Nội dung

Microsoft vừa tung ra một ứng dụng có tên “Your Phone” trên Windows 10 vào ngày hôm nay tại Build 8, hội nghị các nhà phát triển của họ. Ứng dụng này được thiết kế để mô phỏng chiếc điện thoại ngay trên PC, và cho phép người dùng Windows 10 truy cập vào tin nhắn, hình ảnh, thông báo ngay trên màn hình PC.

Những tính năng chi tiết của ứng dụng này sẽ có đôi chút khác biệt tùy thuộc vào việc bạn sử dụng iOS hay Android, nhưng Microsoft cho biết nếu bạn đang dùng Android, bạn sẽ không bao giờ còn phải chạm đến điện thoại khi đang ngồi trên PC. Đây là một ý tưởng mà Dell từng thử hồi đầu năm nay với ứng dụng Mobile Connect của họ.

Microsoft công bố your phone để bạn không cần chạm đến điện thoại khi ngồi trước pcMobile Connect của Dell.

Cụ thể, khi cài đặt Your Phone, bạn có thể soạn tin nhắn với bàn phím máy tính ngay trên PC của mình, và chiếc điện thoại sẽ gửi tin nhắn đó đi như bình thường. Bạn cũng có thể chia sẻ hình ảnh trong điện thoại lên Facebook qua các thao tác trên PC, xem và xử lý các thông báo. Một tính năng khác dành cho những người thường xuyên làm việc với hình ảnh và câu chữ là khả năng kéo – thả trực tiếp hình ảnh trong điện thoại lên tài liệu Word hay Excel mà bạn đang soạn thảo trên PC.

Trước đây, Microsoft từng tung ra tính năng Timeline cho phép người dùng kết nối PC với Android lẫn iOS. Một ví dụ nho nhỏ: nếu bạn đang soạn thảo một tài liệu trên PC bằng Word, bạn sẽ thấy tài liệu đó trên điện thoại Android trong Timeline và có thể tiếp tục soạn thảo bằng ứng dụng Word trên Android. Nếu chưa có ứng dụng cần thiết, nó còn có thể giúp bạn tìm và tải ứng dụng đó trên cửa hàng Google Play.

Microsoft công bố your phone để bạn không cần chạm đến điện thoại khi ngồi trước pc

Trên iOS, Timeline đang được tích hợp vào trình duyệt Edge, có lẽ là để khuyến khích người dùng cài đặt Edge, nhưng có thể họ sẽ tung ra một ứng dụng Timeline riêng trong tương lai.

Ứng dụng Your Phone sẽ bắt đầu được thử nghiệm với những người dùng Windows Insider ngay trong tuần này, và những phản hồi của họ sẽ ảnh hưởng đến phiên bản cuối cùng của Your Phone. Bản cập nhật kế tiếp của Windows 10 có tên mã Redstone 5 rất có thể sẽ đem ứng dụng này đến với người dùng bình thường, và dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Microsoft hợp tác với Discord, cho phép kết nối với các tài khoản Xbox Live

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm