Nội dung
Siêu zoom nikon coolpix p90

Nikon Coolpix P90 được trang bị ống kính zoom quang 24x. Ảnh: Nikonusa.

Là hậu duệ của P80, chiếc máy ảnh point-and-shoot nhỏ nhất thế giới được trang bị ống kính zoom quang 18x, Nikon Coolpix P90 không chỉ tiếp tục gây ấn tượng từ dáng vẻ bên ngoài, mà còn được tích hợp thêm khá nhiều tính năng mới hữu ích ở bên trong.

Thoạt nhìn, Nikon Coolpix P90 trông không khác gì so với những mẫu máy ảnh siêu zoom thông thường, với phần tay cầm nhô ra bên ngoài và ống kính lớn. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của chiếc máy này lại nằm ở phía sau, nơi có màn hình LCD rộng 3 inch có thể lật, xoay sang các hướng, giúp người dùng dễ dàng "tác nghiệp" ngay cả trong những góc chụp khó. Sự tiện dụng và khả năng hỗ trợ mà chiếc màn hình này mang lại là không phải bàn cãi, vì thế có thể xem đây là một trong những ưu điểm của Nikon Coolpix P90 so với nhiều đối thủ siêu zoom khác.

Siêu zoom nikon coolpix p90

Màn hình của máy có thể lật, xoay sang các hướng. Ảnh: Nikonusa.

Một trong những xu hướng đang được hầu hết các hãng máy ảnh lớn đi theo là tích hợp ống kính góc rộng cho những dòng máy compact. Nikon cũng không đứng ngoài xu thế này, khi ống kính của Coolpix P90 không chỉ có mức zoom quang học tới 24x, mà còn sở hữu góc chụp siêu rộng 26 mm. So với ống kính 26 - 676 mm của Olympus SP-590UZ, Nikon P90 không thua kém quá nhiều.

Thông thường, máy ảnh Nikon thường được tích hợp công nghệ chống rung quang học VR (Vibration Reduction), nhưng P90 lại sở hữu hệ thống hoạt động theo kiểu cơ học, tức là di chuyển cảm biến để chống lại hiện tượng nhòe ảnh gây ra do người dùng rung tay khi bấm máy. Với một ống kính có hệ số phóng đại lên tới 24 lần thì công nghệ chống rung này được đánh giá là sẽ cho hiệu quả cao hơn.

Giống như những model cùng tầm, Nikon Coolpix P90 cung cấp cho người dùng một loạt chế độ chụp mặc định khác nhau, nên ngay cả những tay máy nghiệp dư cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp với chiếc camera trông rất pro này. Ngoài ra, để làm hài lòng những người chụp chuyên nghiệp, Nikon cũng trang bị cho P90 những chế độ tùy chỉnh phơi sáng thủ công và các lựa chọn chụp bán tự động.

Siêu zoom nikon coolpix p90

Thiếu sót đáng tiếc nhất của P90 là không được trang bị tính năng quay video HD. Ảnh: Nikonusa.

Mặc dù vậy, so với mặt bằng chung máy ảnh point-and-shoot hiện nay, P90 của Nikon thiếu mất một tính năng đang được nhiều người tiêu dùng chú ý, đó là tính năng quay video độ phân giải cao. Trên thực tế thì chưa có một chiếc máy ảnh compact nào của Nikon được tích hợp tính năng này, tuy nhiên với một mẫu máy đầy hứa hẹn như P90, đáng lẽ ra Nikon nên bổ sung thêm tính năng này để có thể hấp dẫn được nhiều đối tượng khách hàng hơn, đặc biệt là khi đối thủ Kodak EasyShare Z980 ra đời trước đã sở hữu.

Tóm lại, điểm mạnh của Nikon P90 không chỉ nằm ở ống kính zoom quang 24x, mà còn phải kể đến màn hình LCD rộng 3 inch có khả năng lật, xoay ở phía sau. Đây là một phụ kiện có thể giúp P90 trở nên nổi bật khi cạnh tranh với các đối thủ khác, thậm chí có thể sẽ trở thành chuẩn mực để những mẫu máy ảnh siêu zoom đời sau học theo. Tuy nhiên, việc không được tích hợp tính năng quay video HD khiến chiếc máy này kém sức hút đi một chút đối với những người muốn sở hữu một chiếc máy có nhiều tính năng.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Máy ảnh bán chạy tháng 1/2009

Tháng đầu tiên của năm 2009 vẫn chứng kiến sự lên ngôi của những mẫu máy ảnh point-and-shoot được trang bị nhiều tính năng. Trong đó, Lumix LX3 của Panasonic tiếp tục yên vị ở ngôi đầu.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Chọn máy ảnh Olympus

Olympus hiện có bốn dòng máy ảnh point-and-shoot, được phân chia rõ ràng thành các phân khúc khác nhau: dòng FE giá rẻ, dòng Mju thời trang, dòng Mju Tough (trước là Mju SW) "nồi đồng cối đá" và dòng máy ảnh siêu zoom SP.

Xem thêm  

Chọn máy ảnh du lịch Samsung

Samsung có dòng NV vừa thời trang vừa được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Dòng i bao gồm những chiếc máy ảnh kiêm thiết bị giải trí cầm tay, còn lại các dòng S, L, M và P đều là các dòng sản phẩm giá rẻ.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm