Nội dung

Tình yêu đầu tựa như tách cafe đen

Tình đầu là mối tình đẹp nhất của một đời người, khi chúng ta mang đến cho nhau những rung động đầu tiên, thô sơ và rất đỗi mộc mạc. Khi cái nắm tay còn khiến trái tim run lên từng nhịp rõ rệt, khi nụ hôn đầu còn cảm nhận được hơi thở dồn dập xen lẫn lo âu. Khi người ta không chỉ yêu nhau mà còn yêu cả không gian mà người ta sống, cả khung cảnh tình yêu mà người ta dựng lên. Khi mà người ta nỗ lực hoàn thiện nhau từng ngày, từng giờ để trở nên đẹp đẽ, trước và trong mắt nhau.

Nhưng người ta cũng nói tình đầu dễ vỡ, dễ tan và nó luôn để lại vết thương sâu sắc trong lòng, khiến trái tim mỗi khi gợi nhớ lại đau nhói. Như trở trời, như gió mùa, như kỉ niệm ùa về... nó khiến con người hoang hoải vì ưu tư. Có được mấy ai tình đầu là tình cuối, hay tình đầu chỉ là thứ kỉ niệm khó quên để mỗi khi dừng chân ngoảnh lại, nó vẫn là một thứ thật đẹp và thật đắng.

Nếu không có tình đầu, làm sao có tình sau. Vì yêu như một bản năng của con người, là một cách để hoàn thiện cuộc sống. Nếu thiếu tình yêu, liệu chúng ta sẽ ra sao. Cho nên dù tình đầu vụ nát, đâu ai dám ngồi ôm lấy tách cà phê đã ngả vị đắng đó để mà nhấm nháp mãi. Và rồi ta lại yêu, lại quên như quy luật muôn thuở của cuộc sống, có ai có thể ngừng yêu trong đời? Dù có một trái tim tan vỡ, ta vẫn cứ yêu. Dù trước sau ta luôn có những đổi khác, ta vẫn cứ yêu. Dù dự cảm một sự chia ly trước mắt, ta vẫn cứ yêu.

Khi một mối tình đầu ra đi, nó sẽ dạy cho ta cách yêu thương và cách chia xa, cách gắng gỏi miệt mài đi tìm lại chính mình, cách yêu thương và bất chấp cả sự sụp đổ. Chẳng ai có thể đánh giá tình đầu hay tình cuối hạnh phúc hơn mà ta chỉ có thể tự dành trong tim mình một cảm xúc thật trong veo về tình đầu, về cái ngày đầu ta biết yêu hơn một ai đó ngoài bản thân thật nhiều.

Khi tình yêu đầu mất đi, đừng lo đổ vỡ cho những cuộc tình sau, đừng bận lòng vì những tổn thương của cuộc tình trc. Hãy cứ yêu đi và tin tưởng vào một điều đơn giản rằng:

Đủ nắng hoa sẽ nở

Đủ gió chong chong sẽ quay

Và đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy.

Ngọc Min

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm