Nội dung

Cô gái gặp bất hạnh từ năm lên 7 khi gia đình tan vỡ do bố mẹ ly thân và phải bỏ nhà đi để tìm hạnh phúc cho mình. Sau 10 năm xa nhà, cô đã viết bức thư đẫm nước mắt gửi đến đấng sinh thành.

Thư con gái muốn chết gửi bố mẹ lấy nước mắt dân mạng

 


Nội dung bức thư được chia sẻ trên Facebook của Kiều Max đã lay động con tim nhiều cư dân mạng :

11 giờ 5 phút mẹ điện thoại trò chuyện. Cúp máy, nước mắt con lại rơi, vẫn biết như thế đã 10 năm nhưng sao đến giờ con vẫn khóc. Ba năm con sống ở xứ lạ quê người, từ miếng ăn giấc ngủ cho đến từng viên thuốc con vẫn tự lo. Con không nhớ rõ khuôn mặt của mẹ tuy rằng con nhớ mẹ vô cùng. Con buồn lắm mẹ ơi, 10 năm con cố gắng, con rất mệt, đôi khi con muốn quỵ. Nhưng sao cuộc sống cứ lôi kéo con từ ngày này qua tháng nọ như vậy?

Mẹ ơi, mẹ nhớ con không? Mẹ biết con đang bệnh không? Mẹ có biết con sống ra sao không? Mẹ có biết con muốn chết lắm không?

Con về nhà con thăm bố!

Con thương bố nhưng con không dám ôm bố, không dám nói chuyện nhiều với bố, nói thẳng ra là con né tránh bố. Con sợ lắm. Sợ hôm sau con đi, con lại nhớ bố mà khóc hằng đêm.

7 tuổi gia đình đỗ vỡ. Con học cách chịu đựng. Sáng mở mắt ra không thấy bố. Chiều đi học về chẳng thấy mẹ đâu. Mì hộp và tiền để sẵn. Và con chưa biết cảm giác về khoe bố mẹ thành tích học tập bao giờ. Ngày hôm nay bố mẹ trách con hư hỏng. Thế khi nào bố mẹ tự hỏi con hư vì ai?
10 tuổi bị tống giam ở với ngoại. Địa ngục con không có lối ra. 11 tuổi mẹ lại đưa con về với mẹ. Con như ngất lịm khi dượng hành hạ con đến thế. Mẹ tát con vì con không gọi dượng là ba. Mẹ đánh con nhập viện chỉ vì con không chịu canh nhà cho dượng đi ngủ.

Thì thôi con đi. Con bỏ đi, con trốn trên núi. Con sợ lắm. Tối ngủ muỗi cắn con nhiều lắm mẹ ơi! Con đói không có cơm ăn mẹ ạ... Mừng quýnh khi bố rước con về. Con được về với bố rồi - chỉ 4 tháng thôi bố lại dọn đi để con sống với nội.
 
12 tuổi là ngày con lại mất đi niềm tin. Con chịu không nổi và con tủi thân nên con dọn ra ngoài khi con chỉ mới 12 tuổi và không 1 giấy tờ tùy thân. Cuộc sống cũng không đủ để con no bụng ngon giấc. 1 năm sống như thế làm con chán nản vô cùng.

Con lại xách vali đi. Con mang trong túi 120k và con đến NT năm con 13 tuổi. Và thế đấy. Như ngọn sống vậy, lên xuống, nhẹ nhàng đôi khi là bão rất mạnh. Ngày con nằm viện là ngày con hiểu được con bất hạnh mức nào.
 

Thư con gái muốn chết gửi bố mẹ lấy nước mắt dân mạng

 
Nhưng con vẫn sống, vì đó là những gì xui rủi của con thôi. Đôi khi trong cuộc sống có nhiều niềm vui và bất ngờ cho con lắm bố mẹ ạ! Vì vậy, con lại tiếp tục đi... Con ngẩng cao đầu và con đi. Con đi tìm nơi mà con sẽ tìm thấy hạnh phúc, nơi con tìm được những thứ sẽ thuộc về con. Con cảm ơn bố mẹ đã sanh ra con và cho con đầy đủ tay chân lành mạnh. Con cảm ơn bố mẹ vẫn nhớ đến con, cho dù hai người cách xa con cả trăm ngàn cây số... Con nhớ và con luôn nhớ!

Đọc bức thư này, một số người đã rơi nước mắt.

Bạn Kina viết: "Vừa đọc vừa khóc vì cô gái này có hoàn cảnh khổ hơn mình".

"Tội nghiệp cho em quá. Mình cảm thấy thật hạnh phúc vẫn có bố mẹ bên cạnh", bạn Thi Thơ chia sẻ.

Bạn Bảo Lam bình luận: "Không hiểu sao nước mắt cứ rơi khi đọc lá thư này"
.
"Những ai làm cha mẹ nên đọc thư trên" là ý kiến của bạn Sống Lặng.

Dù mỗi người mỗi hoàn cảnh, song những ai đang có cuộc sống no ấm dưới sự chăm sóc của bố mẹ thì nên trân trọng nó.
 
 

Theo Một Thế Giới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm