Nội dung
Thủy và Hùng yêu nhau được hơn 1 năm nay, 2 gia đình đã gặp nhau để bàn chuyện kết hôn của đôi trẻ, mọi việc tiến triển khá thuận lợi. Nhưng rồi chuyện tình tưởng như đang đi đến hồi kết đẹp ấy lại bỗng chốc tan vỡ, mà nguyên nhân thì lại đến từ một nhân vật tưởng như không thể có sức ảnh hưởng tới mối quan hệ của 2 người: cháu gái của Hùng!

Hùng có một cô em gái kém anh 3 tuổi, đã sớm lập gia đình và có 2 cháu nhỏ. Vì kết hôn quá sớm lại có phần vội vàng nên cuộc hôn nhân của em ấy xảy ra nhiều mâu thuẫn, dẫn đến tan vỡ. Sau khi cặp vợ chồng ấy vợ đi đường vợ, chồng đi đường chồng thì con cái đứa gửi cho bên ngoại nuôi, đứa đem về cho bên nội phụ trách. Theo đó, cô con gái 5 tuổi của em gái anh sẽ về ở cùng với bố mẹ Hùng.
 
Hùng là một người con hiếu thảo, sống tình cảm, luôn yêu thương và có trách nhiệm với những người thân trong gia đình mình. Đó là một trong những điều khiến Thủy yêu ở anh, với đức tính ấy cô tin rằng rồi anh sẽ là một người chồng người cha tốt, là người đàn ông luôn hướng về gia đình khiến vợ con tin tưởng và yên tâm. Bình thường bố mẹ Hùng đều có lương hưu, lương thưởng của anh cũng chẳng phải là cao nhưng anh vẫn thường dành 1 khoản không nhỏ để hiếu kính bố mẹ. Anh em họ hàng có gì cần anh cũng chẳng nề hà, nhiều khi bản thân không có nhưng anh cũng cố vay mượn để giúp đỡ, rồi sau đó sẽ cố gắng làm trả nợ sau. Giờ cháu anh phải sống thiếu thốn tình cảm của bố mẹ khiến anh xót xa vô cùng. Thủy cũng thấy ái ngại và thương cho hoàn cảnh của cháu bé khi anh em phải chia li, phải lìa xa bố mẹ, cũng động viên anh quan tâm nhiều đến cháu.

Tình tan vỡ vì lý do trời ơi
“Anh thật không nghĩ em lại là người ích kỉ đến mức đó. Em yêu anh mà sao lại không thương cháu anh vậy?" (Ảnh minh họa)
 
Cũng từ khi ấy, Hùng coi cháu mình như con, quan tâm chăm sóc cho cháu gái mình hết sức. Ban đầu Thủy hoàn toàn thoải mái, nhưng càng ngày cô càng thấy lăn tăn với tình cảm quá lớn của người yêu dành cho cháu của anh. Hùng đã hùng hồn đứng ra nhận trách nhiệm thay em gái nuôi dưỡng cháu tới khi trưởng thành. Thủy thầm lo lắng, vì thu nhập của anh không được cao, cô sợ sau này 2 người có gia đình riêng, anh phải trích một khoản cố định ra chu cấp cho cháu, vậy thì lấy đâu lo cho gia đình riêng và các con đẻ của anh. Khi Thủy dè dặt hỏi rằng sao bố mẹ bé không có trách nhiệm, đã đành không trực tiếp nuôi con nhưng cũng nên gửi tiền ít nhiều về đỡ đần cho ông bà chứ. “Bố mẹ nó nuôi hay anh nuôi thì có gì khác nhau đâu, đều là máu mủ ruột rà cả mà!” – Hùng kiên quyết, chắc như đinh đóng cột nói khiến Thủy thấy lòng chùng xuống, không biết nói sao nữa.

Một thời gian sau, khi 2 người đang bàn đến chuyện kết hôn, Hùng đã hồn nhiên tuyên bố: “Khi nào kết hôn, mình sẽ đón con bé lên ở cùng luôn, để tiện chăm sóc nó mà cũng đỡ cực nhọc cho bố mẹ anh! Bố mẹ già rồi, giờ tự dưng phải chăm 1 đứa nhỏ cũng mệt mỏi lắm, 2 đứa mình còn trẻ khỏe còn cố gắng được em ạ. Hơn nữa, cho nó lên thành phố ở cùng mình, điều kiện học tập, ăn ở, vui chơi cũng tốt hơn nhiều”. Nghe người yêu thản nhiên và vô tư nói như thế, Thủy cứng họng không thốt nên lời. Anh bỗng dưng đặt 1 gánh nặng và trách nhiệm lên vai cô mà không hề hỏi ý kiến cô khiến Thủy không vui chút nào. Chưa nói tới chuyện anh chỉ nghĩ đến quyền lợi của bố mẹ và cháu gái mình mà không hề nghĩ tới cảm nhận, lợi ích của cô - vợ tương lai của anh khiến Thủy buồn vô cùng.

Tình tan vỡ vì lý do trời ơi
Trong khi cô còn đang mông lung nghĩ ngợi thì Hùng nhắn tin đến nói lời chia tay... (Ảnh minh họa)
 
Thủy hơi giận, nhưng vẫn cố kiềm chế, nhẹ nhàng đáp lời: “Em nghĩ bé ở với ông bà ở quê hoàn toàn ổn, 2 vợ chồng mình trên này phải thuê nhà, cũng chẳng dư dả gì, bố mẹ anh vẫn còn khỏe, hàng tháng mình hỗ trợ thêm bố mẹ anh nuôi bé cũng là ổn rồi. Mình còn phải lo cho tổ ấm nhỏ và các con của mình sau này nữa mà, phải không anh?”. Cô vừa dứt lời thì Hùng nhìn cô với ánh mắt đầy kinh ngạc và sững sờ: “Anh thật không nghĩ em lại là người ích kỉ đến mức đó. Em yêu anh mà sao lại không thương cháu anh vậy? Anh cứ nghĩ em sẽ ủng hộ anh hết lòng chứ, cháu anh cũng là cháu em còn gì! Nhưng em làm anh thất vọng quá…”. Nói rồi Hùng bỏ đi, có vẻ như đã mất niềm tin triệt để, đã thất vọng sâu sắc về người yêu.
 
Sau khi về nhà, Thủy suy nghĩ rất nhiều về những điều Hùng nói, tự hỏi mình liệu có phải cô đã quá tính toán và ích kỉ trong chuyện cháu gái của Hùng hay không. Nhưng trong khi cô còn đang mông lung nghĩ ngợi thì Hùng nhắn tin đến nói lời chia tay với lí do không thể chấp nhận được con người ích kỉ của Thủy, khẳng định 2 người không cùng chung suy nghĩ và chí hướng, không hợp nhau. Thủy chỉ còn biết cười khổ, thôi đã đến nước này thì cô cũng đành thuận theo ý anh, cũng chẳng thiết níu kéo gì nữa…
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Giang Phạm / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm