Nội dung

Theo FireEye, phần mềm bảo mật truyền thống và các thiết bị của apple đã đối mặt với nhiều mối đe dọa trong những năm gần đây, một số trong chúng vẫn tiếp tục dai dẳng và tiến hóa theo thời gian.

Tin tặc sẽ tập trung tấn công apple vào năm 2016

Tin tặc sẽ tập trung tấn công Apple vào năm 2016.

Các cuộc tấn công này bao gồm cuộc tấn công Masque vào năm 2014, cho phép một ứng dụng được xác thực bị thay thế bằng ứng dụng độc hại. Trong năm 2015, ba cuộc tấn công Masque nữa được phát hiện và chúng cho phép tin tặc phá hủy ứng dụng, bẻ khóa kho dữ liệu của ứng dụng, chiếm quyền điều khiển mạng cá nhân.

Sự tăng vọt những cuộc tấn công vào Apple có thể là hậu quả việc công ty này tăng đáng kể thị phần máy tính và thiết bị di động. Sự thành công của Apple trên thị trường cũng khiến các cuộc tấn công nhằm vào nó tăng lên, là một mục tiêu béo bở cho tội phạm.

Một cuộc tấn công lâu dài khác là XcodeGhost - một phần mềm độc hại trên iOS có thể qua mặt kiểm tra bảo mật của Apple, xâm nhập App Store. Mối đe dọa này thậm chí đã tấn công vào các tập đoàn của Mỹ, và một phiên bản cao cấp hơn là XcodeGhost S đã ra đời.  

Apple là công ty duy nhất sẽ đối đầu với các cuộc tấn công có số lượng lớn và sự nguy hiểm tăng cao trong năm tới. Hệ thống điều khiển công nghiệp (ICS) có trách nhiệm quản lý các yếu tố quan trọng của cơ sở hạ tầng cũng có khả năng bị tấn công thường xuyên hơn.

Sự tăng nhanh các thiết bị kết nối internet đồng thời cũng cung cấp những nguy cơ khó có thể tránh cho các tin tặc theo dõi mọi người tại nhà, hạ gục các hệ thống bảo mật và chiếm quyền điều khiển thiết bị. Rất nhiều thiết bị kết nối Internet được ra mắt trong những năm gần đây và cũng rất nhiều loại có bảo mật kém. Những ứng dụng chuyển tiền như Android Pay, Apple Pay cũng sẽ trở thành mục tiêu cho phần mềm độc hại trong năm tới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm