nhất với khung cảnh, qua đó có được những bức ảnh với chất lượng tối ưu.

Bên cạnh những chế độ chụp tự động rất hữu ích kể trên, Fujifilm FinePix F200EXR còn được trang bị đầy đủ các tính năng tùy chỉnh thủ công dành cho những người thích chỉnh tay. Khả năng quay phim của chiếc máy này cũng khá đa dạng với các chế độ Velvia (nếu muốn màu sắc sống động), Provia (tông màu tiêu chuẩn) và Astia (đề cao sự mịn màng của các chi tiết). Cùng với ống kính góc rộng 28mm, zoom quang 5x, công nghệ ổn định ảnh hoạt động theo cơ chế di chuyển cảm biến và màn hình LCD rộng 3 inch, F200EXR rõ ràng đáng được chờ đợi hơn rất nhiều so với đời máy trước F100fd.

 

Mặc dù vậy, nếu xét về ngoại hình thì trông chiếc máy mới này không khác nhiều lắm so với F100fd. Điều đó đồng nghĩa, F200EXR không tạo được ấn tượng mạnh với những người chưa từng nghe nói đến những công nghệ ưu việt mà nó sở hữu ở bên trong. Đây có thể xem là một thiếu sót của đội ngũ các kỹ sư của Fujifilm, bởi rất có thể nếu có thiết kế ấn tượng hơn một chút, F200EXR sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Dù sao, cần phải khẳng định lại rằng Fujifilm FinePix F200EXR là một mẫu máy ảnh đầy hứa hẹn, đã lôi kéo được nhiều sự tò mò của cả giới chuyên môn lẫn người tiêu dùng, nhờ sở hữu cảm biến Super CCD EXR hoàn toàn mới ở bên trong. Mặc dù ống kính của chiếc máy này không đọ được với Panasonic Lumix DMC-LX3, nhưng FinePix F200EXR của Fujifilm có thể sẽ nổi lên như một trong những đối thủ đáng gờm của chiếc máy ảnh compact đáng chú ý nhất năm 2008 trong nay mai.

> Xem ảnh chụp thử bằng Fujifilm FinePix F200EXR

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm