Nội dung
Long và Nhài yêu nhau từ khi Nhài còn là cô học sinh lớp 12 ngây thơ, hồn nhiên. Một năm dưới mái trường cấp ba, bốn năm đại học, rồi gần 5 năm ra trường đi làm, họ vẫn bên nhau như thể không gì có thể chia tách. Gần 10 năm yêu nhau, Nhài đã bước sang tuổi 27, cả hai đều đã có công việc ổn định, những tưởng một đám cưới đẹp như mơ là điều chắc chắn. Nhưng rồi người ta lại bất ngờ thấy Long cưới một người con gái khác – không phải Nhài!
 
10 năm, đó là một khoảng thời gian phải nói là dài cho một cuộc tình. Biết bao kỉ niệm vui buồn Long và Nhài đã có với nhau. Tình yêu của 2 người dường như được chuyển hóa thành tình thân, mỗi người đã là một phần không thể thiếu của nhau. Nhài chưa lúc nào nghi ngờ về tình cảm của Long dành cho mình, cô tin chắc khi cô bước sang tuổi 27 cũng là lúc cô và Long tổ chức lễ cưới để khép lại 10 năm yêu đương, mở ra một thời kì mới cho cuộc tình của mình.

Màn rũ tình bỉ ổi của bạn trai 10 năm
Ảnh minh họa
 
Hồi đầu năm, Long bàn với cô đám cưới để tổ chức cuối năm cho đẹp. Nhài hiểu người yêu ghét nhất là tiết trời rét mướt ướt át cùng những cơn mưa phùn của mùa xuân nên vui vẻ đồng ý. Nhưng không ngờ, cuối năm đã tới mà chẳng thấy Long ỏ ê gì. Nhài trong lòng thấp thỏm không yên nhưng không muốn giục giã người yêu, với lại cô nghĩ có thể anh đang “ủ mưu” để dành cho cô một bất ngờ thú vị nào đó, một màn cầu hôn lãng mạn chẳng hạn.
 
Nhưng màn cầu hôn như phim Hàn chẳng thấy đâu, thì vào một ngày trời đông rét căm căm, không khí trong công ty Nhài như muốn nóng bừng lên, mọi người  xôn xao không thôi vì những bức ảnh nhạy cảm của một cô gái được in ra rải như rải tờ rơi trước cổng công ty. Cô gái trong ảnh ấy chính là Nhài! Nhìn những bức ảnh quần áo xộc xệch ở những tư thế không được tế nhị cho lắm của chính bản thân mình, thậm chí còn có ảnh cô và một người đàn ông đã bị làm mờ mặt đang âu yếm nhau, Nhài run lẩy bẩy, đứng không vững. Chẳng phải đây là những khoảnh khắc khi cô và Long bên nhau cách đây không lâu ư? Tại sao nó lại được chụp lại? Ai chụp? Và quan trọng hơn, tại sao nó lại xuất hiện ở đây?
 
Trong đầu hỗn độn một mớ câu hỏi, Nhài gọi điện cho Long, kể rõ ngọn ngành thì Long chỉ đáp: “Anh cũng không biết!”, rồi không bình luận gì thêm. Nhài phải ngượng ngùng nói với những ánh mắt tò mò đang dán vào mình rằng nhân vật nam trong ảnh là Long, nhưng vì đã bị che mặt nên đồng nghiệp của cô ai nấy đều bán tín bán nghi. Long là người yêu của cô ai chẳng rõ, thế mà tự dưng Nhài lại bị phát tán ảnh nóng, những cái đầu có máu thám tử liền cho rằng cô ngoại tình sau đó bị chơi xấu, chứ mấy ai cho rằng người yêu 10 năm là Long lại tự đi phát tán, hoặc trường hợp bị mất điện thoại thì người nhặt được ấy đâu có thù oán gì mà hại Nhài như vậy. Nhất là từ sau hôm ấy không thấy Long đón đưa Nhài đi làm nữa thì ai ai đều nhất nhất gật gù khả năng mình dự đoán đã trúng phóc.
 
Còn Nhài, ngay tối ấy cô nhận được tin nhắn của Long: “Mình chia tay đi em! Anh xin lỗi! Đừng liên lạc với anh nữa!”. Vỏn vẹn như vậy, rồi anh tắt máy, dù Nhài có cố gọi cũng không sao liên lạc được. Nhài như phát cuồng với lời chia tay quá đường đột của Long, cô lao đến tận nhà và công ty anh nhưng Long nhất quyết trốn không ra gặp cô. Trong lúc tâm trạng như trong chảo dầu sôi thì cô nghe được tin mình và Long đã chia tay, nguyên do là vì cô ngoại tình, còn bị tung ảnh nóng tới tận công ty. Long rất yêu cô nhưng vì quá đau khổ do bị ám ảnh nên không thể không nói lời chia tay. Nhài chưa tiêu hóa được hết mớ thông tin lạ hoắc đó thì lại nghe được từ 1 nguồn tin khác: Long sắp lấy vợ! Lí do, vì quẫn chí, vì để quên đi những đau khổ mà Nhài đã gây ra cho anh!
 
Sau khi bình tâm suy nghĩ lại, xâu chuỗi những sự việc xảy đến gần đây thì Nhài đột nhiên phá lên cười. Cô cười nhưng nước mắt vẫn không ngừng tuôn rơi. Chủ nhân của màn kịch này còn có thể là ai khác ngoài Long? Những bức ảnh kia nếu không phải Long lén lút chụp thì ai có thể đột nhập vào phòng riêng của anh để chụp? Lại còn che mặt nhân vật nam và để mặt cô chình ình ra đó nữa! Việc anh đột nhiên nói lời chia tay và biến mất sau sự kiện đó, rồi cái tin anh kết hôn nữa. Có vẻ như tất cả đã được sắp xếp quá ư kì công và hoàn hảo. Khi anh ta chụp lại những bức ảnh ấy là khoảng thời gian 1 tháng trước, lúc ấy cô vẫn ngày ngày mơ về đám cưới của 2 người, nhưng thật không ngờ anh ta lại đang lên kế hoạch để rũ bỏ cô!
 
Sau này tìm hiểu ra Nhài được biết, cô gái Long cưới là một đồng nghiệp cùng công ty, rất trẻ trung, xinh đẹp, mới vào đã khiến Long bị trúng tiếng sét ái tình. Hồi đầu năm, khi Long bàn về chuyện đám cưới với Nhài là lúc chưa quen cô ta, từ khi quen và quyết định cưới cô ta mới chỉ là vỏn vẹn 5 tháng mà thôi. Tình yêu 10 năm với Nhài đã thua thảm hại trước cuộc tình 5 tháng của Long với cô ta. Chắc hẳn Long biết, để tự dưng bỏ được Nhài trong khi ván đã sắp đóng thuyền lại có tình nghĩa 10 năm sẽ chẳng dễ dàng, vì thế anh ta nghĩ ra mưu hèn kế bẩn ấy để rũ bỏ cô. “Thì ra khi hết tình con người ta lại có thể bạc bẽo như vậy…” – Nhài chua chát tự nghĩ.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Giang Phạm / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm