Nội dung

Để thực hiện một bức tranh cát hoàn chỉnh, bé cần đến sự tỉ mỉ, sự chăm chút, say sưa để chọn từng màu cát, đổ màu vào vị trí phù hợp, cẩn thận để hoàn tất tác phẩm của mình. Không phải vô cớ khi tô tranh cát được xếp vào nhóm những trò chơi có tính giáo dục cao, giúp rèn luyện cho bé kỹ năng quan trọng này.

Từ những hình ảnh gợi ý và đường nét có sẵn ban đầu, bé có cơ hội vận dụng tối đa trí tưởng tượng của mình, để “tạo hình” cho các nhân vật theo cách thức mà mình muốn. Suốt quá trình thực hiện bức tranh cát, bé như được sống trong thế giới của nhân vật và hình dung ra từng hoạt động của chúng.

Tô tranh cát giúp trẻ tăng tính kiên nhẫn

 Bé Coca mừng rỡ khi được mẹ Ốc tặng tranh cát Doraremon 3D.

Mẹ nên chọn những bộ tranh cát với các nhân vật đáng yêu, gần gũi với tuổi thơ, phù hợp độ tuổi - tâm lý của con. Theo đó, một bộ tranh cát với các nhân vật từ bộ truyện tranh nổi tiếng Doraemon sẽ giúp bé vừa chơi vừa tưởng tượng ra được những bối cảnh, câu chuyện cụ thể và hoạt động của chú mèo máy thông minh, lém lỉnh.

Tô tranh cát giúp trẻ tăng tính kiên nhẫn

Một bức tranh cát là sự kết hợp hài hòa của nhiều màu sắc khác nhau. Suốt quá trình chơi này, khả năng thẩm mỹ của bé sẽ được nâng cao dần. Bé học cách phối màu và khả năng cảm thụ nghệ thuật. Bạn không cần khăng khăng bắt bé phải tô màu theo mẫu mà để con tự loay hoay chọn lựa màu sắc và tô màu tranh cát theo ý thích. Đến một lúc, bạn sẽ bất ngờ với một tác phẩm thật sinh động của bé.

Phương Thảo

Tô tranh cát giúp trẻ tăng tính kiên nhẫn

sữa chua su su bổ sung men vi sinh sống (lợi khuẩn) giúp điều hòa hệ thống tiêu hóa và giảm tình trạng tiêu chảy, táo bón ở trẻ. Ngoài ra, lợi khuẩn còn giúp bé tăng cường đề kháng, hệ miễn dịch. Mua 2 lốc sữa chua Su Su, bạn được tặng 1 bộ tranh cát 3d Doraremon, có cơ hội trúng 1 trong 5 thùng sữa chua Su Su mỗi ngày và 1 iPad mini mỗi tuần từ ngày 9 đến 30/5. Tham khảo thể lệ tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Dinh dưỡng đúng cho từng cột mốc

Để con chạm cột mốc, cần ba yếu tố chính: dinh dưỡng, di truyền và môi trường. Do đó, cha mẹ cần lưu ý bổ sung dinh dưỡng đúng cách và phù hợp để tối đa tiềm năng của con trong từng cột mốc phát triển.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm