Nội dung

Ryan Coffey, một nhà đầu tư vừa bị mất 32% số tiền mình đổ vào XRP (Ripple), đồng tiền ảo có tổng giá trị lớn thứ ba thế giới được phát hành bởi công ty cùng tên. Anh đã đưa đơn kiện lên Tòa án San Francisco và yêu cầu được bồi thường. Trong đơn kiện của mình, Ryan nói rằng Ripple đã phạm pháp khi không ngừng bán tiền ảo ra thị trường, khiến giá của đồng tiền này liên tục thay đổi.

Trong đơn kiện của mình, Ryan Coffey cho biết anh đã mua 650 đồng Ripple vào tháng 1/2018 với giá 2,6 USD mỗi đồng, tổng cộng 1.690 USD. Sau chưa đầy hai tuần, anh đã phải bán tất cả số tiền ảo này do giá của nó sụt giảm mạnh chỉ còn 1,7 USD và bị thiệt hại 32%.

Nhà đầu tư này tố cáo Ripple “tạo ra hàng tỉ xu XRP từ không khí, tạo ra một dòng ICO không ngừng nhằm gây quỹ cho dịch vụ blockchain của họ.” Hay nói cách khác, Ryan Coffey cho rằng XRP là chứng khoán của Ripple, và Ripple đã vi phạm luật pháp Mỹ do phát hành chứng khoán mà không đăng ký với Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) của Mỹ.

Tiền ảo ripple bị kiện còn công ty ripple không thừa nhận tạo ra đồng tiền này

Trước đơn kiện này, người đại diện bên phía Ripple nói rằng XRP không phải chứng khoán. “Như các thủ tục tố tụng dân sự khác, chúng tôi sẽ đánh giá các cáo buộc này vào thời điểm phù hợp. Việc quyết định XRP có phải là chứng khoán hay không là do SEC quyết định. Chúng tôi tin tưởng rằng XRP không nên được phân loại là chứng khoán.”

Hiện tại trong cộng đồng tiền ảo, XRP và Ripple đang là một chủ đề nóng khi nhiều tờ báo nghi ngờ mục đích của XRP, trong khi trên trang web của mình, Ripple nói rằng XRP chỉ là một kiểu chi trả mà người dùng có thể tùy chọn. Ngoài ra, công ty này cũng không thừa nhận mình tạo ra đồng tiền ảo này, bởi theo lời một giám đốc của họ, “chúng tôi chỉ sở hữu một lượng lớn XRP được tặng cho chúng tôi bởi một số nhà phát triển mã nguồn mở đã tạo ra nó. Nhưng không có sự liên kết nào giữa công ty Ripple và đồng XRP.”

Chuyên gia tiền ảo bị hacker đánh cắp gần 2 triệu USD Ethereum ngay trước công chúng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm