Nội dung

Trước đây, khi nói đến những chiếc máy ảnh thời trang có khả năng chịu đựng được các điều kiện khắc nghiệt, người ta thường nghĩ ngay đến dòng Mju SW (mới đổi tên thành Mju Tough) của Olympus. Tuy nhiên, trong thời gian tới, rất có thể nhiều người sẽ phải lưu tâm đến cả cái tên Panasonic, bởi hãng này đã chính thức tham gia cuộc chơi với sản phẩm đầu tiên là chiếc Lumix DMC-FT1. Ngoại hình của chiếc máy này phần nào làm người ta liên tưởng đến hai model đầu tiên của dòng Mju Tough mới được Olympus trình làng tháng trước, nhưng có nhiều màu vỏ thời trang hơn, đồng thời cũng sở hữu nhiều tính năng rất hấp dẫn.

Máy ảnh chống nước chống sốc của panasonic

Panasonic Lumix DMC-FT1 có khá nhiều màu vỏ hấp dẫn. Ảnh: Letsgodigital.

So với những model "nồi đồng cối đá" cao cấp nhất của Olympus, khả năng chịu đựng của FT1 không bằng, nhưng điều đó cũng khá dễ hiểu bởi dù sao đây mới chỉ là sản phẩm đầu tay của hãng này. Chiếc máy có thể chịu rơi từ độ cao 1,5 mét, hoạt động tốt dưới mực nước sâu 3 mét, đồng thời được lắp ráp rất kín bằng đinh ốc, giúp ngăn không cho bụi bẩn, đất cát lọt vào bên trong. Theo Panasonic, Lumix FT1 đã trải qua tất cả các bài test mà họ vẫn thường dùng để kiểm tra độ bền của dòng máy tính xách tay ToughBook, vì vậy người dùng hoàn toàn có thể yên tâm vào sức chịu đựng của chiếc máy ảnh này. Tuy nhiên, máy không thể chịu được lực nén và nhiệt độ âm như dòng Mju Tough 8000 của Olympus.

Về đặc tính kỹ thuật, Panasonic Lumix FT1 không hề thua kém bất cứ mẫu máy ảnh point-and-shoot nào trên thị trường, khi được trang bị ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 4,6x, cảm biến có độ phân giải 12,1 Megapixel cùng hệ thống ổn định ảnh quang học Mega O.I.S. Chế độ chụp tự động thông minh iA (intelligent Auto) từng được ngợi ca nhiều ở những đời máy Lumix trước đã được Panasonic nâng cấp lên một bậc ở chiếc máy mới này, hứa hẹn mang đến chất lượng ảnh cao hơn.

Máy ảnh chống nước chống sốc của panasonic

Máy được trang bị màn hình LCD rộng 2,7 inch. Ảnh: Letsgodigital.

Tính năng nhận diện khuôn mặt ở Panasonic Lumix FT1 cũng tiên tiến hơn so với ở nhiều mẫu máy ảnh point-and-shoot đang có mặt trên thị trường. Không chỉ có thể nhận ra mặt người nhờ vào các bộ phận như mắt, mũi, miệng, tai..., công nghệ mà Panasonic trang bị cho chiếc máy này còn có thể ghi nhớ các khuôn mặt ở những lần chụp trước để ưu tiên lấy nét và phơi sáng ở những lần chụp sau.

Ngoài chụp ảnh, Panasonic Lumix FT1 còn có thể quay video HD. Điều đặc biệt ở chỗ, máy sẽ lưu video dưới định dạng nén AVCHD, có dung lượng thấp hơn so với các định dạng thông thường, nên người dùng có thể quay được những đoạn video có thời lượng dài hơn. Theo Panasonic, định dạng này còn giúp việc tải video lên web được thực hiện dễ dàng, đơn giản hơn. Ngoài ra, FT1 còn được tích hợp đèn LED, có khả năng tự động bật khi quay video trong các điều kiện thiếu ánh sáng.

Máy ảnh chống nước chống sốc của panasonic

Đèn LED sẽ tự động bật lên khi quay video trong điều kiện thiếu sáng. Ảnh: Letsgodigital.

Có thể nói, điều đáng tiếc nhất ở chiếc máy này là không có khả năng chịu nén và nhiệt độ âm. Do đó, người dùng sẽ không thể sử dụng máy trong các chuyến đi trượt tuyết ở xứ lạnh. Bù lại, FT1 được đánh giá cao hơn hẳn những chiếc máy ảnh của Olympus ở khả năng hỗ trợ định dạng thẻ nhớ thông dụng SD/SDHC, thay vì thẻ xD-Picture vừa đắt đỏ, vừa có dung lượng thấp.

Tóm lại, xét một cách tổng thể, Panasonic Lumix DMC-FT1 là một chiếc máy ảnh mới đầy hứa hẹn. Máy sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 3 với giá dự kiến là 400 USD. Ở thị trường Mỹ, chiếc máy này được gọi với cái tên khác là Lumix DMC-TS1, có khá nhiều màu vỏ như bạc, cam, lam, xám để người tiêu dùng lựa chọn.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổng quan về Fujifilm FinePix F200EXR

FinePix F200EXR là mẫu máy ảnh đầu tiên của Fujifilm được tích hợp cảm biến Super CCD EXR, cho phép chụp ảnh ở độ phân giải và độ nhạy sáng cao mà không ảnh hưởng đến màu sắc và độ tương phản của các bức ảnh.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm