Nội dung
Tình yêu và răng sữa

Có thể tìm những điểm giống nhau giữa mối tình đầu và những chiếc răng sữa. Đầu tiên, chúng giống nhau ở thứ tự: tình yêu đầu tiên và những chiếc răng đầu tiên. Tình yêu đầu thường thấm vị tinh khôi, trong sáng, nhẹ nhàng, dịu ngọt. Răng sữa không biết có vị gì, nhưng cái danh xưng ấy mang lại cảm giác bé nhỏ, mỏng manh, trong ngần như những viên ngọc, chả phải cũng có chút tương đồng với mối tình đầu hay sao? Người ta thường nói tình đầu tuy đẹp nhưng dễ tan, ít có cái kết trọn vẹn. Nhiều người khi nhớ lại mối tình đầu của mình, ngẫm lại cũng không biết vì lý do gì tình yêu tan vỡ. Răng sữa cũng vậy! Cho dù có giữ gìn cẩn thận đến đâu, răng sữa cũng chỉ có tuổi thọ ngắn ngủi, tự chúng lung lay và rụng mất. Dẫu biết tình đi rồi tình khác sẽ đến, răng sữa mất vẫn còn mọc lại, nhưng đó là những thứ đầu tiên ta có và chỉ duy nhất một lần có. Đánh mất rồi, còn lại là cảm giác nuối tiếc, nhớ nhung, day dứt, thật khó quên! Nhưng không phải là tình đầu nào cũng chịu cái kết chia lìa, nhiều người vẫn sống trọn đời với mối tình đầu của mình. Răng sữa cũng có những chiếc như vậy, đó chính là răng hàm. Răng hàm có tuổi đời rất lâu, nếu chăm sóc cẩn thận nó có thể theo ta đến gần hết cuộc đời. Số lượng răng hàm ít hơn, giống như những mối tình đầu thành công cũng chỉ chiếm phần thiểu số.

Tình yêu và răng vĩnh viễn

Tình yêu và những chiếc răng

So sánh tình yêu và những chiếc răng vĩnh viễn, tôi muốn nhắc tới tình yêu đích thực, tình yêu vững bền. Không dễ gì tìm kiếm được chân tình của đời mình, răng vĩnh viễn cũng không thể tự dưng mà có. Phải mất một thời gian, đánh mất những chiếc răng sữa, chịu đau, trả bằng máu và nước mắt nữa (hồi nhỏ bạn nào nhổ răng chả vậy), ta mới có những chiếc răng vĩnh viễn cứng cáp, rắn chắc. Tình yêu trước khi tới được đến cái kết đẹp, cũng trải qua bao nhiêu thử thách, sóng gió, không ít thì nhiều, tình yêu luôn tồn tại những trở ngại như thế, luôn đẹp nhưng chưa khi nào êm đềm. Nhưng một khi đã can đảm, bản lĩnh để vượt qua tất cả cùng nhau, thứ mà chúng ta có được còn lại chính là tình yêu bền vững.

Tình yêu và răng sâu

Cuộc đời bị chi phối bởi cái gọi là quy luật tương đối. Vĩnh viễn không có nghĩa là sống đời, bền vững không có nghĩa là không bị phá vỡ. Không chăm sóc thường xuyên, cẩn thận thì răng vĩnh viễn kiểu gì cũng bị sâu. Không giữ gìn, trân quý, vun đắp thì sự liên kết chặt chẽ trong thứ tình yêu bền vững đã nhắc phía trên kia rồi cũng tan tành. Kết cục mà người trong cuộc phải chịu là sự xấu xí, méo mó, đớn đau, nhói buốt.

Tình yêu và hậu răng sâu

Sau khi bị sâu răng, sau khi tình yêu tan vỡ, sự lựa chọn của mỗi người là khác nhau.

Tình yêu và những chiếc răng

Thà chịu đau day dẳng chứ quyết không chịu nhổ cái răng sâu. Đã hết yêu nhưng vẫn không chịu buông tay. Đối với một số người đó là sự an phận, đối với một số người khác đó là sự cố chấp.

Nhổ bỏ và để trống; chia tay và độc thân. Đau một lần rồi sợ, không dám yêu lại hoặc trở thành những kẻ lười yêu. Cũng có thể là không có người thứ hai nào có thể lấp đầy được chỗ khuyết đó.

Trồng răng giả. Sự lựa chọn này được bản thân tôi ủng hộ. Khi còn có điều kiện, đừng vì những lỗ hổng mà để nụ cười kém tươi, cũng đừng để mình sống mãi với vết thương tình cảm chẳng chịu lành. Dẫu rằng đó là răng giả, nhưng nó sẽ khiến ta tự tin nở nụ cười rạng rỡ, thậm chí chúng còn xinh đẹp và chắc chắn hơn những chiếc răng cũ. Còn tình yêu, sự tương đồng muốn nói tới ở đây chính là sự lựa chọn quên đi nỗi đau, sự mất mát và cho bản thân thêm một cơ hội, yêu một lần nữa, để hạnh phúc trở lại. Răng thì là giả, nhưng tình yêu là thật!

Tình yêu và những chiếc răng

Nguồn ảnh: LK.Photography

Vũ Trà My -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm