Nội dung
Theo báo cáo Điều tra An ninh mạng SIRv17, những hệ thống chạy phần mềm bảo mật không cập nhật thường xuyên có nguy cơ nhiễm mã độc cao gấp 4 lần.

Những hệ thống chạy phần mềm bảo mật không cập nhật thường xuyên có nguy cơ nhiễm mã độc cao gấp 4 lần so với các hệ thống luôn cập nhật.

Microsoft cảnh báo nguy cơ nhiễm mã độc mới nhất trong doanh nghiệp

Phần mềm không được cập nhật thường xuyên sẽ là lỗ hổng để hacker tấn công doanh nghiệp.

Theo thông tin được các chuyên gia đưa ra tại sự kiện “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” vừa tổ chức tại TP.HCM ngày 19/11, hacker đang liên tục gia tăng tấn công vào các cổng dịch vụ web, cổng dịch vụ cơ sở dữ liệu MS SQL, chia sẻ tập tin qua mạng của Windows, cổng dịch vụ quản trị từ xa của thiết bị mạng…

Cùng với những nguy cơ như thiếu chính sách về quản trị hệ thống, thiếu nhân lực quản trị an ninh mạng, tường lửa, thiếu sự quan tâm đúng mức thì một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ bị tấn công là do phần mềm không được cập nhật thường xuyên.

Theo ông Tim Rains, Giám đốc khối Chiến lược Đám mây và An ninh mạng của Microsoft, báo cáo Điều tra An ninh mạng" (Security Intelligence Report volume 17 - SIRv17) được microsoft phân tích, lấy dữ liệu từ hơn 1 tỷ máy tính toàn cầu trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6/2014 cho thấy, những hệ thống chạy các phần mềm bảo mật không cập nhật có nguy cơ nhiễm mã độc nhiều hơn 4 lần so với các hệ thống luôn cập nhật phần mềm an ninh bảo mật.

Báo cáo SIRv17 chỉ rõ, những hệ điều hành hiện đại như Windows 8, đặc biệt là Windows 8.1 đang gắn liền với các công nghệ bảo mật tiên tiến, được thiết kế đặc biệt với khả năng bảo mật cao hơn, tội phạm mạng khó phá hơn.

Ngoài ra, với hệ điều hành Windows 8 hoặc Windows 8.1 bản quyền, người dùng có cơ hội được sử dụng miễn phí phần mềm chống virus Microsoft Security Essentials hay Windows Defender. Hệ thống phần mềm này sẽ tự động chạy và tự động cập nhật các cải tiến mới nhất, cung cấp hỗ trợ liên tục và có thể tùy biến tốt hơn để bảo vệ người dùng (ngoại trừ người dùng tự cài sẵn các phần mềm bảo mật thử nghiệm của nhà cung cấp khác).

Tại sự kiện, đại diện Microsoft cũng lưu ý, để đảm bảo an toàn khi triển khai và vận hành CNTT, các doanh nghiệp cần lưu ý sử dụng phiên bản cập nhật cho mọi phần mềm, sử dụng các phần mềm diệt virus từ nguồn tin cậy…

                                                                                                                       HP

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm